Bắc Tân Uyên trong tim

Văn hóa - Ngày đăng : 11:45, 21/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong những ngày đầu thành lập chi nhánh, cá nhân tôi và những anh chị em khác đã gặp khó khăn và thách thức trong việc đưa hình ảnh của Vietcombank đến với mọi người và mang mọi người đến với ngân hàng chúng tôi bởi lẽ mọi người vẫn còn e dè đối với một địa chỉ mới mẻ như vậy. Nhưng dù có khăn đến mấy, thì tất cả chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện tốt nhất.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Bùi Thị Thanh Quyên, công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bình Dương, Phòng giao dịch Bắc Tân Uyên.

 

Ai về với Bắc Tân Uyên

Việt Com em đợi vẹn nguyên chân tình!

Bắc Tân Uyên được xem là một vùng đất mới, tại sao lại nói như vậy?. Nếu bạn là người dân địa phương nơi đây thì họ sẽ cho bạn biết một điều rằng Bắc Tân Uyên thực chất là vùng đất của Tân Uyên ngày xưa. Nhưng từ sau năm 2014,  Bắc Tân Uyên chính thức được tách riêng thành một huyện. Và kể từ ngày được thành lập, Bắc Tân Uyên đã có những sự thay da đổi thịt, đã thành lập thêm các cơ quan hành chính sự nghiệp, giáo dục, y tế… Sự thay đổi đó, đã hỗ trợ và giúp đỡ người dân rất nhiều trong đời sống xã hội. Đồng hành cùng với sự phát triển ấy, Phòng giao dịch Bắc Tân Uyên (PGD Bắc Tân Uyên) trực thuộc ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương được chính thức thành lập tại ngay trung tâm hành chính của huyện và đi vào hoạt động từ ngày 24/6/2019.

Trong những ngày đầu thành lập, cá nhân tôi và những anh chị em khác đã gặp khó khăn và thách thức trong việc đưa hình ảnh của Vietcombank đến với mọi người và mang mọi người đến với ngân hàng chúng tôi bởi lẽ mọi người vẫn còn e dè đối với một địa chỉ mới mẻ như vậy. Nhưng dù có khăn đến mấy, thì tất cả chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện tốt nhất. Ông bà ta có câu: “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đúng như vậy, với sự đồng lòng và nhiệt huyết hết mình, mỗi một cá nhân chúng tôi đã từng ngày đưa Vietcombank đến gần hơn với mọi người. PGD Bắc Tân Uyên là một trong những khu vực trọng điểm thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước, đây là một trong những lợi thế giúp chúng tôi tiếp cận thêm được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là nguồn huy động vốn. Bên cạnh đó, Vietcombank đã hỗ trợ được rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn về nhu cầu vay vốn. Với đặc thù là cây công nghiệp và nông nghiệp cụ thể là cây ăn trái, các cán bộ tín dụng đã cùng đồng hành hỗ trợ giúp đỡ người dân trong việc phát triển kinh tế và đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Thấm thoát đã gần hai năm trôi qua, cùng với sự nỗ lực không ngừng và thêm sự may mắn, Vietcombank đã dần có được lòng tin đối với người dân và giờ đây khi nhắc đến cái tên “Vietcombank” thì hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy thân thuộc. Nhờ có sự tin tưởng của khách hàng, đối với chúng tôi đó chính là món quà vô cùng to lớn bởi đó là sự cố gắng của tất cả các thành viên của PGD Bắc Tân Uyên. Anh em chúng tôi giờ đây không những là đồng nghiệp của nhau mà còn như những người thân ruột thịt trong gia đình. Sau giờ làm căng thẳng, tất cả chúng tôi đều có bữa cơm trưa ấm áp cùng nhau, vừa ăn vừa tâm sự rôm rả về những vấn đề hằng ngày hay những điều thú vị trong cuộc sống. Ấy vậy, cũng có những lúc bất đồng về suy nghĩ hay có những tranh cãi trong công việc, nhưng chúng tôi cũng đã cùng nhau vượt qua để từ đó càng thấu hiểu và và rút ra nhiều kinh nghiệm để trở nên tốt hơn.

 

Những khó khăn, thách thức đã tạo điều kiện cho chúng tôi được rèn luyện, thử thách để trở thành những cán bộ chuyên nghiệp và cứng cáp. Tôi nhớ thời điểm cuối của năm 2020, tất cả chúng tôi dường như vỡ òa cảm xúc vì đây là lần đầu tiên mà phòng chúng tôi đạt được chỉ tiêu và được khen thưởng. Cái cảm giác đó giống như bạn đi từ một con số không, sau qua bao nhiêu gian khổ và nỗ lực thì chiến thắng đã mỉm cười với tất cả. Riêng đối với cá nhân tôi, tôi là một thành viên út trong đại gia đình Vietcombank Bắc Tân Uyên, từ sau khi tôi tốt nghiệp đại học, cũng nhờ cơ duyên và sự may mắn tôi đã được làm chung với tất cả các anh chị em những người đã có rất nhiều kinh nghiệm. Các anh chị đã hướng dẫn và chỉ bảo cho tôi rất tận tình, đôi khi tôi bị rầy la nhưng với tôi đó là những bài học kinh nghiệm đầu đời của mình. Giờ đây, tôi đã là một giao dịch viên, cộng thêm lợi thế tôi cũng chính là một trong những người dân của Bắc Tân Uyên, tôi sẽ cùng sát cánh với các anh chị để để đưa Vietcombank ngày một phát triển.

Tôi yêu Vietcombank và yêu luôn Bắc Tân Uyên - nơi mà tôi sinh ra và lớn lên. Được học tập và làm việc ngay trên mảnh đất mà mình sống đối với tôi đó là sự tự hào. Giờ đây, tôi đã có thêm một ngôi nhà mới, một gia đình mới và có thêm người thân là các anh chị em đồng nghiệp của tôi. Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi rất vui và hạnh phúc và tôi tin chắc rằng sẽ không có bất kỳ một khó khăn nào có thể cản bước PGD Bắc Tân Uyên - một tập thể luôn chung sức, đồng lòng để cùng nhau cất cánh, vươn xa!!!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Bùi Thị Thanh Quyên