Tập đoàn Geleximco và ABBANK tặng tuyến đầu 4 xe cứu thương chuyên chở bệnh nhân COVID-19

Sống đẹp - Ngày đăng : 08:25, 02/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tiếp tục chia sẻ gánh nặng cùng hệ thống y tế nước nhà trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, Tập đoàn Geleximco và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa trao tặng 4 xe ô tô cứu thương chuyên chở bệnh nhân COVID-19 cho Bộ Công an, nâng tổng số tiền đóng góp từ đầu mùa dịch của hai đơn vị lên đến hơn 70 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch bùng phát lần thứ tư và các bệnh viện, tổ chức y tế tuyến đầu đang cần được tăng cường cung cấp trang thiết bị, phương tiện chuyên chở bệnh nhân nhằm tiếp cận và chữa trị kịp thời bệnh nhân trong mùa dịch, Geleximco và ABBANK quyết định gửi tặng thêm 4 xe ô tô cứu thương chuyên chở các bệnh nhân COVID-19 với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng. Toàn bộ số xe này sẽ được bàn giao cho Bộ Công an tiếp nhận và phân phối sử dụng.

Đây là lần đóng góp thứ ba của Geleximco và ABBANK kể từ ngày dịch bệnh tái bùng phát 27/4/2021, nâng tổng ngân sách đóng góp cho chiến dịch phòng, chống COVID-19 đến thời điểm hiện tại là hơn 70 tỷ đồng. Trước đó, ABBANK và Geleximco đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào quỹ Vaccine của Chính phủ vào tháng 6/2021, trao tặng 500 máy thở trị giá 25 tỷ đồng vào cuối tháng 7/2021 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Và 4 chiếc xe cứu thương trị giá gần 7 tỷ đồng lần này tiếp tục được ABBANK và Geleximco đóng góp, hưởng ứng lời kêu gọi chung sức vượt đại dịch COVID-19 của Chính phủ.

Riêng Tập đoàn Geleximco, tổng ngân sách đóng góp đối với chiến dịch phòng, chống COVID-19 từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây là gần 30 tỷ đồng. Trong đó: 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Hỗ trợ mua vaccine phòng chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của Thành ủy - HĐND - UBND – Ủy ban MTTQVN TP. Hải Phòng; 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN TP. Hà Nội; 1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Long An; đồng thời trao tặng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm trị giá 3 tỷ đồng cho ngành Y tế tỉnh Thái Bình; tặng xe ô tô cứu thương trị giá 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Còn tại ABBANK, các hoạt động quyên góp phòng chống dịch COVID-19 cũng được Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV hưởng ứng tích cực. Cụ thể đóng góp: 3 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện bộ kit xét nghiệm COVID-19, 2 tỷ đồng ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), 200 triệu đồng trao cho quỹ chống dịch khu vực Đà Nẵng, gần 200 triệu đồng được CBNV đóng góp ủng hộ đoàn Y Bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội chi viện tại Bình Dương và nhiều đóng góp khác tại nhiều địa phương của cá nhân, tập thể các CBNV Ngân hàng.

Ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Đối tượng bị tổn thương và thiệt hại do dịch COVID-19 ngoài nhân dân thì còn có các doanh nghiệp đang có mặt tại đây. Trong bối cảnh như vậy mà các doanh nghiệp đã có những đóng góp hiệu quả và đáng trân trọng để Bộ Công an có thể tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch. Những hỗ trợ này không chỉ dành riêng cho Bộ Công an, mà còn cho chủ trương chung của Chính phủ, Nhà nước, Nhân dân. Xin cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng của các doanh nghiệp, những đóng góp này sẽ không chỉ có ích trong thời điểm dịch bệnh mà còn có giá trị sử dụng cho sau này. Hi vọng rằng dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn, người lao động lại có công ăn việc làm, học sinh được đến trường, bệnh viện hoạt động trở lại bình thường và lực lượng công an lại tiếp tục được bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của người dân.”

Tập đoàn Geleximco và ABBANK vừa trao tặng 4 xe ô tô cứu thương chuyên chở bệnh nhân Covid-19 cho Bộ Công an

Tại Buổi lễ trao tặng, ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco, Phó Chủ tịch ABBANK chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 đã gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng rộng trên toàn xã hội. Lực lượng tuyến đầu chính là lá chắn quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 hiện nay. Chứng kiến họ ngày đêm vất vả trên mọi nẻo đường, ngõ ngách để kịp thời hỗ trợ người dân phòng chống dịch, trong đó, các cán bộ công an, chiến sĩ cũng là lực lượng sát sao nhất, thậm chí đã có những hi sinh. Trước tình hình này, doanh nghiệp chúng tôi luôn mong muốn và sẵn sàng đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, vì thế, ngày hôm nay gửi đến Bộ Công an những chiếc xe cứu thương được trang bị đầy đủ thiết bị y tế phục vụ cho cấp cứu, cứu thương, xét nghiệm,… để hỗ trợ tiền tuyến trong công tác phòng chống dịch và cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân.”

Bên cạnh những đóng góp trực tiếp, Geleximco và ABBANK đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh trên hệ thống, tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo an toàn, giữ gìn sức khoẻ của CBNV trong lao động.

P.V