Hiệp hội Ngân hàng ký hợp tác toàn diện với Học viện Ngân hàng

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 11:21, 16/06/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/6/2021, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Thỏa thuận nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn kết, tạo điều kiện giúp hệ thống đào tạo của Học viện Ngân hàng phát triển theo hướng mở phù hợp với định hướng ứng dụng; chủ động xây dựng, phát triển nội dung các môn học mới gắn liền với thực tiễn để đưa vào giảng dạy đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng và xã hội. Đồng thời đổi mới công tác đào tạo gắn với đổi mới hoạt động của các tổ chức hội viên và phù hợp với mạng lưới hoạt động của các tổ chức hội viên thuộc Hiệp hội Ngân hàng.

Tham dự lễ ký kết có PGS.TS Đào Minh Phúc – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng; PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng; TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Trung tâm Đào tạo, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng thuộc Học viện Ngân hàng.

PGS.TS Đào Minh Phúc -  Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Đào Minh Phúc - Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng đánh giá cao vai trò và vị thế của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đối với các bộ, ngành chứ không chỉ riêng đối với ngành Ngân hàng, với các tổ chức hội viên trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các hội viên tham gia Hiệp hội.

PGS.TS Đào Minh Phúc cho biết, Học viện Ngân hàng là cơ sở đào tạo lớn nhất của ngành Ngân hàng, có lịch sử lâu đời, là một trong những hàng đầu Việt Nam đào tạo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Học viện đang tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển toàn diện giai đoạn 2021 – 2025, theo hướng tự chủ, phát huy hơn nữa thế mạnh của mình.

Lễ ký kết hợp tác là sự kiện hết sức quan trọng trong chuỗi sự kiện hướng tới  kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Ngân hàng. “Thỏa thuận với mang tính chất khung nhưng hết sức toàn diện”, PGS.TS Đào Minh Phúc khẳng định và cho rằng, với những nòng cốt và thế mạnh, Học viện Ngân hàng sẽ giúp cho hệ thống tổ chức tín dụng, ngành ngân hàng trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

TS. Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tại lễ ký kết, TS. Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết Hiệp hội Ngân hàng hiện có 74 hội viên và 4 đơn vị trực thuộc là CLB Pháp chế, Chi hội Thẻ, CLB Fintech và CLB Xử lý nợ.

Trong thời gian qua, Hiệp hội tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo, nhiều kiến nghị đề xuất với các cơ quan chức năng như tòa án, viện kiểm sát, thi hành án, công an, thuế… nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho các tổ chức hội viên.

Với bề dày 26 năm phát triển, Hiệp hội Ngân hàng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được, nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động.

Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên hết sức có ý nghĩa nhằm khai thác hiệu quả các lĩnh vực, thế mạnh của mỗi bên trong công tác đào tạo, truyền thông, tổ chức sự kiện, hợp tác quốc tế cũng như thực hiện các trách nhiệm xã hội.

“Nhóm lĩnh vực đào tạo và truyền thông là vấn đề Hiệp hội rất quan tâm phát triển”, TS. Nguyễn Quốc Hùng khẳng định và cho rằng, những gì mình làm tốt cũng cần chia sẻ, lan tỏa, những ý tưởng tốt sẵn có cũng cần triển khai.

T.S Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung ký kết, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Học viện Ngân hàng sẽ hợp tác trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; các hoạt động nghiên cứu, tổ chức sự kiện khoa học; xây dựng quan hệ với các tổ chức quốc tế; hoạt động truyền thông và trong chia sẻ trách nhiệm xã hội.

Cụ thể, Học viện Ngân hàng sẽ phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng trong xây dựng chương trình đào tạo, trực tiếp giảng dạy và chia sẻ kiến thức chuyên môn trong các chương trình đào tạo nhân sự do Hiệp hội Ngân hàng tổ chức hoặc cho các hội viên thuộc Hiệp hội tổ chức; đào tạo “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của các bộ ngân hàng” dành cho sinh viên  khoa ngân hàng bằng hình thức giảng dạy trực tiếp hoặc hình thức E-learning; Phối hợp tổ chức các sự kiện khoa học, hội nghị, hội thảo, tọa đàm về những vấn đề hai bên cùng quan tâm; hỗ trợ lẫn nhau trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, của hai bên cũng như các tổ chức hội viên trên cơ sở phù hợp tính quy chuẩn pháp lý cũng như văn hóa mỗi đơn vị. Ngoài ra, với vai trò và vị thế của mình, Hiệp hội Ngân hàng sẽ hỗ trợ Học viện Ngân hàng chia sẻ thông tin các sinh viên có học lực giỏi, xuất sắc, có thành tích nổi bật trong hoạt động phong trào để tìm kiếm nguồn học bổng; hỗ trợ Học viện Ngân hàng tiếp cận nguồn tài trợ cho hoạt động dành cho sinh viên như hội chợ việc làm, các cuộc thi chuyên môn, các chương trình ngoại khoá, các hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác trên cơ sở đề xuất của Học viện Ngân hàng.

Hai bên cam kết khai thác hiệu quả nguồn lực và tiềm năng nhằm tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên trên cơ sở đảm bảo cân bằng lợi ích tổng thể của các bên trong quá trình hợp tác.

TS. Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tặng hoa cho Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng

 

Bảo Đăng