Học sinh cả nước dự lễ khai giảng của năm học đặc biệt

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 15:40, 05/09/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng nay, ngày 5/9, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022, một năm học đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tại Thủ đô Hà Nội, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, học sinh chưa thể quay trở lại trường học trong dịp khai giảng năm học 2021-2022; nhằm tạo khí thế, động viên tinh thần cho các nhà trường trong năm học mới, tuân thủ quy định phòng chống dịch, không tụ tập đông người, đồng thời, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với học sinh, phụ huynh và giáo viên, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 chung cho toàn thành phố tại Trường THCS Trưng Vương – quận Hoàn Kiếm. 

Lãnh đạo TP Hà Nội Dự Lễ Khai giảng tại trường THCS Trưng Vương – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Đúng 7h30, lễ khai giảng trực tiếp đã được tổ chức tại Trường THCS Trưng Vương – Hà Nội. Các trường còn lại đều tổ chức cho học sinh dự lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Nhiều gia đình ở Hà Nội cũng chuẩn bị chu đáo ngày lễ khai giảng đặc biệt cho con, để dù chào cờ trực tuyến nhưng các em vẫn cảm nhận được sự trang nghiêm của buổi lễ mà có lẽ ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong đời mình. Tại trường THPT Phan Huy Chú, các giáo viên đã chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng. Có nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng rất "chất" do học sinh của trường biểu diễn và phát sóng; mỗi lớp 10 đều được chào đón bằng một video sinh động. Thầy hiệu trưởng Hà Xuân Nhâm đã động viên các con dù học online nhưng vẫn luôn đạt kết quả tốt. 

Các học sinh trang nghiêm chào cờ tại Lễ Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022

Tại các tỉnh như Lào Cai, Lai Châu, Hoà Bình, nơi được coi là “vùng xanh”, các trường đã tổ chức cho học sinh được khai giảng tại trường, với phương châm thực hiện 5K để phòng chống dịch.

Vui mừng vì được đến trường, được gặp thầy cô, bạn bè, các học sinh Trường Tiểu học  số 2 Thị trấn Tân Uyên – huyện Tân Uyên – tỉnh Lai  Châu cũng gửi lời chia sẻ đối với các bạn học sinh vùng dịch, chúc các bạn học sinh vùng dịch vượt qua khó khăn và mong dịch bệnh mau qua khỏi để học sinh lại được đến trường.

Học sinh Trường Tiểu học Số 1 Tân Uyên – Thị trấn Tân Uyên – Lai Châu dự lễ khai giảng năm học 2021-2022

Tại tỉnh Thái Bình, lễ khai giảng sẽ được tổ chức theo từng lớp, các học sinh đến trường nhưng khai giảng theo từng lớp, Ban Giám hiệu và một số giáo viên  thực hiện lễ chào cờ và lễ khai giảng tại văn phòng nhà trường, các lớp sẽ dự lễ khai giảng tại lớp. Hiệu trưởng đọc bài phát biểu lễ khai giảng qua hệ thống loa để các em học sinh trong các lớp đều nghe thấy.

Học sinh Trường THCS Đồng Tiến – TP Hoà Bình  - tỉnh Hoà Bình dự Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022

 

Tại Nghệ An, lễ khai giảng năm học mới được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh). Lễ khai giảng được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như chào cờ, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới và phát biểu của đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Toàn bộ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lên sóng truyền hình của Đài truyền hình Nghệ An, app NTVgo, và livestream trên fanpage truyenhinhnghean.

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đánh trống khai giảng năm học mới

Thống kê hiện nay, Nghệ An cũng đang còn 508 trường phải sử dụng để làm khu cách ly tập trung tại 20/21 huyện, thành, thị (trừ thị xã Cửa Lò), trong đó có 292 trường mầm non, 138 trường tiểu học và 77 trường THCS) và 1 trung tâm GDNN-GDTX. Trước thềm năm học mới, Nghệ An cũng đang còn hàng chục học sinh và giáo viên phải điều trị tại các bệnh viện dã chiến; hàng trăm giáo viên, học sinh thuộc diện F1 và F2 đang phải cách ly tập trung hoặc giám sát tại nhà. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư tỉnh ủy Nghệ An gửi lời chúc mừng năm học mới 2021-2022 đến toàn thể học sinh, giáo viên của tỉnh. Đây là năm học đặc biệt, trong bối cảnh Nghệ An đang có dịch bệnh, nhiều trường học vẫn đang được trưng dụng làm khu cách ly, các cấp học chuẩn bị dạy học trực tuyến dù còn nhiều khó khăn. Phó Bí thư tỉnh ủy Nghệ An động viên, mong muốn thầy cô giáo, các nhà trường nỗ lực trong năm học mới, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra. Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp, có ý nghĩa giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh trên toàn tỉnh có được không khí ngày lễ khai giảng đúng nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh. Từ đó tạo động lực để toàn ngành vượt qua khó khăn, dịch bệnh về cố gắng để có một năm học thành công, đạt nhiều thành tích.

Năm học 2021-2022, là một năm học đặc biệt với lễ hai giảng đặc biệt. Học sinh nhiều vùng trong cả nước còn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục học theo hình thức trực tuyến. Nhưng chắc chắn thầy và trò sẽ cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học.

HH - PN