Vietcombank chi nhánh Nhơn Trạch - “địa chỉ đỏ” trong các hoạt động từ thiện tại địa phương

Văn hóa - Ngày đăng : 10:39, 18/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Qua màu xanh của thương hiệu Vietcombank, tôi hiểu rằng, đó chính là ý nghĩa của sức mạnh, niềm tin, niềm hi vọng và hi vọng ở đây có lẽ là thông điệp mang lại cuộc sống ấm no hơn, đầy đủ hơn cho người nghèo.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Huỳnh Xuân Đào, công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Nhơn Trạch

 

Sau gần 15 năm đi vào hoạt động kể từ khi được thành lập vào năm 2006, Vietcombank chi nhánh Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của khách hàng, được đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ và nhiều loại hình dịch vụ hữu ích. Cùng với hoạt động kinh doanh, chi nhánh còn tập trung thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện và một số tỉnh thành khác, nhờ đó đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, khơi nguồn tinh thần thiện nguyện trong toàn thể cán bộ, nhân viên. Chi nhánh cũng tự hào khi là một trong những “địa chỉ đỏ” đáng tin cậy của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học, tôi đã từng nghĩ trong đầu về môi trường làm việc tại ngân hàng luôn đầy tính cạnh tranh và không kém phần cân não, ngày ngày phải đối mặt với những con số tính toán lãi suất và hồ sơ thì chất đống, mọi người chỉ chú tâm vào công việc và hoàn toàn không có sự kết nối với nhau nào ngoài công việc. Nhưng, tất cả những suy nghĩ trước đây của tôi đã hoàn toàn thay đổi khi tôi “đầu quân” cho Vietcombank chi nhánh Nhơn Trạch. Chính nơi đây đã giúp tôi trưởng thành hơn và thấu hiểu hơn về một hoạt động ý nghĩa, mang tính chất thiện nguyện, gắn kết yêu thương giữa người với người mà bản thân tôi chưa từng trải nghiệm. Cũng từ việc tham gia các hoạt động tình nguyện cùng nhau mà mối quan hệ giữa các đồng nghiệp ngày càng gắn bó hơn.

 

Tôi còn nhớ, năm đầu tiên khi vừa mới bắt đầu công việc của mình, lãnh đạo chi nhánh đã phân công tôi và một số anh chị thuộc các phòng ban khác tham dự Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trước khi đi tôi chỉ nghĩ đến bàn giao nhà là hoàn thành nhiệm vụ, nhưng khi đến tận nơi, nhìn tận mắt, tôi đã thật sự xúc động khi hộ dân được trao nhà lại là một cụ bà neo đơn, bà tên Nguyễn Thị Hoa (63 tuổi) hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bà không còn khả năng lao động. Căn nhà tạm của bà Hoa được cất trên phần đất của cha mẹ nhưng bà sống chủ yếu bằng tiền trợ cấp của địa phương và sự trợ giúp của mọi người xung quanh, căn nhà trước đây của bà xuống cấp nhiều năm nhưng không có điều kiện xây mới, tuổi cao sức yếu, chuyện xây nhà đối với bà là một điều gì đó rất xa vời, không thể nào thực hiện được. Tôi lúc đó chỉ vừa 22 tuổi, cái tuổi còn quá trẻ để hiểu hết những khó khăn mà bà đã trải qua nhưng tôi cảm nhận được những cảm xúc tích cực và niềm vui khi bà được ngân hàng hỗ trợ xây lại nhà, lời cảm ơn và những giọt nước mắt vì vui mừng của bà đã làm tôi nghĩ khác về nơi mình đang làm việc. Trái tim tôi bắt đầu có sự đồng cảm, một ngọn lửa về tinh thần từ thiện đã được thắp sáng trong tôi cũng từ dạo ấy.

