Tháng 7/2021 sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương trực tuyến Việt – Hàn

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 10:10, 30/06/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), trong tháng 7 sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc thuộc nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, từ ngày 28/6-2/7, có SW Convergence Cluster Vietnam IT Online Delegation 2021 - dành cho doanh nghiệp giao thương trực tuyến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngày 2/7, Cosmobeauty Seoul 2021 Online Business Meeting - giao thương trực tuyến doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc lĩnh vực mỹ phẩm và thiết bị làm đẹp.

Ngày 5-9/7, Ulsan Green Mobility Online Roadshow - Triển lãm và Giao thương trực tuyến lĩnh vực phụ tùng ô tô tỉnh Ulsan.

Ngày 19-23/7, Jeonbuk Online Business Meeting - giao thương trực tuyến với doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc tỉnh Jeonbuk lĩnh vực: thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng...

Ngày 21-22/7, Korea International Cooling Industry Expo 2021 - Triển lãm quốc tế và giao thương trực tuyến lĩnh vực công nghiệp làm mát Hàn Quốc 2021.

Ngày 21-24/7, Vietnam Medi-Pharm 2021 -Triển lãm Quốc tế và giao thương trực tuyến lĩnh vực Y Dược Việt Nam 2021.

Ngày 23-30/7, Cyber Meeting - Giao thương trực tuyến các nhà cung cấp Hàn Quốc lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệp.

Ngày 26-30/7, Consumer Goods Showcase Korea Online 2021 - Triển lãm và Giao thương trực tuyến lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng Hàn Quốc 2021.

 

Được biết, suốt hơn 2 thập kỷ qua, KOTRA Hanoi đã là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có hơn 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1); bên cạnh đó gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối; và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát (survey) đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam. Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia.

Việc liên tục xây dựng các kênh truyền thông sản phẩm Hàn Quốc đặc biệt sự ra đời của K-STUDIO: Trung tâm Thương mại Kỹ thuật Số Hàn Quốc vào đầu năm 2021 khẳng định thêm sự quyết tâm của KOTRA Hanoi trong việc hoàn hảo các phương thức xúc tiến thương mại để kịp thời đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam vượt lên bối cảnh khó khăn để hợp tác thành công.

Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã có  59 năm hoạt động với hệ thống 127 văn phòng ở 84 nước trên thế giới.

T.Mai