Home Credit Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Sống đẹp - Ngày đăng : 11:27, 21/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức Chương trình Diễn đàn, Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Chương trình nhận được sự tham gia và hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong các ngành công nghiệp và dịch vụ đã có truyền thống tuyển dụng và tôn vinh phụ nữ như Home Credit, Sovico, SeaBank và Unilever.

Chương trình được thực hiện với mục đích hỗ trợ và tôn vinh những phụ nữ khởi nghiệp có những sáng kiến xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và áp dụng công nghệ.

Qua nhiều vòng thi sàng lọc và chấm điểm, Ban Tổ chức Cuộc thi Phụ nữ Khởi nghiệp đã lựa chọn được 27 dự án có ý tưởng sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại giá trị kinh tế cao và bền vững, đồng thời tôn vinh những giá trị về văn hóa và truyền thống của các địa phương.

Đại diện Home Credit trao tài trợ giải thưởng tới Ban tổ chức

Là nhà tài trợ vàng của Chương trình, Home Credit Việt Nam tự hào được đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tham gia hỗ trợ 6 dự án khởi nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ hoặc của những phụ nữ khuyết tật đến từ 6 tỉnh, thành phố (thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nam, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Cạn) trong chương trình này.

Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Công ty Home Credit Vietnam cho biết: “Chúng tôi thấu hiểu rằng sự đóng góp và tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ Việt Nam chính là những yếu tố then chốt để cùng xây dựng một xã hội bền vững. Home Credit luôn nỗ lực song hành, chia sẻ, hỗ trợ người dân nói chung và đặc biệt hơn là phụ nữ Việt Nam nói riêng. Thông qua sự đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam trong sự kiện lần này, Home Credit Việt Nam mong muốn góp thêm động lực cho phụ nữ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội vượt qua khó khăn và tiếp cận được các cơ hội kinh doanh để hỗ trợ tài chính cho bản thân mình và gia đình”.

Home Credit cùng báo Phụ Nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp tài trợ cho các hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ

Với cam kết hỗ trợ và tôn vinh phụ nữ khởi nghiệp, Home Credit Việt Nam đã phối hợp cùng Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống. Kể từ năm 2016 đến nay, công ty đã tổ chức nhiều hội thảo nâng cao kiến thức tài chính cho phụ nữ và trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo phía Bắc. Gần đây nhất, tháng 5/2021, Home Credit đã phối hợp cùng báo Phụ Nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp trao 100 triệu đồng cho các hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ với các mô hình kinh doanh và sản xuất các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp, hỗ trợ họ ổn định sản xuất kinh doanh và cuộc sống trong bối cảnh của đại dịch COVID-19.

Danh sách giải thưởng và doanh nghiệp phụ nữ khởi nghiệp do Home Credit đồng hành

Giải Sáng tạo (Trị giá 120.000.000 đồng/giải)

Dự án: Hoa Ốc

Cá nhân/Tổ chức: Trần Thị Ngọc Hiếu

Lĩnh vực: Dù cơ thể không được lành lặn, song với nghị lực phi thường, chị Trần Thị Ngọc Hiếu đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra những sản phẩm hoa ốc vô cùng độc đáo, nghệ thuật làm mê hoặc lòng người

Giải Chắp cánh tài nguyên bản địa (Trị giá 100.000.000 đồng/giải)

Dự án: Sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng làm từ mo cau

Tổ chức: Hợp tác xã nông nghiệp kỹ nghệ Quảng Nam

Lĩnh vực: Sản xuất và phân phối các sản phẩm gia dụng làm từ mo cau. Từ chiếc bẹ cau, chị Phan Vũ Hoài Vui đến từ Quảng Nam đã tạo ra nhiều sản phẩm xanh, không chỉ được đón nhận tại Việt Nam, mà còn thu hút nhiều thị trường quốc tế.

Giải Triển vọng (Trị giá 60.000.000 đồng/giải)

Dự án: Enosta 

Tổ chức: Công ty TNHH Enosta          

Lĩnh vực: SMARTOS – nền tảng tích hợp quản lý không gian làm việc. Chị Nguyễn Phương Dung đến từ Đà Nẵng đã ứng dụng công nghệ số trong kết nối cung cầu về không gian làm việc   

Dự án: Trồng nho sạch

Tổ chức/Cá nhân: Nguyễn Thị Nhài    

Lĩnh vực: Chị Nguyễn Thị Nhài đã kết hợp thành công mô hình du lịch - nông nghiệp thông qua trang trại trồng nho sạch tại tỉnh Vĩnh Phúc

Dự án: Trồng cây nông nghiệp công nghệ cao  

Tổ chức/Cá nhân: Nguyễn Thị Như    

Lĩnh vực: Chị Nguyễn Thị Như đến từ Bắc Giang đã áp dụng công nghệ trong nông nghiệp, tạo ra sản phẩm dưa vàng, mang lại giá trị kinh tế cao

Giải Vì cộng đồng (Trị giá 40.000.000 đồng/giải)

Dự án: May gia công công nghiệp túi siêu thị xuất khẩu

Tổ chức/Cá nhân: Nguyễn Thị Sâm

Lĩnh vực: Chị Nguyễn Thị Sâm đến từ Thanh Hóa luôn thấu hiểu, đồng cảm và tạo việc làm cho những người không may mắn tại địa phương, đồng thời, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

P.V