SSI cảnh báo nhà đầu tư về bảo mật tài khoản

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 08:38, 27/05/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau các ngân hàng, đến lượt các công ty chứng khoản cũng phải lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư cẩn trọng khi giao dịch online trong bối cảnh mọi người giao tăng giao dịch online thay vì giao dịch trực tiếp vì dịch bệnh COVID-19.

 

Trong thời gian gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều trường hợp mạo danh tin nhắn SMS của các tổ chức tài chính để đánh cắp thông tin của khách hàng, thu lợi bất chính. Để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn khi giao dịch, Công ty chứng khoán SSI khuyến cáo khách hàng nên cẩn trọng khi giao dịch. Không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn SMS, email lạ, không rõ nguồn gốc. Hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng Wi-Fi công cộng khi truy cập vào ứng dụng của SSI.

SSI nhấn mạnh, công ty không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất cứ hình thức nào. Khách hàng không cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản, mã OTP, mã PIN cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.

Công ty này còn khuyến cáo nhà đầu tư chỉ đăng nhập vào các ứng dụng của SSI thông qua trang Web Trading, iBoard, hoặc các app chính thức của SSI trên điện thoại thông minh.

Nhà đầu tư lưu ý đặt mật khẩu khó đoán, thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ mật khẩu. Tránh sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu cho các dịch vụ khác nhau (thư điện tử, mạng xã hội, ứng dụng giao dịch chứng khoán).

Để theo dõi biến động tài khoản, nhà đầu tư có thể đăng ký nhận thông tin giao dịch qua tin nhắn, đăng ký sử dụng phương thức xác thực nâng cao (OTP, SSI Smart OTP) khi giao dịch trực tuyến. Nhà đầu tư cũng cần thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật từ các đơn vị cung cấp dịch vụ, các phương tiện truyền thông đại chúng tránh rủi ro mất mát tài sản.

Bùi Trang