CMC chung tay với ngành y, người dân phòng chống dịch COVID-19

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:48, 22/08/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tặng máy thở cho những bệnh viện tuyến đầu, bữa ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ trang thiết bị phòng dịch… là những nghĩa cử cao đẹp Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ với cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa của CMC kéo dài từ đầu tháng 6 đến nay, nâng tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 22 tỷ đồng. Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của CMC với cộng đồng xã hội, lan tỏa hình ảnh đẹp về sự đoàn kết, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Sẻ chia khó khăn với những bệnh viện căng mình chống dịch

Trong tháng 7, các bệnh viện ở Hà Nội vừa phải căng mình chống dịch vừa cử y, bác sĩ hỗ trợ đội ngũ y tế miền Nam. Đội ngũ y, bác sĩ gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trang thiết bị. Hiểu được những khó khăn đó, trong hai ngày 17 và 18/8, CMC  đã trao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Phổi Hà Nội mỗi viện 3 máy thở oxy dòng cao HFNC trị giá 2 tỷ đồng. Máy hỗ trợ thở CMC trao tặng các bệnh viện cung cấp tới 100% oxy được làm ấm và ẩm, giúp tránh hiện tượng khô đường thở và các phản ứng viêm gây ra do khô niêm mạc giúp bệnh nhân nhanh hồi phục.

Ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng ban Marketing, Truyền thông Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, CMC lựa chọn những bệnh viện gặp nhiều khó khăn, thiếu trang thiết bị phòng dịch. Như Bệnh viện Phổi Hà Nội phải dừng tiếp nhận bệnh nhân từ cuối tháng 7 vì phát hiện hàng loạt ca dương tính COVID-19. Trong những ngày phong tỏa, bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế.

Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng cho Bệnh viện Phổi Hà Nội 3 máy thở oxy dòng cao HFNC trị giá 1 tỷ đồng

Cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Tập đoàn Công nghệ CMC để phòng chống dịch và chăm sóc người bệnh, ông Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các trang thiết bị tăng cao, những trang thiết bị này rất giá trị. Bệnh viện đánh giá cao sự hỗ trợ của CMC.

Còn với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc khẳng định, nếu không có sự giúp đỡ của các nhà tài trợ như CMC thì bệnh viện rất khó khăn trong việc điều trị dịch bệnh COVID-19 cũng như khó có thể hoàn thiện và đưa bệnh viện dã chiến ở Hoàng Mai đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất được. Các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đang ngày đêm căng sức vừa cử nhân viên hỗ trợ miền Nam vừa xây hàng rào vững chắc cho chi nhánh Hà Nội.

Để tiếp sức cho các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung Ương triển khai tiêm vắc-xin góp phần đẩy lùi dịch bệnh, ngày 19/8, CMC tặng bệnh viện gói vật tư tiêu hao gồm: khẩu trang, bộ đồ phòng hộ… trị giá 1 tỷ đồng.

Tại khu vực phía Nam, nơi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, CMC tặng 5 máy thở cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Hóc Môn vào ngày 23/7/2021; Ủng hộ thiết bị tách chiết Nucleic Acid tự động cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh giúp giảm thời gian xét nghiệm, khoanh vùng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Ủng hộ trang thiết bị, vật tư phòng dịch cho cộng đồng

Ngoài tấm lòng gửi đến các bệnh viện tuyến đầu, Tập đoàn Công nghệ CMC cũng chia sẻ với cơ quan chính quyền và người dân đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh mang lại. Để hỗ trợ Ủy ban Nhân dân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, CMC tặng 40 máy tính trị giá 600 triệu đồng cho ủy ban vào ngày 20/8.

Tập đoàn tặng 50 máy in tem nhãn Godex G500, 300 decal in tem và 50 cuộn mực in tem Wax Premium cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tổng giá trị quà tặng là 300 triệu đồng. Máy sẽ hỗ trợ quá trình in tem nhãn cho các bệnh nhân khi đến bệnh viện, cơ sở y tế thăm khám, chữa bệnh cũng như tiêm vắc-xin. CMC còn ủng hộ thiết bị thông minh giám sát phòng chống dịch Covid cho thành phố Hà Nội với tổng trị giá lên tới 6 tỷ đồng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, CBNV CMC TSSG và những người bạn tặng 10 máy tính, 5 máy in và 1 máy quét cho Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 - Bệnh viện dã chiến 16 thuộc Bệnh viện Bạch Mai. 

CBNV CMC TSSG và những người bạn tặng máy tính, máy in và máy quét cho Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 - Bệnh viện dã chiến 16 thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại TP. Hồ Chí Minh

Tặng 3.600 phần quà, nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch

Thể hiện “Trách nhiệm”, một trong những giá trị cốt lõi của CMC, CBNV Tập đoàn cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Mỗi CBNV Tập đoàn Công nghệ CMC tặng một phần quà  cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với kinh phí lên tới 160 tỷ đồng của Bộ Thông tin và Truyền thông,

Tổng cộng CMC tặng 3.600 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Mỗi túi quà tặng của Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân TP. Hồ Chí Minh những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.

Giữa tâm dịch căng thẳng, nhân viên CMC Telecom - công ty thành viên Tập đoàn CMC đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa: tặng rau sạch, nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của CMC, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Tập đoàn cho biết: "Cuộc chiến chống dịch có thể còn kéo dài và khốc liệt hơn, không ai biết trước, là một trong những doanh nghiệp luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Công nghệ CMC luôn sẵn sàng chung tay với chính quyền và nhân dân cả nước trong công tác đẩy lùi COVID. Chúng tôi hy vọng, những phần quà nhỏ của CMC giúp giảm gánh nặng cho đội ngũ y tế, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

Trung tuần tháng 8/2021, cả nước đã có hơn 300.000 ca mắc COVID-19, 2.300 nhân viên y tế bị lây nhiễm khi làm việc, người dân đối mặt với tình trạng lây nhiễm, gặp nhiều khó khăn vì đợt giãn cách xã hội kéo dài chưa từng có.

Trong tình hình căng thẳng đó, Tập đoàn Công nghệ CMC nhanh chóng để bảo vệ người lao động. Từ đầu tháng 6, nhân viên CMC đã được tiêm phòng vắc-xin. Tính đến nay, có hơn 90% nhân viên CMC trên toàn quốc đã được tiêm phòng mũi thứ nhất và chuẩn bị được tiêm mũi thứ hai.

Tại các trụ sở làm việc, CMC tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế, thiết lập Vùng xanh an toàn. Tại Hà Nội, ngoài việc trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn cho nhân viên, CMC nhanh chóng thực hành những khuyến cáo vệ sinh tại văn phòng. Nhiều buổi hội thảo trực tuyến đã diễn ra để đảm bảo nhân viên toàn quốc liên tục được cập nhật các thông tin chính xác nhất về dịch tễ học và tình hình tại địa phương theo từng diễn tiến của bệnh dịch.

Ngoài các bộ phận thiết yếu, nhân viên được làm việc từ xa đúng theo yêu cầu của chính quyền địa phương. CMC đảm bảo mọi nhân viên có trang thiết bị làm việc, được hưởng lương đúng theo quy định của luật lao động để đảm bảo ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến căng thẳng, CMC sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thực hiện mục tiêu kép chống dịch kết hợp duy trì, phát triển kinh tế - xã hội bằng cách cam kết cung ứng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thiết yếu cho khách hàng.

T.H