Vietcombank: Đảm bảo mục tiêu “kép”, cùng sẻ chia vượt qua đại dịch

Tin hội viên - Ngày đăng : 13:03, 12/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong 2 năm qua, dịch COVID-19 đã tác động lớn đến các mặt của nền kinh tế - xã hội, tới từng doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất cùng người dân cả nước. Để “chống dịch như chống giặc” đòi hỏi phải có sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị. Với vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank đã có những bước đi, kế hoạch chủ động để không bị động, bất ngờ, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa duy trì liên tục hoạt động kinh doanh.

Chủ động để không bị bất ngờ

  • Từ đầu năm 2020, khi có ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Vietcombank đã khởi động công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Vietcombank đã ban hành các văn bản phòng chống dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên (CBNV), duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và sự ổn định của ngân hàng, thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban trong toàn hệ thống, do người đứng đầu làm trưởng Ban/trưởng Tiểu ban. Khi nhiều tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Vietcombank đã triển khai vận hành kế hoạch dự phòng nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp.

  • Vietcombank Tân Định trao tặng máy thở cho bệnh viện Nguyễn Tri Phương 

Cuối tháng 12/2020, trước tình hình dịch bệnh ngày một gia tăng, thực hiện Công điện số 1699/CĐ-TTg và công văn số 9188/NHNN-VP, ngày 30/12/2020, Vietcombank tiếp tục có văn bản về kế hoạch kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát làm việc với các chi nhánh đóng trên các địa bàn tỉnh, thành phố nơi có tình hình dịch bệnh phức tạp, đảm bảo kinh doanh liên tục tại một số chi nhánh, đơn vị với thời gian cả trước và sau Tết Tân Sửu.

Với tinh thần để không bị động, bất ngờ, Vietcombank đã quán triệt toàn hệ thống nâng cao ý thức, cảnh giác cao độ, nghiêm túc thực hiện những nội dung trọng yếu theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chính quyền địa phương và cơ quan có thẩm quyền; Bố trí cán bộ ứng trực 24/24h (bao gồm cả thành viên Ban lãnh đạo/Ban giám đốc) đảm bảo ứng phó kịp thời khi phát sinh tình huống khẩn cấp; Thiết lập đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin, và triển khai các hành động cụ thể cần thiết… CBNV Vietcombank được quán triệt tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch.

Với đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ, Vietcombank đã chủ động tìm nguồn vắc xin để tiêm phòng cho CBNV. Cùng với đó, nhằm ổn định tâm lý của CBNV, người đứng đầu Vietcombank đã gửi Thư tới từng người lao động để động viên, chia sẻ và quán triệt nhận thức cho CBNV trong phòng, chống dịch COVID-19, coi đây là một phần rất quan trọng để chiến thắng đại dịch. Các kênh truyền thông của Vietcombank cũng được vận hành tối đa bằng nhiều hình thức/kênh thông tin đa dạng để kịp thời truyền tải đến CBNV về những thông tin hữu ích cũng như cập nhật các chỉ đạo, chủ trương, chính sách của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế…

Đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục

Trải qua 4 làn sóng của đại dịch COID-19, Vietcombank đã triển khai đảm bảo các hoạt động được duy trì liên tục. Toàn hệ thống tuân thủ quy định của chính quyền các cấp; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh theo từng kịch bản, từng cấp độ rủi ro, trong đó có phương án hỗ trợ giữa các điểm giao dịch, các chi nhánh trong trường hợp cần thiết, đảm bảo hoạt động thông suốt.

Khách hàng và nhân viên Vietcombank tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 

Vietcombank đã thực hiện truyền thông rộng rãi bằng nhiều hình thức, kênh truyền thông tới khách hàng, đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Vietcombank tổ chức thực hiện phương án làm việc từ xa, làm việc theo ca (với phương án quân số 30%, 70% tùy theo điều kiện từng thời điểm). Tại nhiều nơi, các chi nhánh và phòng giao dịch Vietcombank đã tổ chức làm việc theo các phương án “3 tại chỗ”, “2 điểm đến 1 cung đường” với nhiều lượt cán bộ sẵn sàng xung phong ở lại cơ quan làm việc, đảm bảo cung ứng dịch vụ liên tục trong hoàn cảnh phong tỏa và giãn cách xã hội, góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ và sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia. Những nỗ lực của hệ thống Vietcombank đã mang đến các kết quả quan trọng: an toàn sức khỏe của cán bộ được đảm bảo; hoạt động của hệ thống được duy trì liên tục, khẳng định vị trí ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam; tiên phong đồng hành hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua đại dịch với quy mô số tiền lãi hỗ trợ trên 10.000 tỷ đồng trong các năm 2020 và 2021.

Đóng góp lớn cho các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, Vietcombank cũng luôn chủ động, tiên phong trong công tác ASXH và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19. Kể từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã tích cực ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, hỗ trợ cho các cơ sở y tế, các địa phương bùng phát dịch… với kinh phí lên đến hơn 379 tỷ đồng. Trong tháng 8/2021, Vietcombank đã ủng hộ 50.000 túi quà an sinh trị giá 12,5 tỷ đồng trong chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Mới đây nhất, ngày 13/9/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tại Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Vietcombank cũng đã ủng hộ 25 tỷ đồng với mong muốn đem đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học tập hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc trao tặng 50.000 túi quà an sinh trị giá 12,5 tỷ đồng cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Mỗi tấm lòng trao đi, một thông điệp ở lại. Nhiều hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng về hình ảnh Vietcombank cùng chung tay với chính quyền, các đoàn thể và người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Những nghĩa cử chia sẻ, đùm bọc đó đã được người dân cả nước ghi nhận. “Vietcombank không chỉ là nơi để làm việc mà còn là nơi để yêu thương” - câu nói đó đã thấm nhuần trong mỗi trái tim VCBers, để từ đây, lại được lan tỏa, trao truyền… thể hiện “tình đất nước, nghĩa đồng bào” cùng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường mới.

H.G