Hành trình tuổi 20

Văn hóa - Ngày đăng : 11:55, 21/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khi chúng ta trải qua mọi chuyện mới hiểu hết được giá trị của những gì đã từng trải nghiệm, bởi hồi ức xưa cũ trở thành bằng chứng cho sự trưởng thành để đạt được những gì của hiện tại. Từ một phòng giao dịch nhỏ, trưởng thành và trở thành một chi nhánh vững mạnh…

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Liên, công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Gia Lai, Phòng giao dịch Hoa Lư.

 

Các bạn ạ, anh bạn xanh lá của chúng tôi thật diệu kỳ!

Ngày anh ấy mới ra đời, anh ấy chỉ là một căn phòng rất nhỏ nằm ép sát bên cạnh anh cả to lớn là Ngân hàng Nhà nước tỉnh Gia Lai. Một gian nhà mái ngói, loáng thoáng chút rêu xanh phủ mập mờ trên nền ngói đỏ: Phòng giao dịch Pleiku là cái tên khai sinh mà anh lớn Vietcombank Quy Nhơn sáng lập. Dưới căn nhà ấy, hơn 40 con người với không gian giao dịch mới, cái gì cũng mới, những con người mới và anh bạn xanh lá bắt đầu hành trình cuộc đời của mình.

Những bước đi chập chững của những ngày đầu đến với mảnh đất Tây Nguyên này, anh bạn xanh lá của chúng tôi đã có một cơ thể đầy đủ sức khỏe để bắt đầu cuộc sống mới. Mỗi tế bào trong anh đó là những con người Vietcombank đầy nhiệt huyết, dòng kiến thức và sự sáng tạo của các tế bào trẻ đã chảy dọc cơ thể, để rồi mỗi một năm qua đi sự khẳng định vị thế của anh đã luôn vững bước. Với sự cố gắng đã đủ lớn, tháng 9/2001, anh xanh lá của chúng tôi đã trở thành một chi nhánh độc lập với đủ tên đủ họ của mình: Vietcombank Gia Lai.

Khi chúng ta trải qua mọi chuyện, mới hiểu hết được giá trị của những gì đã từng trải nghiệm, bởi hồi ức xưa cũ trở thành bằng chứng cho sự trưởng thành để đạt được những gì của hiện tại. Từ một phòng giao dịch nhỏ, trưởng thành và trở thành một chi nhánh vững mạnh… anh bạn xanh lá của chúng tôi đã được dọn sang ngôi nhà mới với đầy đủ thương hiệu và bản sắc riêng của chính mình. Những ngày, tháng, năm qua đi…. Cơ thể anh vẫn cứ miệt mài cần mẫn trong công việc, mỗi hơi thở, mỗi cái vươn vai trở mình và đôi mắt luôn hướng về phía trước luôn là động lực cho mỗi tế bào vận hành một cách miệt mài không ngừng nghỉ. Những chặng đường anh đã đi qua: chi nhánh đạt với tổng tài sản: 3.000 tỷ, 4.000 tỷ… và rồi 10.000 tỷ, 15.000 tỷ... hân hoan lắm trong cái bắt tay thật chặt, những cái ôm khăng khít mỗi khi đạt qua mỗi cái mốc lịch sử của thời gian và thành tích. Những đứa con tinh thần ra đời đó là 1,2,3,4,5… phòng giao dịch trải dọc ngang khắp tỉnh thành: Trần Phú, Hoa Lư, Kon Tum, An Khê, Chư Sê, Trà Bá… những cái tên thân thương và là những tế bào hùng mạnh của anh người yêu xanh lá của chúng tôi cứ thế ngày càng khẳng định được mình trên địa bàn.

 

Mỗi chặng đường đi qua 1 năm, 5 năm, 10 năm, 15 năm là những mốc son lịch sử gắn liền với những thành tích và kết quả đạt được. Thế rồi cũng đến lúc anh bạn xanh lá, ngôi nhà chung của chúng tôi đang ở cái tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình. Tuổi 20 với ngập tràn hoài bão và ước mơ đã nhuộm màu thời gian và ký ức, nhưng thanh xuân của màu xanh ấy vẫn hàng ngày gieo mầm mới vào tuổi đời và tuổi nghề của mỗi tế bào trong quần thể xanh tươi. Thanh xuân ấy chính là của những chiến binh thầm lặng gắn kết cả cuộc đời sự nghiệp của mình cho đến thời gian này. Những vết chân chim in hằn trên mỗi sắc cười của những con người đã bước cùng anh suốt quãng đời ấy luôn là những nét cười đẹp nhất của màu xanh. Những chặng đường đồng hành cùng bước qua trong cuộc sống này mãi là khát vọng của niềm tin chiến thắng. Chúng tôi luôn vững tin rằng, với những mốc thời gian mới, anh bạn xanh lá của chúng tôi sẽ mãi là ánh hào quang tỏa sáng trong lòng tất cả mọi người.

Anh ấy là Vietcombank Gia Lai!!!  

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Nguyễn Thị Mỹ Liên