Cơ quan Thường trực HHNH “tiếp sóng” giúp các em học sinh tới trường

Sống đẹp - Ngày đăng : 17:52, 22/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hưởng ứng lời phát động chương trình Sóng và máy tính cho em của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 22/10, Công đoàn Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) đã trao tặng máy tính bảng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến trên địa bàn phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Buổi trao tặng máy tính bảng được tổ chức trong Chương trình hưởng ứng "Tháng cao điểm vì người nghèo và an sinh xã hội", "Sóng và máy tính cho em" năm 2021 của Đảng ủy - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lê Đại Hành.

Món quà trao tặng bao gồm 10 máy tính bảng với tổng trị giá gần 40 triệu đồng được trích từ quỹ An sinh xã hội và đóng góp của cán bộ, nhân viên HHNH. Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Lê Đại Hành bày tỏ cảm ơn đối với cán bộ, nhân viên HHNH đã cảm thông, chia sẻ cùng các cơ quan chính quyền phường trong nhiều công tác an sinh xã hội như: đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, trao tặng quà cho các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo nhân ngày đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh các cấp đều phải học trực tuyến tại nhà. Mặc dù đã được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của các cấp chính quyền phường tuy nhiên, vẫn còn một số em do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chưa thể có được trang thiết bị phục vụ học tập, ảnh hưởng rất lớn đến việc học. Với 10 chiếc máy tính này sẽ giúp các em học tập ổn định, trang bị thêm kiến thức.

Ông Cao Viết Lợi, Chủ tịch Công đoàn HHNH phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Viết Lợi, Chủ tịch Công đoàn HHNH cho biết, trong những năm qua, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, bao gồm 74 hội viên và Cơ quan Thường trực HHNH luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội và đã triển khai nhiều chương trình thiết thực trên cả nước. Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phúc tạp, các hội viên của HHNH đã trao tặng tiền cho Quỹ Vắc-xin, mua trang thiết bị y tế hỗ trợ các địa phương bùng phát dịch, các bệnh viện, các tuyến đầu chống dịch, được nhân dân cả nước ghi nhận.

Là đơn vị đóng trên địa bàn phường Lê Đại Hành, mỗi cán bộ, nhân viên HHNH đều ý thức rất rõ về trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành dùm lá rách” và hưởng ứng lời phát động chương trình Sóng và máy tính cho em của Thủ tướng Chính phủ, HHNH đã trích Quỹ An sinh xã hội và vận động đóng góp của cán bộ, nhân viên mua dành tặng 10 máy tính bảng với mong muốn các em có đầy đủ trang thiết bị học tập trực tuyến trong thời gian dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các em học sinh vẫn chưa được đến trường học trực tiếp. Qua đây, HHNH cũng mong muốn các em học sinh sử dụng máy tính hiệu quả, tìm hiểu, tham khảo kiến thức trên internet phục vụ cho việc học tập trở thành con ngoan, trò giỏi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Chi bộ CQTT HHNH trao tặng máy tính cho các em học sinh

Ông Cao Viết Lợi, Chủ tịch Công đoàn HHNH trao tặng máy tính cho đại diện gia đình các em học sinh

Đại diện HHNH chụp ảnh cùng gia đình và 10 em học sinh được nhận máy tính

 

 

 

 

 

Cũng trong dịp này, Đảng ủy, UBND phường Lê Đại Hành cũng đã trao tặng 65 suất hỗ trợ cho các gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và các em học sinh

Chương trình "Sóng và máy tính cho em" được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nhằm triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) để các em có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. 

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, đại diện ngành Ngân hàng trao tặng 100.000 máy tính Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngay tại  Lễ phát động được tổ chức vào ngày 12/9/2021 theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu 63 tỉnh/thành phố, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã  trao tặng 100 nghìn máy tính từ đóng góp của nhiều ngân hàng.

 

T.Dũng