HSBC Việt Nam được vinh danh là “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam” lần thứ 15
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 13:48, 18/06/2021
Trụ sở của HSBC tại Việt Nam |
Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi đạt được vinh dự này trong một năm vô cùng thách thức đối với tất cả mọi người. Dịch bệnh đã buộc tất cả chúng ta phải thay đổi cách mình sống và làm việc, điều chỉnh các chiến lược của mình và xem xét lại những ưu tiên của chúng ta. Kể từ khi đại dịch bùng phát, tại HSBC, chúng tôi cần phải thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường bên ngoài, nhưng ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự an toàn của nhân viên và khách hàng. Giải thưởng này đã phản ánh tập thể nhân viên HSBC Việt Nam. Bất kể những thách thức ngoại cảnh nào xảy đến với chúng tôi, thái độ, sự kiên cường và tinh thần của tập thể nhân viên chưa bao giờ thay đổi. Và họ vẫn tiếp tục kết nối với các khách hàng, với những cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động và gắn kết với nhau”.
Bất chấp vô vàn sự bất ổn trong hầu hết năm 2020, HSBC Việt Nam đã nỗ lực vượt cả mong đợi để đảm bảo không có bất cứ sự gián đoạn dịch vụ nào và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đồng thời tiếp tục tung ra các giải pháp tài chính số đi đầu thị trường.
Ngay từ khi COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020, HSBC Việt Nam đã ngay lập tức kích hoạt và điều chỉnh Kế hoạch Liên tục Kinh doanh của mình. "Chúng tôi đã kiểm tra các hệ thống của mình trong một thời gian rất ngắn nhằm đảm bảo hơn 90% nhân sự dù làm việc từ xa nhưng vẫn có thể phục vụ khách hàng hiệu quả”, ông Tim Evans bày tỏ
Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, 92% nhân sự của ngân hàng làm việc từ xa trong khi tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch vẫn mở cửa phục vụ khách hàng. Tất cả các quản lý tại HSBC đều được trang bị kỹ năng để có thể quản lý nhân viên của mình từ xa một cách hiệu quả, đồng thời tạo được sự gắn kết giữa các thành viên thông qua những hoạt động sức khỏe và hạnh phúc (well-being) trực tuyến của ngân hàng.
Ngân hàng đã giới thiệu Chương trình Tạm hoãn thanh toán khoản vay và miễn lãi suất nhằm hỗ trợ các khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp với chương trình hỗ trợ tín dụng, các giải pháp thương mại (cải thiện thời gian chờ Thư bảo lãnh nhận hàng, miễn phí sửa đổi và phí khác biệt trên tín dụng thư do việc chậm giao hàng, hỗ trợ kiểm tra nhanh để cho phép khách hàng chuyển sang quy trình số) và chương trình hỗ trợ lãi suất.
Ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực số hóa của mình, không chỉ để phục vụ nhiều khách hàng từ xa hơn trong bối cảnh dịch bệnh, mà còn cung cấp cho họ khả năng truy cập nhanh hơn, cải thiện tính bảo mật và trải nghiệm khách hàng. Công nghệ APIs cho hoạt động tài chính doanh nghiệp và ngân quỹ, giải pháp xác thực trên thiết bị di động, phát hành tín dụng thư trên nền tảng chuỗi khối (blockchain), dịch vụ nhận tiền/thanh toán tiền nhanh và theo dõi thanh toán là những dịch vụ ngân hàng số hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng doanh nghiệp, cuối cùng là giúp định hình một phương thức giao dịch ngân hàng mới tại Việt Nam.
Đặc biệt, dù đã có một năm khó khăn, HSBC cũng đã thu xếp thành công khoản tín dụng xanh đầu tiên cho một doanh nghiệp Việt Nam, khoản tín dụng dài hạn và tài trợ thương mại xanh đầu tiên cho một dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà tại Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước trên hành trình phát triển bền vững với mục tiêu chung là xây dựng một Việt Nam xanh hơn.
Vào tháng 8/2020, HSBC Việt Nam trở thành ngân hàng thương mại nước ngoài đầu tiên phát hành trái phiếu tại Việt Nam. Được đặt theo tên quốc hoa của Việt Nam, trái phiếu “Hoa Sen”, trị giá tổng cộng 600 tỷ đồng, đã nhận được số lượng đăng ký vượt mức phát hành từ các nhà đầu tư.
Cũng trong năm 2020, HSBC Việt Nam đã dành ra 11 tỷ đồng cho chương trình “Không ai bị bỏ lại phía sau” nhằm hỗ trợ các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất do COVID-19 ở Việt Nam như những nạn nhân được cứu thoát của nạn buôn người, người buôn bán nhỏ lẻ, trẻ em khuyết tật và gia đình, trẻ mồ côi, trẻ em vùng sâu vùng xa. Gói cứu trợ nhằm mục đích không chỉ cung cấp sự hỗ trợ ngay lập tức mà còn giúp các nhóm yếu thế ở Việt Nam bước vào “giai đoạn phát triển”, chuẩn bị cho họ cuộc sống hậu Covid.
Trong đợt lũ lụt chưa từng có vào tháng 10&11/2020, HSBC Việt Nam đã tài trợ 880 triệu đồng cho Quỹ VinaCapital để hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 10 Trung tâm Y tế cộng đồng bị ảnh hưởng tại miền Trung. Đồng thời, ngân hàng công bố dự án năm năm trị giá 10 tỷ đồng để tái sinh 150 hecta rừng ngập mặn, giúp giải quyết những thách thức nghiêm trọng về môi trường xã hội của Việt Nam như biến đổi khí hậu, an ninh nguồn nước, ô nhiễm nguồn nước, an ninh lương thực, sức khỏe con người và quản lý rủi ro thảm họa.