Con đường xanh màu đại dương

Văn hóa - Ngày đăng : 16:20, 23/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chúng tôi, mỗi CBNV của OceanBank đang góp phần tạo nên những con đường xanh màu Đại dương, để màu xanh Đại dương có thể phủ hết những con đường trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Trường Thanh Thanh, công tác tại PGD OceanBank Gò Vấp.

 

“Điều lạ kỳ là: Tất cả dòng sông lớn nhỏ đều tìm cách đổ về biển cả để tự đánh mất mình”- Trích từ châm ngôn của Valeriu Butulescu, một nhà văn người Rumenien. Có nghĩa rằng, mỗi chúng tôi như những dòng sông lớn, nhỏ đều hướng về Đại Dương, vì Đại dương to lớn mà bỏ qua cái tôi cá nhân của mỗi người, hòa mình cùng vì sự phát triển chung.

Đại dương được ví như trái tim của trái đất. Cũng như trái tim chuyển máu tới từng cơ quan của cơ thể con người để kết nối chúng lại với nhau, Đại dương cũng kết nối hàng triệu, hàng trăm người dân trên khắp bề mặt trái đất và “Đại dương” trong lòng tôi cũng chính là cầu nối của tôi với những con người xa lạ mà như thân quen trên khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một Thành phố hoa lệ, rực rỡ mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - một thành phố luôn bận rộn với những nhịp sống hối hả. Tôi đặt chân đến ngân hàng vào những ngày đầu của mùa hè năm 2018, sau vòng phỏng vấn tại Chi nhánh TP.HCM từ các anh/chị từ Hội sở chính qua video conference.

Sau thời gian chờ đợi hồi hộp, lòng tôi hồ hởi, khấp khởi biết bao khi biết mình đã đậu và sắp được làm việc với đúng niềm đam mê của mình mặc dù lúc ấy, tôi chưa có kinh nghiệm và cũng không biết cụ thể những việc cần làm theo đúng vị trí và chức danh của mình, tôi cũng không biết sử dụng cả máy photo và máy in.

Ấy vậy mà khi nhận công tác tại phòng giao dịch, may mắn đã mỉm cười với tôi khi gặp được các anh chị luôn chỉ dẫn và hỗ trợ cho tôi rất nhiều về nghiệp vụ, thao tác sử dụng, in và lưu trữ chứng từ, tư thế cũng như cử chỉ giao tiếp phải luôn niềm nở với khách hàng.

Công việc đôi lúc mang lại cho chúng tôi rất nhiều áp lực dồn nén, áp lực từ khách hàng, áp lực từ mọi thứ xung quanh. Những áp lực không tên ấy khiến chúng tôi mệt mỏi và không ít lần nghĩ đến chuyện từ bỏ. Nhưng trên hết, vì tinh thần, trách nhiệm, tình yêu và nhiệt huyết với nghề, chúng tôi lại gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực ấy, cùng nhau tụ họp vui vẻ cuối giờ làm tại những địa điểm thân quen để gạt bỏ stress và tái tạo năng lượng cho ngày làm việc tốt hơn.

Với tôi, sự gắn bó ở nơi đây không đơn giản chỉ là công việc, mà trên hết, tôi còn tìm được niềm vui, niềm đam mê, sự thoải mái như sống đúng với bản thân mình.

Sự gắn kết ấy không chỉ gói gọn trong phạm vi của phòng giao dịch nơi tôi đang công tác mà còn ở tất cả các đơn vị khác thuộc hệ thống OceanBank trên mọi miền đất nước. Mỗi khi có thắc mắc hoặc nghiệp vụ liên quan phát sinh, các anh chị thuộc chi nhánh/phòng giao dịch khác luôn hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình hết mức có thể khiến tôi cảm nhận rằng, dường như giữa chúng tôi quá đỗi thân quen và không hề có khoảng cách, không phải cách xa nhau hàng ngàn cây số, hay thậm chí người thì phía đầu, kẻ ở phía cuối đất nước.

Chúng tôi vừa trải qua 5 năm tái cơ cấu thành công, số lượng khách hàng đôi khi còn hạn chế hơn so với những ngân hàng bạn trong cùng khu vực nhưng chúng tôi luôn tâm niệm, mọi sự cố gắng đều sẽ mang lại được kết quả tương xứng.

Hình ảnh do tác giả cung cấp

Từng ngày, từng ngày, chúng tôi vẫn luôn hoạt động với phương châm “khách hàng là thượng đế”, luôn cải thiện dịch vụ đi kèm với chất lượng, luôn nỗ lực vì lợi ích của khách hàng.

So với trước đây, hiện tại những dịch vụ ngân hàng của OceanBank cũng đã có những bước phát triển vượt trội, hình ảnh, thời gian và mức phí thực hiện giao dịch cũng đã được cải thiện rất nhiều.

OceanBank đã tạo được sự khác biệt khi phát triển thành công nhiều sản phẩm như: Tiết kiệm gửi góp yêu thương cho con, tiết kiệm gửi góp mua nhà tích lũy an cư, thẻ tỉ phú ATM miễn phí 1 tỉ đồng trong 10 năm, tài khoản số đẹp tự chọn Lộc Phát Tài,… Trong đó, các dịch vụ ngân hàng điện tử Easy Mobile Banking, Easy Internet Banking với nhiều tiện ích giúp khách hàng có thể quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi…

Với những nỗ lực đổi mới thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, OceanBank từ chỗ gần như là gương mặt hoàn toàn mới trong mảng bán lẻ đã thu hút được 500.000 khách hàng và trở thành thương hiệu ngân hàng bán lẻ đổi mới và năng động qua hàng loạt giải thưởng đạt được.

Chúng tôi, mỗi CBNV của OceanBank đang góp phần tạo nên những con đường xanh màu Đại dương, để màu xanh Đại dương có thể phủ hết những con đường trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam. Tô thêm một màu sắc cho bức tranh toàn cảnh ngân hàng thêm đặc sắc sống động. Hướng đến mục tiêu chung đưa ngân hàng ngày càng phát triển, luôn hướng tới khách hàng và hoạt động dưới kim chỉ nam của Đảng Cộng Sản Việt Nam, Pháp luật và Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam.

Tương lai là điều mà không ai có thể biết trước được nhưng trên hết chúng tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình cho ngày hôm nay và luôn tin rằng mọi nỗ lực sẽ luôn mang lại kết quả xứng đáng.

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

Nguyễn Trường Thanh Thanh