Việt Á – Nơi vẽ ước mơ

Văn hóa - Ngày đăng : 16:10, 23/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Suy nghĩ về nơi mà mình đang làm việc và gắn bó, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, nghĩ về con đường mình đã chọn mang tên VietABank, cánh cửa mở ra cho tôi nhiều bài học quý giá, nơi ấp ủ những đam mê và ước mơ của tôi.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trần Thị Thiên Ngân, công tác tại VietA Bank - Chi Nhánh Phan Thiết

 

Mỗi ngày bước trên con đường quen thuộc, chạy một mạch gần 20 cây số đến chỗ làm việc, Phan Thiết mùa này hơi se lạnh, cảm xúc ùa về như mới ngày hôm qua, bất chợt suy nghĩ, thả hồn mình theo những tâm tư.

Suy nghĩ về nơi mà mình đang làm việc và gắn bó, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, nghĩ về con đường mình đã chọn mang tên VietABank, cánh cửa mở ra cho tôi nhiều bài học quý giá, nơi ấp ủ những đam mê và ước mơ của tôi.

Trường học dạy cho tôi nhiều bài học quý giá về kiến thức để có được một công việc tốt. Tôi thầm cảm ơn, mỉm cười vì sự lựa chọn của mình. Ngân hàng TMCP Việt Á- CN Phan Thiết, nơi tôi đã may mắn có cơ hội được làm việc tại đây, tôi đã học được rất nhiều những bài học và trải nghiệm mà không tiền bạc nào có thể mua được. Đặc biệt là những người đồng nghiệp đã luôn động viên và giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày.

23 tuổi, tôi bén duyên với VietABank, nhớ ngày đầu tiên đi làm còn bao nhiêu thứ bỡ ngỡ, nhờ có sự chỉ bảo, dìu dắt hỗ trợ của mọi người trong phòng đã giúp tôi học hỏi và học được rất nhiều thứ.

HÌnh ảnh do tác giả cung cấp

Là một giao dịch viên nên cần phải chịu khó học hỏi và kiên trì. Những ngày đầu, tôi lao vào đọc các giấy tờ, văn bản, đọc các quyết định, xem thông tin từng sản phẩm các dịch vụ mà ngân hàng mình đang có.

Hoạt động ngân hàng là một loại hình kinh doanh đặc biệt, kinh doanh tiền chứa đựng nhiều rủi ro. Do vậy tôi phải tuân theo những yêu cầu và chuẩn mực khắt khe về kiến thức, kinh nghiệm, đạo đức của một cán bộ ngân hàng.

Vì vậy, tôi phải nắm bắt và tìm hiểu các thông tin thật chính xác nhất có thể. Người ta thường nói nếu muốn làm một việc gì đó tâm đắc, bạn phải bỏ ra công sức, bao vất vả đặc biệt là sự nghiêm túc, say mê vào tình yêu với công việc của mình.

Bởi thế, khi tôi được làm việc tại đây, tôi đã tiếp nhận và rèn luyện tác phong, các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp giúp tôi chuyên nghiệp hơn tại nơi làm việc.

Tại nơi đây, tôi được làm việc và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Là người thường xuyên giao dịch hạch toán với khách hàng, nên có đôi khi tôi lại gặp các khách hàng khó tính nhưng tôi vẫn luôn giữ cho mình một trái tim nóng, luôn niềm nở, ân cần giải thích cho khách hàng, giúp hai bên tìm ra cách giải quyết, vui vẻ khi hoàn tất giao dịch.

Bên cạnh đó, nơi đây đã trang bị cho tôi những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, được cử đi học, được trao dồi các kỹ năng mềm giúp tôi học hỏi và tiến bộ nhiều hơn trong công việc.

Qua quá trình làm việc chung với mọi người, tương tác với đồng nghiệp, với cấp trên, tôi hiểu được giá trị của một tập thể mang lại. Họ giúp tôi ngày càng phát triển bản thân mình hơn, mọi người luôn cố gắng cho tôi những lời khuyên bổ ích mỗi khi tôi có những áp lực trong công việc, mà nói đến ngân hàng thì luôn nhắc tới KPI, deadline cuối tháng, báo cáo luôn phải chính xác và phải luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Nhờ có mọi người, tôi đã định hướng được mình giúp tôi ngày càng nỗ lực hơn trong tương lai.

Bấy nhiêu đấy thôi, tôi cảm thấy rất may mắn khi làm việc tại đây, đấy là động lực để tôi không ngừng học tập và nâng cao kiến thức của mình. Ước mơ sẽ luôn bay cao, bay xa nếu như bạn tin vào điều ấy và tôi cũng vậy, Việt Á thân thương, chắp bút những kỹ năng tuyệt vời cho tôi bước vào đời.

Những thứ tốt nhất luôn tạo nên thứ đặc biệt nhất, đúng hơn nơi đây tạo ra tất cả sự khác biệt đối với tôi. VietABank – đồng hành cùng khát vọng.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Trần Thị Thiên Ngân