Bế mạc Vietnam Security Summit 2021

Công nghệ - Ngày đăng : 17:08, 28/10/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều 28/10, Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng - Vietnam Security Summit 2021 với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” đã chính thức bế mạc.

Diễn ra trong 2 ngày (27,28/10) theo hình thức trực tuyến, Vietnam Security Summit 2021 là sự kiện do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động và sự kiện quan trọng. Ðây là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất về an toàn không gian mạng tại Việt Nam. Vietnam Security Summit 2021 giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia đầu ngành, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro về an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Quang cảnh Phiên toạ đàm cấp cao

Tại sự kiện đã diễn ra Phiên tọa đàm cấp cao trao đổi về những khó khăn, thách thức đảm bảo an toàn thông tin mạng trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm thay đổi tư duy và giải pháp, chiến lược phòng ngừa và ứng phó với các thách thức an toàn, an ninh mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn có 3 Phiên Hội thảo chuyên đề. Trong đó, Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu trong thế giới số” mang lại những chia sẻ chuyên sâu xoay quanh việc bảo vệ hạ tầng và tài sản số quan trọng trong nhiều lĩnh vực then chốt như viễn thông, bán lẻ & TMĐT, giao thông vận tải & logistics, tài chính - ngân hàng, sản xuất, năng lượng với các công nghệ như EDR, XDR, IIoT và nhiều giải pháp khác; Hội thảo chuyên đề 2 với chủ đề “Xu hướng và giải pháp an toàn thông tin mạng cho điện toán đám mây”. Hội thảo góp phần gỡ rối cho các CIO và CSO trong việc bảo mật điện toán đám mây thông qua các chiến lược, giải pháp thực tiễn và sáng tạo; Hội thảo chuyên đề 3 với chủ đề “An toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số”. Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống gian lận, bảo mật thiết bị đầu cuối, định danh điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bảo vệ tài sản số, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Phiên thảo luận chia sẻ những thách thức an toàn thông tin trong bối cảnh làm việc từ xa và những yêu cầu mới với hệ thống bảo mật nhằm đảm bảo hiệu suất vận hành, cập nhật các xu hướng quản trị truy cập và định danh khách hàng trong thời kỳ khách hàng là trọng tâm, từ đó đề xuất những chiến lược nâng cấp hệ thống an toàn bảo mật cho hệ thống CNTT doanh nghiệp trước sự phát triển của các công nghệ 4.0.

Song song với phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề là triển lãm ảo về an toàn không gian mạng với sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới như Kapersky, Viettel Cyber Security, Cloudflare….

Các giải pháp nổi bật được giới thiệu bao gồm: Bảo mật điện toán đám mây, bảo mật thiết bị đầu cuối, bảo mật thiết bị di động, quản lý truy cập và định danh, hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, hệ thống quản lý trực tuyến và hệ thống quản lý phân phối, CCTV và hệ thống giám sát, DLP và bảo vệ dữ liệu cá nhân, phòng chống tấn công nội bộ, dịch vụ truy cập an toàn.

Ra mắt Visafe - ứng dụng ngăn chặn quảng cáo "độc" cho người Việt

Tại Vietnam Security Summit 2021, ứng dụng Visafe - ứng dụng đảm bảo an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân - giúp nâng cao niềm tin số cho người dân đã được ra mắt. Ứng dụng này do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) phối hợp cùng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng, vận hành và triển khai. Visafe sẽ giúp người dân bảo vệ mình trước các nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware, khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng,…

Khi tải ứng dụng về và sử dụng Visafe, cần truy cập vào trang web daylatrangluadao.click để trải nghiệm tính năng của Visafe, người dùng sẽ được gửi thông báo khi truy cập trang web độc hại. Qua đó, Visafe sẽ chặn các trang web có chứa mã độc, botnet, những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của ngươì dùng và tự động chặn các đường (link), trang web được đánh giá không an toàn. Với chức năng này, Visafe sẽ giúp người dùng hạn chế tối đa việc bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh đó, NCSC sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen,… khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc.

Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.

Đặc biệt khi sử dụng ứng dụng này, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen,… khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc.

Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.

Ngoài ra, nhằm phục vụ mục đích sử dụng mở rộng cho gia đình, tổ chức và doanh nghiệp, VTC đã đồng hành cùng NCSC để phát triển các tính năng nâng cao như cho phép tùy chỉnh, quản lý và thống kê thời gian sử dụng Internet. Với kinh nghiệm lâu năm, VTC sẽ cùng NCSC tối ưu các công cụ hỗ trợ quản lý nâng cao và hỗ trợ chăm sóc khách hàng bởi đội ngũ chuyên nghiệp.

 

T.D