Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Sống đẹp - Ngày đăng : 12:12, 31/05/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nguồn huy động, đóng góp từ chương trình phát động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sẽ được sử dụng hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 31/5/2021, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch COVID -19 và an sinh - xã hội tới các cấp công đoàn trong toàn hệ thống.

Hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí Thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về chiến lược mua vắc-xin và huy động mọi nguồn lực trong xã hội để người dân có thể tiếp cận vắc-xin phòng dịch COVID -19 nhanh nhất, nhằm kiểm soát dịch bệnh và tiếp tục thực hiện mục tiêu kép để phát triển đất nước cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh hưởng ứng lễ phát động. Ảnh: Mạnh Thắng

Lễ phát động còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID -19 đang diễn ra rất gay gắt hiện nay và gây ảnh hưởng tới các địa phương trong cả nước.

Theo đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động trong hệ thống ngành Ngân hàng ủng hộ, đóng góp mức tối thiểu là 1 ngày lương/người nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết “Tương thân, tương ái” của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành.

Nguồn huy động, đóng góp chương trình phát động này sẽ được sử dụng hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, kinh phí sẽ được sử dụng cho các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động an sinh - xã hội khác đối với cộng đồng xã hội.

Tại lễ phát động, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, cả hệ thống chính trị đã và đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần tấn công dập dịch cũng như thực hiện rất nhiều giải pháp để tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh và chống dịch COVID-19 cũng như thực hiện chủ trương tiêm vắc xin để phòng chống dịch COVID-19. Từ năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát, lan rộng, tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, hệ thống ngân hàng là một trong những ngành vào cuộc rất sớm, thực hiện rất nhiều các giải pháp về chuyên môn để có thể hỗ trợ, ủng hộ cho doanh nghiệp, người dân, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, hệ thống ngân hàng là một trong những ngành rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu lại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Thắng

Theo Thống đốc, trong năm 2020, bên cạnh những giải pháp về chuyên môn, ngành Ngân hàng đã ủng hộ, hỗ trợ khoảng 300 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ đầu năm 2021 đến nay, cả ngành cũng đã ủng hộ, hỗ trợ khoảng 500 tỷ đồng. "Đây là truyền thống của ngành ngân hàng rất quan tâm tới an sinh xã hội với tinh thần "tương thân tương ái", Thống đốc chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thay mặt Ban Cán sự Đảng, ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước biểu dương tinh thần trách nhiệm, tinh thần "tương thân tương ái" của tất cả các đơn vị trong hệ thống cũng như vai trò của Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hy vọng rằng, với tấm lòng của tất cả các đơn vị, cá nhân, số tiền sẽ được chuyển đến những đơn vị, tổ chức, cá nhân, thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp, các ngành. Thống đốc cũng lưu ý tất cả các đơn vị nêu cao tinh thần phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho gia đình, cho cơ quan, tiếp tục thực hiện chính trị được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân giao phó.

Trước đó, nhiều ngân hàng thương mại đã tích cực thực thi trách nhiệm với cộng đồng, ủng hộ quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19. Trong đó, với vai trò tiên phong, ngày 21/5, các ngân hàng Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank đã ủng hộ 100 tỷ đồng (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng) để Bộ Y tế mua vắc-xin phòng chống COVID-19. Ngoài ra, hàng loạt ngân hàng TMCP đã ủng hộ kinh phí mua vắc-xin phòng COVID-19 như SCB (50 tỷ đồng), HDBank và Sovico (60 tỷ đồng), SHB (15 tỷ đồng); TPBank và DOJI (10 tỷ đồng)...

Ảnh: Mạnh Thắng

Bảo Đăng