Cứ như một sự đam mê và thôi thúc tôi thực hiện thêm một nhiệm vụ mới, không cần chờ sự phân công hay chỉ định, mỗi năm chi nhánh tổ chức bất kỳ hoạt động từ thiện nào, tôi đều tự nguyện xin tham gia. Không những tôi, mà nhiều đồng nghiệp khác cũng sẵn sàng gác lại công việc để đi cùng nhau, đến để mang lại nụ cười và niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh. Thêm một chuyến đi ý nghĩa khác do Vietcombank tài trợ cũng làm chúng tôi vô cùng xúc động, đó là chuyến đi thăm các bé mồ côi tại chùa Diệu Pháp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Trụ trì chùa thời điểm đó là Ni sư Thích Nữ Huệ Đức, qua tìm hiểu chúng tôi mới biết để có tiền nuôi nấng các bé mồ côi, người khuyết tật, cơ nhỡ, các ni sư trong chùa phải trồng lúa, hoa màu, may đồ tu và làm nhiều công việc khác. Ngoài ra, nhà chùa còn nhận được sự chung tay, giúp đỡ của một số nhà hảo tâm, nhờ đó mà cuộc sống của các bé tương đối đầy đủ. Để có kinh phí cho chuyến đi, chi nhánh đã phát động trong nội bộ và nhận được sự đóng góp tích cực của mọi người, thậm chí có một số con em của nhân viên ngân hàng còn tự nguyện mang tiền để dành của mình với mong muốn có thêm kinh phí để mua tã, mua sữa và thức ăn cho các bé, số tiền vận động được gần 30 triệu đồng.

Song song với các hoạt động từ thiện đột xuất thì chi nhánh cũng thành lập “Quỹ từ thiện” để chủ động hỗ trợ theo kế hoạch hằng năm như: tặng quà Tết cho người nghèo khoảng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời các mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện, mỗi Mẹ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương với tổng trị giá 80 triệu đồng; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho học sinh nghèo “vượt khó học giỏi” dịp Lễ khai giảng và Lễ tổng kết năm học, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; tặng quà cho người nghèo tại các tỉnh miền Tây;…

Ngoài ra, trên toàn hệ thống của Vietcombank cũng đã triển khai thành công dịch vụ “Chuyển tiền từ thiện” với Quỹ Saigon Children’s Charity. Khách hàng thực hiện chuyển tiền để ủng hộ, quyên góp cho Quỹ sẽ được miễn phí trên tất cả các kênh giao dịch tại Vietcombank. Hiện chi nhánh Nhơn Trạch cũng đã và đang triển khai, giới thiệu với khách hàng đến giao dịch về loại hình chuyển tiền từ thiện này nhằm từng bước chung tay cùng Quỹ Saigon Children’s Charity tiếp nhận nhiều hơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, nhằm giúp trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được phát triển hết tiềm năng của mình thông qua giáo dục có chất lượng và phù hợp.

Hay mới đây nhất, Vietcombank chi nhánh Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) là nơi được ông Đoàn Ngọc Hải lựa chọn mở tài khoản riêng với tên gọi “Quỹ Vì đồng bào” đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng. Tôi nghĩ, việc ông Hải quyết định chọn một chi nhánh của Vietcombank để mở tài khoản tiếp nhận tiền từ thiện đã thể hiện được niềm tin của ông đối với Vietcombank cả về chất lượng phục vụ và tính công khai, minh bạch trong quản lý, nhất là các khoản tiền từ thiện. Bởi chính bản thân Vietcombank cũng đang là một trong những ngân hàng có nhiều hoạt động từ thiện với số tiền hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Có thể mỗi chi nhánh sẽ có những hoạt động từ thiện khác nhau, hướng đến các đối tượng khác nhau nhưng tựu chung lại, tất cả đều hướng về cộng đồng, đó là sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương, từng bước góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại mỗi địa phương.

Vietcombank chi nhánh Nhơn Trạch đã đi được chặng đường 15 năm đồng hành cùng chính quyền chung tay giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, bất hạnh. Và hoạt động thiện nguyện đó sẽ không ngừng lại mà được tiếp nối qua nhiều thế hệ nhân viên, nhất là những nhân viên trẻ như tôi càng phải giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, trái tim ấm áp, biết yêu thương mọi người bằng những việc làm thiết thực. Qua màu xanh của thương hiệu Vietcombank, tôi hiểu rằng, đó chính là ý nghĩa của sức mạnh, niềm tin, niềm hi vọng và hi vọng ở đây có lẽ là thông điệp mang lại cuộc sống ấm no hơn, đầy đủ hơn cho người nghèo.
 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Huỳnh Xuân Đào