Chuyện công sở

Văn hóa - Ngày đăng : 20:35, 21/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Quá nhiều kỷ niệm vui buồn nơi đây. Có người đến, có người đi, có người quyết tâm ở lại để cống hiến, để góp sức, chung tay xây dựng phát triển chi nhánh ngày càng bền vững.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phan Thị Thanh Tâm, công tác tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh tại TP. Đà Nẵng.

 

Tôi từng nghe qua rất nhiều câu chuyện chốn công sở, rằng “ở đó là một xã hội thu nhỏ, cực kỳ phức tạp, rằng mọi người hay đố kỵ, ganh ghét nhau”….

Thế nên, ngày đầu đi làm, gặp ai tôi cũng nở nụ cười thân thiện nhất, tôi sợ gặp phải những thứ “phức tạp”, người mới bắt đầu như tôi sẽ không biết phải xử lý thế nào. Nhưng tôi nhầm rồi. Thì ra chốn công sở cơ quan tôi nó khác vậy.  Đó là một tập thể trẻ cả về tuổi tác, cả về tinh thần. Mọi người gặp nhau cười nói vui vẻ, hỏi thăm thân tình, cởi mở. Cảm thấy giống như những người đã quen biết từ lâu. Chốn công sở cũng đâu đến mức đáng sợ.

 

Phòng tôi rất nhiều mảng công việc, phân chia đồng đều cho nhau, nhưng mỗi lần công việc người nào đó quá tải lại nghe những câu đại loại như “ê, làm xong chưa, đưa đây tao/chị/em làm giúp cho”... Thời gian làm việc trong môi trường này đã trau dồi cho tôi rất nhiều kỹ năng làm việc, kinh nghiệm giải quyết công việc. Đặc biệt, tôi tự thấy mình bắt đầu có khả năng làm “tổng đài viên”, cách nói chuyện điện thoại với các đơn vị cũng từ đó mà nhẹ nhàng, lưu loát hơn. Ối đây mà là chốn công sở họ từng nói đấy à. Tốt như này cơ mà.

Ngày đó hội thao Ngành Ngân hàng, trong trận bóng với Ngân hàng kia, tôi lỡ vung chân đá bóng trúng mặt em gái xinh đẹp nào đấy. Anh em cơ quan tôi lại được dịp “ga lăng hơn”, chạy ngay đến an ủi em ấy. Bởi “con thầy, vợ bạn, gái cùng cơ quan”. Các anh em cứ ga lăng đi, ga lăng hơn nữa với các chị em khác cơ quan đi. Biết đâu gặp được mối nhân duyên nào, chị em lại vui mừng khôn xiết.

Rồi nào bút, nào thước… cũng phải ghi tên, đánh số hẳn hoi nhưng một lúc sau lại không thấy đâu cả. Sao nghe giống như một đám học sinh nào đấy. Chốn công sở mà như lớp học vậy. À, cũng được thôi, hơn 30 tuổi mà cứ thấy như 18 đôi mươi thì chị em chúng mình lại càng vui nhỉ.

Quá nhiều kỷ niệm vui buồn nơi đây. Có người đến, có người đi, có người quyết tâm ở lại để cống hiến, để góp sức, chung tay xây dựng phát triển chi nhánh ngày càng bền vững. Sếp tôi vẫn thường hay nhấn mạnh việc quan trọng nhất chính là đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ, là cùng nhau đồng hành. Mong rằng những cô gái như tôi sẽ may mắn được làm trong một môi trường công sở thật năng động và chuyên nghiệp.

Tôi yêu Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, yêu lắm chi nhánh tại TP. Đà Nẵng.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Phan Thị Thanh Tâm