Hack4Growth Kick-off 2021 – sự kiện khởi động cho cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn cầu

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 17:20, 23/04/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/4/2021 tới đây, sự kiện Hack4Growth Kick-off 2021 sẽ chính thức diễn ra với sự tham dự của các đơn vị phối hợp; các vị diễn giả; cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Úc nói riêng và quốc tế nói chung. 

 

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện khởi động cho cuộc thi Đổi mới sáng tạo Hack4Growth 2021, được đồng tổ chức bởi Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt - Úc (NIC-AU) và Mạng lưới Thúc đẩy Khởi nghiệp Việt Nam tại Úc (SVF-AU),phối hợp tổ chức cùng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt - Nhật (VJOIN) và Mạng lưới Khởi nghiệp Việt Nam tại Châu Âu (VSNE). 

Hack4Growth là cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) thực hiện dưới sự bảo trợ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài, Bộ Ngoại giao. Cuộc thi Đổi mới sáng tạo Hack4Growth 2021 với tên gọi Hack4Growth Unlimited! hướng tới mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của quốc gia thông qua việc phát triển các giải pháp thực tế và hướng tới cộng đồng.

Hack4Growth khu vực Úc được triển khai, song hành cùng các khu vực khác như Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam nhằm tìm kiếm các cá nhân và dự án xuất sắc, có tính khả thi để giải quyết các vấn đề cụ thể và cấp thiết tại địa phương, từ đó hỗ trợ và tăng tốc các dự án này ở đẳng cấp quốc tế. 

Đối tượng tham dự cuộc thi bao gồm các cá nhân có ý tưởng, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoặc sản phẩm đã thương mại hoá với tổng thời gian hoạt động từ khi đăng ký doanh nghiệp (nếu có) tới ngày 31/5/2021 không quá 5 năm. 

Cuộc thi khuyến khích các dự án giải quyết những vấn đề xã hội đáng quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là dự án hướng tới các chủ đề: công thương, chuyển đổi số, đô thị và nông thôn thông minh, giáo dục, văn hoá, du lịch, y tế, công nghệ thông tin, truyền thông, môi trường, nông nghiệp.

Đề bài của Hack4Growth năm nay xuất phát từ những nhu cầu thực tiễn, đến từ hơn 25 tỉnh, thành, địa phương tại Việt Nam. Bên cạnh những giải thưởng hấp dẫn và cơ hội nhận đầu tư từ các quỹ uy tín, các dự án phù hợp sẽ được giới thiệu để triển khai trực tiếp trên các địa phương liên quan.

Với mục đích truyền cảm hứng và chia sẻ những nội dung giá trị đến cộng đồng đổi mới sáng tạo Việt Nam toàn cầu, sự kiện Hack4Growth Kick-off 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom và Facebook. Tham gia chương trình gồm có những gương mặt nổi bật trong giới Startup như;  Anh Trần Việt Hùng - Founder Got It!, nhà sáng lập tổ chức phi lợi nhuận STEAM For Vietnam; Anh Vũ Duy Thức - Giám đốc Đầu tư của Do Ventures, Co-Founder kiêm CEO của Ohmnilabs; Anh Vũ Ngọc Tâm - Founder kiêm CEO của Earable, Phó Giáo sư tại Đại học Oxford.

Với chủ đề: “Do Not Just Start A Business - Let's Solve A Problem”, diễn giả đến với Hack4Growth Kick-off 2021 sẽ chỉ ra tầm quan trọng của việc khởi nghiệp để giải quyết vấn đề thực tế trong xã hội cũng như chia sẻ một số thông tin cần lưu ý trong quá trình phát triển dự án khởi nghiệp và hiện trạng về lĩnh vực đổi mới sáng tạo tại Việt Nam năm 2021.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hack4Growth Úc 2021 chia sẻ: “Hack4Growth Kick-off 2021 là cơ hội để các diễn giả cùng các startup founder chia sẻ góc nhìn đa chiều về việc giải quyết những vấn đề thiết thực, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.”.

Về cuộc thi Hack4Growth khu vực Úc năm 2021:

  • Thời gian diễn ra: 16/04/2021 - 12/06/2021. 
  • Tìm hiểu thêm về cuộc thi tại: http://bit.ly/H4GAU2021_ALLINFO
  • Đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://bit.ly/H4GAU2021

Về sự kiện khởi động cuộc thi Hack4Growth Kick-off 2021:

  • Thời gian: Chủ Nhật, ngày 25 tháng 4 năm 2021
    • Giờ Úc: 17:00 - 18:30
    • Giờ Việt Nam: 14:00 - 15:30
  • Tìm hiểu thêm về sự kiện tại: https://bit.ly/HK2EVENT
  • Đăng ký tham dự tại: http://bit.ly/HK2-H4GAU21

 

T.Mai