Anh sẽ trao tặng Việt Nam trang thiết bị y tế trị giá 500.000 bảng Anh hỗ trợ ứng phó với đại dịch COVID-19

Tin tức - Ngày đăng : 15:42, 27/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính ngày 26/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo Vương quốc Anh sẽ trao tặng trang thiết bị y tế trị giá 500.000 bảng Anh để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đây là cam kết hỗ trợ tiếp theo sau khi Chính phủ Anh đã trao tặng hơn 415.000 liều vắc xin Oxford – AstraZeneca cho Việt Nam vào tháng 8/2021.

Anh cũng sẽ là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho cơ chế COVAX, cung cấp hơn 548 triệu bảng Anh để cung ứng vắc xin trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu về khoản hỗ trợ này, Quốc vụ khanh phụ trách châu Á, bà Amanda Milling chia sẻ: “Với tư cách là đối tác chiến lược, Vương quốc Anh sẽ sát cánh cùng Việt Nam trong nỗ lực chung ứng phó với COVID-19. Đây là một phần trong cam kết rộng hơn của Vương quốc Anh nhằm hỗ trợ Việt Nam và các đối tác ASEAN cùng nhau hợp tác phục hồi đất nước sau đại dịch”.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward nhấn mạnh: “Cách duy nhất để phục hồi sau đại dịch là thông qua hợp tác. Những trang thiết bị y tế tài trợ bởi Vương quốc Anh sẽ được mua và chuyển cho phía Việt Nam thông qua UNICEF để giúp đỡ những người gặp khó khăn, phục vụ công tác chữa trị và đẩy nhanh quá trình phục hồi nền kinh tế”.

Anh Lê