Standard Chartered Việt Nam được ghi nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021

Tin hội viên - Ngày đăng : 08:00, 15/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được tạp chí HRAsia - một trong những ấn bản hàng đầu về nhân sự tại châu Á, ghi nhận là “Một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ tư liên tiếp. Trong tổng số 115 doanh nghiệp được vinh danh năm nay, chỉ có 6 đơn vị nhận được giải thưởng này trong cả bốn năm liên tục.
 

Chia sẻ về việc được HRAsia vinh danh, bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tin rằng môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp sẽ có những thay đổi lớn từ đại dịch lần này. Cần có một sự linh động trong khuôn khổ. Các phương án làm việc từ xa sẽ cho phép thời gian biểu trở nên linh hoạt đồng thời giúp các tổ chức đạt được sự cân bằng.

Cũng theo bà Michele Wee, nhiều người đã chuyển sang làm việc từ xa khi dịch COVID-19 xảy ra và sức khỏe tinh thần trở thành một vấn đề thu hút nhiều sự chú ý. Khía cạnh này cần được đưa vào thành một phần quan trọng trong chương trình Đa dạng và Hòa đồng (Diversity & Inclusion) của các tổ chức. Một văn hóa thúc đẩy sự đa dạng và hòa đồng sẽ giúp nhân viên cảm thấy họ có thể là chính mình trong công việc và phát huy tối đa tiềm năng.

"Chúng tôi tin rằng những nhân viên hạnh phúc sẽ tận tâm cống hiến, mang lại hoạt động hiệu quả hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Do vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực để củng cố vị thế là một nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, góp phần trở thành ngân hàng được tin dùng bởi các khách hàng”, bà Michele Wee chia sẻ.

“Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục nhận giải thưởng danh giá này năm thứ 4 liên tiếp. Tại Standard Chartered, chúng tôi luôn đề cao sự hợp tác, nhanh nhạy và các cách thức làm việc mới để mang đến hiệu quả cao và dịch vụ tốt nhất dành cho các khách hàng. Chúng tôi tự hào khi giúp các nhân viên của minh phát huy tối đa năng lực. Xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp đã làm việc chăm chỉ, cống hiến và say mê, góp phần đưa Ngân hàng chúng ta trở thành một nơi làm việc tuyệt vời”, bà Trần Minh Hường, Giám đốc nhân sự Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam bày tỏ.

Để ứng phó với đại dịch COVID-19, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam không ngừng đưa ra các sáng kiến và áp dụng các cách làm việc mới. Một mô hình vận hành linh động, trong đó các nhân viên có thể làm việc ở nhà và làm việc tại văn phòng trên cơ sở luân phiên, theo chỉ thị từ cơ quan chức năng. Điều này giúp ngân hàng đảm bảo vừa có thể cung cấp dịch vụ thông suốt cho khách hàng, vừa có thể bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của khách hàng cũng như nhân viên.

Môi trường làm việc và văn hóa tại Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đề cao sự đa dạng và hòa đồng, tạo điều kiện để từng cá nhân có thể thoải mái là chính mình, được tạo động lực, được lao động, cống hiến, được khen thưởng và ghi nhận. Nhân viên được khuyến khích chia sẻ ý kiến cá nhân, đưa ra những quan điểm khác biệt mang tính xây dựng, bất kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch/ chủng tộc, tình trạng thể chất... Ngân hàng cũng trao quyền để nhân viên tạo ra sự khác biệt, nâng cao hiệu quả công việc và tìm ra những cơ hội mới để thúc đẩy sự sáng tạo.

Kế hoạch mới trong chương trình trọng tâm về con người (people agenda) được ra mắt đầu năm 2021 của Standard Chartered Việt Nam mang đến nhiều hoạt động bao gồm chủ đề Đa dạng & Hòa đồng (D&I), hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) và Các cách thức làm việc mới. Nội dung các hoạt động dành cho nhân viên do chính các đồng nghiệp trong ngân hàng thực hiện. Đội ngũ lãnh đạo ngân hàng tại Việt Nam đóng vai trò dẫn dắt các chủ đề khác nhau từ nhiều khía cạnh đa dạng có ảnh hưởng tới cuộc sống.

Bằng việc chuyển đổi tư duy, điều này góp phần thúc đẩy sự nhanh nhạy, đồng cảm, khả năng phục hồi và sáng tạo trong nhân viên. Ngân hàng cũng đầu tư đáng kể vào việc đào tạo và phát triển nhân sự, giúp họ thăng tiến trong công việc và trang bị các kĩ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong tương lai.

Thanh Hải