Facebook làm rõ thông tin về sự cố ngày 4/10 và gửi lời xin lỗi người dùng

Công nghệ - Ngày đăng : 13:40, 05/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Gửi tới tất cả mọi người và doanh nghiệp trên khắp thế giới đang sử dụng các dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện do sự cố ngừng hoạt động trên các nền tảng của chúng tôi ngày hôm qua (giờ Việt Nam). Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ nhất có thể để khôi phục khả năng truy cập và hệ thống của chúng tôi hiện giờ đã được sao lưu và hoạt động trở lại”.

Đó là thông tin cập nhật mới nhất từ Facebook sau sự cố lỗi tối ngày 4/10 (giờ Việt Nam) khi hàng loạt tài khoản Facebook, Messenger, Instagram trên toàn thế giới đều bị lỗi trên diện rộng.

Theo đó, nhiều người dùng, website Facebook.com, Instagram.com và ứng dụng Facebook, Instagram đều không thể load được tin tức. Ứng dụng nhắn tin Messenger cũng không gửi/nhận được tin nhắn.

Trong thống báo mới nhất của mình về sự cố ngừng hoạt động, Facebook cho biết: Nguyên nhân cơ bản của sự cố ngừng hoạt động này cũng ảnh hưởng đến nhiều công cụ và hệ thống nội bộ mà chúng tôi sử dụng trong các hoạt động hàng ngày của mình, khiến việc chẩn đoán và giải quyết sự cố trở nên khó khăn hơn.

Các nhóm kỹ sư của Facebook đã phát hiện ra rằng những thay đổi cấu hình trên các router backbone (router chính) điều phối lưu lượng mạng giữa các trung tâm dữ liệu của chúng tôi đã gây ra sự cố làm gián đoạn giao tiếp này. Sự gián đoạn đôi với lưu lượng mạng này đã ảnh hưởng đến cách các trung tâm dữ liệu giao tiếp, khiến các dịch vụ phải tạm dừng.

“Các dịch vụ của chúng tôi hiện đã hoạt động trực tuyến trở lại và chúng tôi đang tích cực làm việc để đưa chúng trở lại hoạt động bình thường”, Facebook khẳng định.

Theo Facebook, nguyên nhân gốc rễ của sự cố ngừng hoạt động này là do lỗi trong thay đổi cấu hình. “Chúng tôi cũng không có bằng chứng cho thấy dữ liệu người dùng bị xâm phạm do sự cố ngừng hoạt động này”, Facebook thông tin.

Đồng thời, gửi lời xin lỗi về sự cố gián đoạn dịch vụ  “Mọi người và doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới đang dựa vào hàng ngày để duy trì kết nối. Chúng tôi hiểu những tác động của sự cố như thế này đối với cuộc sống của mọi người và trách nhiệm của chúng tôi trong việc cung cấp thông tin cho mọi người về sự gián đoạn dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng và chúng tôi vẫn đang nỗ lực làm việc để hiểu thêm về những gì vừa xảy ra để có thể tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng của mình tốt hơn”.

Hoàng Chi