Sếp ơi, Nam Á Ba Đình luôn bên sếp!

Văn hóa - Ngày đăng : 21:29, 23/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một tập thể với rất nhiều cá tính khác nhau, có cùng chung mục tiêu và quan niệm sống, có lẽ vì vậy mà tạo nên một NamABank Ba Đình đoàn kết, làm hết sức mà chơi cũng hết mình. Những ngày cùng nhau làm việc, cùng nhau đi chơi xa, tất cả đều tạo nên những kỷ niệm thật đẹp và thật đáng nhớ.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Như Huyền, công tác tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chi nhánh Ba Đình.

 

Người ta vẫn thường có một khoảng cách với sếp của họ, thường nghĩ sếp rất xa cách, rất khó gần. Mấy ai thấu hiểu được sự hi sinh thầm lặng của sếp, những nỗi lo toan về chỉ tiêu, những áp lực xung quanh nặng đè lên đôi vai của sếp, Ít ai biết được sếp đã phải hi sinh thời gian dành cho gia đình để hoàn thành công việc hay dành cho những buổi tiếp khách. Ở vị trí của sếp, có rất nhiều áp lực và khó khăn. Áp lực từ chỉ tiêu doanh số, áp lực từ cấp trên, từ nhân viên, từ khách hàng. Làm thế nào để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra, làm thế nào để thu hút và làm hài lòng khách hàng, làm thế nào để có thể gắn kết nhân viên và thúc đẩy các hoạt động bán hàng một cách hiệu quả nhất.  Mỗi lần sếp đi họp về là cả phòng ai cũng sợ, trước vẻ mặt trầm ngâm và đầy căng thẳng của sếp. Những lúc như vậy, tụi em ai cũng hiểu và cũng thật thương sếp. Bởi vậy mà đôi khi tụi em thấy sếp thật cô đơn, cô đơn trong việc chịu đựng tất cả những áp lực đó. Ấy thế mà, sếp chưa từng mắng nhân viên nặng lời bao giờ vì sếp em hiền lành lắm.

William Raduchel đã từng khuyên:” Đừng chỉ chọn công việc. Hãy chọn sếp. Người sếp đầu tiên sẽ là nhân tố có ảnh hưởng lớn tới thành công sự nghiệp của bạn. Sếp không tin tưởng vào bạn sẽ không cho bạn cho cơ hội phát triển.” Cảm ơn sếp đã luôn tin tưởng tụi em, cho tụi em những cơ hội để được cố gắng và cống hiến. Mặc dù tụi em đều biết bản thân chưa đạt được những kỳ vọng của sếp, nhưng tụi em sẽ không ngừng cố gắng để tốt hơn mỗi ngày. Cảm ơn sếp đã trở thành người thầy, người dẫn đường cho tụi em. Người ta từng nói, việc may mắn nhất trong đời là gặp được người chỉ cho mình đi đúng đường. Với tụi em, sếp chính là người như thế.

Đôi khi, chúng ta gắn bó với một nơi không phải vì mức lương cao, không phải vì thời gian làm việc thoải mái hay vì chỉ tiêu thấp, mà đơn giản vì nơi đó có những người đồng nghiệp vui vẻ cho ta cảm giác ấm áp tình thương như một gia đình và đặc biệt là một người sếp có tâm. Sếp từng nói, sếp coi mọi người như người thân, cùng nhau phát triển, cùng nhau cố gắng vì một tập thể bền chặt, vững mạnh. Sếp quan tâm tới từng người, ai buồn vui ra sao sếp đều biết hết. Một tập thể với rất nhiều cá tính khác nhau, có cùng chung mục tiêu và quan niệm sống, có lẽ vì vậy mà tạo nên một NamABank Ba Đình đoàn kết, làm hết sức mà chơi cũng hết mình. Những ngày cùng nhau làm việc, cùng nhau đi chơi xa, tất cả đều tạo nên những kỷ niệm thật đẹp và thật đáng nhớ. Đúng là chỉ dùng những nguyên liệu tốt mới làm nên một chiếc bánh ngon, cũng giống như một tập thể vững mạnh khi được xây dựng từ những người đồng nghiệp gắn kết và yêu thương.

 

Cảm ơn Nam A Bank đã cho em cơ hội có được những trải nghiệm này, đặc biệt là Nam Á Ba Đình. Tại nơi đây, lần đầu tiên em thấy công việc thực sự ý nghĩa và mang lại cho em hứng khởi. Mỗi buổi sáng thức dậy, em chạy xe trên con đường quen thuộc, đến văn phòng với một tâm trạng vui vẻ, bỗng thấy cuộc sống này thật đáng sống biết bao. Mặc dù công việc có rất nhiều áp lực, chỉ tiêu được giao chưa hoàn thành khiến em luôn đau đáu nhưng em biết bản thân mình đang đi đúng hướng, chỉ cần cố gắng thêm nữa thì ắt sẽ có ngày gặt hái được thành quả. Cảm ơn Nam Á Ba Đình đã cho em gặp được người sếp và những đồng nghiệp đáng kính và đáng trân trọng. Em cảm thấy thật tự hào khi được làm việc ở đây. Cảm ơn mọi người đã trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của em.

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành ngân hàng, em muốn gửi gắm tới tất cả các banker. Dù chúng ta làm việc ở bất cứ đâu, hãy cống hiến với một tinh thần tốt nhất, hãy nghĩ tới lợi ích của tập thể trước khi nghĩ tới lợi ích cá nhân. Em tin rằng, khi làm việc với một thái độ tốt thì kết quả mang lại sẽ xứng đáng. Chúc các banker trên cả nước sẽ hoàn thành mục tiêu của bản thân và tiếp tục cống hiến cho ngành ngân hàng Việt Nam từng bước tiến xa hơn nữa.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Nguyễn Thị Như Huyền