Massan "lấn sân" đầu tư sang viễn thông

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 18:30, 21/09/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn Massan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang vừa "lấn sân" sang lĩnh vực viễn thông bằng thương vụ mua lại 70% cổ phần Mobicast - doanh nghiệp đang quản lý mạng viễn thông ảo Reddi

Ngày 21/9, Công ty TNHH The Sherpa – thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast - doanh nghiệp hiện đang quản lý mạng viễn thông ảo Reddi. Tổng giá trị thương vụ là 295,5 tỷ đồng, đánh dấu việc Massan mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Mobicast sở hữu mạng di động Reddi với đầu số 055

Masan hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long với gần 15 triệu người tiêu dùng am hiểu và thường xuyên sử dụng các dịch vụ số. Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online.

Bằng cách kết hợp với cơ sở dữ liệu khách hàng của Reddi, Masan sẽ xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt để mang đến giá trị vượt trội cho người tiêu dùng. “Point of Life” là hệ sinh thái tiêu dùng duy nhất phục vụ từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính đến dịch vụ số. Đây là những dịch vụ thiết yếu chiếm 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.

Theo đánh giá của Masan, đây là mô hình hợp tác "đôi bên cùng có lợi", khi Reddi được tiếp cận độc quyền đến khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc. 

Lợi thế này sẽ giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng, cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số trên nền tảng trải nghiệm khách hàng, khi có đến 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.

Được biết, Mobicast là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo, sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, mà hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Bảo Đăng