MSB miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp

Tin hội viên - Ngày đăng : 09:43, 06/08/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chung tay cùng doanh nghiệp ổn định hoạt động trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tiếp thêm nguồn lực để nắm bắt thời cơ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi, miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế đối với khách hàng doanh nghiệp.

 

Trước tác động sâu rộng của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu vẫn đang nỗ lực duy trì hoạt động. Tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 185,33 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 188,03 tỷ USD, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm trước.

Quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu cùng đà tăng trưởng trên gắn với nhu cầu mở rộng trong thanh toán và chuyển tiền quốc tế. Nhu cầu này trở nên cấp thiết hơn trong điều kiện nhiều tỉnh/thành trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội và cần hạn chế những điểm nghẽn trong giao dịch cũng như giảm thiểu các chi phí liên quan.

Để hỗ trợ nhu cầu trên, bên cạnh nhiều chương trình giảm và ưu đãi lãi suất cho vay, miễn và giảm nhiều loại phí giao dịch thời gian qua, MSB tiếp tục mở rộng đồng hành cùng khách hàng và doanh nghiệp vượt qua khó khăn mùa dịch với chương trình “Ngày vàng miễn phí – Ưu đãi hết ý” trong chuyển tiền quốc tế. Chương trình nhằm góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại quốc tế cũng như tiết giảm chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế.

“Ngày vàng miễn phí – Ưu đãi hết ý” áp dụng với các khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế chiều đi qua hai kênh trực tuyến và tại các quầy giao dịch của MSB. Theo đó, từ nay đến ngày 31/10/2021, khách hàng doanh nghiệp thỏa mãn các điều kiện của chương trình sẽ được hưởng ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế, áp dụng trong ngày vàng thứ 5 hàng tuần. Với ưu đãi này, khách hàng doanh nghiệp của MSB vừa có thể tiết kiệm được thời gian, ngân sách vừa tối ưu nguồn lực vận hành.

Cũng trong thời gian này, MSB ra mắt bộ tính năng trực tuyến trên kênh ngân hàng điện tử M-Banking, phù hợp với doanh nghiệp trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngoài tính năng chuyển tiền quốc tế trực tuyến và được miễn phí kể trên, khách hàng có thể mua bán ngoại tệ một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn với nhiều phương thức xác thực (Soft token, Hard token hoặc Chữ ký số) cùng nguồn cung dồi dào, tỷ giá ngoại tệ cạnh tranh.

Với tính năng mua bán ngoại tệ trực tuyến, MSB đáp ứng đầy đủ nhu cầu thanh toán đầu tư quốc tế, phòng ngừa rủi ro biến động tỷ giá đồng thời mở rộng cơ hội gia tăng lợi nhuận từ dòng tiền nhàn rỗi của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng kênh giao dịch trực tuyến của MSB còn được giảm 10% phí chuyển tiền quốc tế trong 3 tháng kể từ khi phát sinh giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên (mức ưu đãi này được áp dụng từ nay đến hết năm 2021).

Chương trình “Ngày vàng miễn phí – Ưu đãi hết ý” là một trong các giải pháp thiết thực mà MSB mong muốn doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí thanh toán quốc tế, hỗ trợ phần nào cho các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động giao thương, hợp tác với đối tác nước ngoài. Các chương trình ưu đãi này được triển khai vào thời điểm MSB kỷ niệm 30 năm thành lập, như món quà tri ân dành tặng khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng MSB trong suốt thời gian qua.

Phan Huyền