Tự hào Vietcombank

Văn hóa - Ngày đăng : 14:26, 17/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong những ngày cuối tháng tư, chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng, chúng tôi sau giờ làm việc lại ngồi lại để viết nên những cảm xúc, những câu chuyện về nghề. Tôi mong chúng ta - những ai đã đang và sẽ gắn bó với nghề vẫn tiếp tục tìm thấy cho mình thật nhiều niềm vui, hạnh phúc trong công việc. Làm việc mình thích - thích việc mình làm !

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả  Mai Thị Phương Anh, công tác tại Tổ công đoàn PGD Lê Trọng Tấn - Vietcombank Sở Giao Dịch.

 

Lúc ngồi trên ghế nhà trường, tôi- một đứa trẻ mộng mơ đã từng ao ước trở thành một bà chủ nhỏ của một cửa hàng bánh và hoa. Ấy vậy mà duyên nợ đã đưa đẩy tôi trở thành một banker chính hiệu suốt 5 năm qua. Hiện tại tôi là một giao dịch viên tại Vietcombank (VCB) - một công việc mà trong mắt nhiều người nó thật gò bó, khó khăn, áp lực và không kém phần rủi ro. 

Mỗi ngày công việc của tôi là phục vụ nhu cầu, hỗ trợ giải quyết các thắc mắc, tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp của VCB. Đôi khi công việc quá tải, áp lực chỉ tiêu kinh doanh, áp lực từ phía khách hàng khiến tôi cảm thấy stress một cách khủng khiếp.

Người không biết thì cứ nghĩ chúng tôi thật sung sướng, sáng khoác lên mình bộ đồng phục đẹp long lanh, chiều 4-5h đã được tan làm. Thực tế đâu có vậy, lúc nào tan làm trời cũng đã tối mịt. Nhiều hôm ngẩng mặt lên cũng đã 8-9h, từ lúc kết hôn tới giờ ông chồng tôi bỗng trở thành đầu bếp bất đắc dĩ của gia đình.

Thế nhưng, vẫn luôn có những điều khiến bản thân tôi có thêm nhiều động lực trong công việc. Đôi khi đó là một lời động viên khích lệ tinh thần của Sếp, là một sự sẻ chia của bà đồng nghiệp kế bên và nhiều hơn cả là những nụ cười, những lời cảm ơn chân thành từ phía khách hàng khi mình đã giúp đỡ họ một cách tốt nhất.

 

Mỗi ngày tôi được gặp gỡ nhiều người, ở nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp, tính cách khác nhau. Cách tôi phục vụ khách hàng chính là hình ảnh, là đại diện cho thương hiệu của ngân hàng.

Bởi vậy, lâu dần tôi học được cách lắng nghe đồng cảm với chính những câu chuyện của họ. Khách hàng cũng dần trở thành những người bạn hỗ trợ tôi rất nhiều trong cuộc sống.

Rồi đến một ngày đẹp trời mùa thu năm ngoái, tôi vô tình gặp lại người bạn cũ trong một dịp bạn ấy qua mở tài khoản ngân hàng. Đã gần 8 năm chúng tôi mới gặp lại nhau từ hồi tốt nghiệp cấp 2, bạn ấy thu hút tôi bởi vẻ ngoài thông minh và nụ cười ấm áp.

Và rồi nhờ cơ duyên đó, tôi đã “chốt due” thành công người bạn đời của mình - một người chồng thấu hiểu và cảm thông cho công việc của vợ. 

Nhiều lúc nghĩ lại, thấy mình thật may mắn khi quyết định dấn thân vào sự nghiệp banker. Nhờ đó tôi có được những người Sếp đáng kính trọng, những đồng nghiệp đáng học tập, những khách hàng đáng mến và những kỷ niệm không bao giờ quên. 

Mẹ tôi thường dạy không có con đường nào trải đầy hoa hồng mà không có chông gai và thử thách, không có công việc gì mà việc nhẹ lương cao. Cuộc sống sẽ chẳng màu hồng và mộng mơ như tôi hằng ao ước thời bé, vậy nên hãy biết trân trọng công việc mình đang có và không ngừng vượt qua mọi khó khăn để gặt hái thành công.

Tôi rất tự hào vì được công tác tại Vietcombank - là một trong top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020. Chính vì vậy, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mình không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng, phục vụ khách hàng tận tâm, đoàn kết sẵn sàng góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp cho Vietcombank. 

Trong những ngày cuối tháng tư, chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng, chúng tôi sau giờ làm việc lại ngồi lại để viết nên những cảm xúc, những câu chuyện về nghề. Tôi mong chúng ta - những ai đã đang và sẽ gắn bó với nghề vẫn tiếp tục tìm thấy cho mình thật nhiều niềm vui, hạnh phúc trong công việc. Làm việc mình thích - thích việc mình làm !

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Mai Thị Phương Anh