Cách để ngân hàng biến trang web thành một “chi nhánh kỹ thuật số”

Công nghệ - Ngày đăng : 07:30, 07/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trang web có thể là 'chi nhánh' sinh lời cao nhất của ngân hàng, thu hút khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Việc kết hợp một số tính năng hiện đại cho phép các ngân hàng cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa và hiệu quả 24/7.

Ngày nay, các ngân hàng đều cần một trang web được thiết kế phù hợp và sáng tạo, để trở thành một nhánh kỹ thuật số, tạo ra khách hàng tiềm năng tạo các khoản tiền gửi và cho vay 24/7.

Nội dung thông minh

Nội dung thông minh của trang web thích ứng với người dùng, được cá nhân hóa dựa trên hành vi của người dùng. Nó cũng có thể được thúc đẩy bởi hành vi trước đây của người dùng trên trang web - bao gồm blog, trang đích và biểu mẫu.

Nội dung thông minh cũng có thể dựa trên dữ liệu về khách truy cập. Dữ liệu hành vi và dữ liệu thống kê có thể được sử dụng cùng nhau để tạo ra nhiều trải nghiệm người dùng kỹ thuật số khác nhau. Đó là cách ngân hàng đưa cá nhân hóa và tùy chỉnh lên cấp độ tiếp theo.

Liên minh tín dụng Mỹ (America’s Credit Union) sử dụng nội dung thông minh trên “chi nhánh kỹ thuật số” của họ để luôn phù hợp với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà khách truy cập tìm kiếm.

 

Lợi thế lớn nhất của nội dung thông minh là ngân hàng có thể sử dụng số lần xem trang gần đây, số lần nhấp trong email tiếp thị gần đây, số lần tải xuống sách điện tử, gửi biểu mẫu hoặc ứng dụng, sử dụng máy tính trực tuyến và dữ liệu từ hệ thống ngân hàng lõi để tạo ra trải nghiệm độc đáo, được tùy chỉnh đầy đủ cho mỗi khách truy cập vào “chi nhánh kỹ thuật số” của ngân hàng.

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng công cụ hữu ích

Thông thường nhất, việc thu hút khách hàng tiềm năng được thực hiện đơn giản thông qua tải xuống nội dung hoặc bằng cách tổ chức các cuộc thi. Thu hút khách hàng tiềm năng một cách thông minh là “chìa khóa” để mang lại trải nghiệm ý nghĩa.

Công cụ tính lãi là một cách dễ dàng để các tổ chức tài chính thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa trong hành trình mua hàng của họ. Khi khách hàng tính toán xem họ phải trả bao nhiêu tiền gốc và lãi mỗi kỳ, có nghĩa là họ đã chọn ra thứ họ muốn mua và / hoặc biết họ cần vay bao nhiêu tiền.

Công cụ tính lãi trên “chi nhánh kỹ thuật số” của Copper State Credit Union thực hiện chính xác điều đó. Được đặt một cách chiến lược trên toàn bộ các trang web, các công cụ tính toán khoản vay thế chấp và cho vay tiêu dùng thu về hơn 20 khách hàng tiềm năng mỗi tháng từ lưu lượng truy cập trang web thông thường. Đây là một cách tuyệt vời để biến khách truy cập trang thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cho phép bạn gửi email cho họ để tạo kết nối.

 

Nắm bắt khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tính lãi chỉ là một cách để cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn những khách hàng tiềm năng đang có mặt trên thị trường và sẵn sàng mua sản phẩm bạn cung cấp. Chúng là một trong những công cụ thu hút khách hàng tiềm năng cuối kênh tốt nhất. Hãy cố gắng thử nghiệm các cách thông minh hơn để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng.

Giàu tài nguyên trang web

Một tính năng khác của chi nhánh kỹ thuật số của Copper State Credit Union thu hút sự chú ý là nút chuyển đổi “GO LOPES” ở phần tiêu đề chứng tỏ sự hỗ trợ

Allegiance Credit Union đang làm rất tốt việc cung cấp những tài nguyên quý giá cho hội viên của mình. Họ sử dụng những vị trí thu hút trên trang chủ để làm nổi bật dịch vụ ngân hàng video, các tùy chọn thanh toán khoản vay tiện lợi và dịch vụ tư vấn tài chính miễn phí.

 

Một công cụ hữu ích khác mà Allegiance đã thực hiện trong chiến lược trang web của họ là chatbot. Có rất nhiều chatbot không tạo ra trải nghiệm tốt, nhưng Allegiance luôn cập nhật các chủ đề thịnh hành và thông tin có liên quan của chúng để nó luôn hữu ích.

Trung tâm Tài nguyên của Allegiance Credit Union cũng rất ấn tượng, nó làm nổi bật các tài nguyên thịnh hành và khả năng lọc tài nguyên theo cả chủ đề đồng thời, cung cấp các tùy chọn để khách hàng nói chuyện với chuyên viên tư vấn tài chính hoặc ngân hàng video.

 

Thu hút khách hàng SEG hiệu quả

Một số liên minh tín dụng cung cấp ưu đãi đặc biệt cho nhân viên của các khách hàng tổ chức là thành viên của liên minh – các nhóm khách hàng đó được gọi là Select Employee Group (SEG). Trong loại hình này, có rất nhiều việc phải làm để tìm các nhóm nhân viên mới có thể muốn tham gia vào công đoàn tín dụng. Sau khi đã tìm thấy họ, việc theo dõi và chăm sóc những người trong các công ty có quyền lựa chọn đối tác ngân hàng còn tốn công hơn nữa. Một trong các cách để hỗ trợ nhóm Phát triển Kinh doanh là xây dựng trang thu thập khách hàng SEG tiềm năng.

Trên trang này, các SEG quan tâm có thể tìm hiểu thêm về việc trở thành một SEG, đọc lời chứng thực của những khách hàng, gặp gỡ nhóm Phát triển Kinh doanh và tải tài liệu đầy đủ thông tin hữu ích. Trang thông tin công khai này có thể được chia sẻ bởi bất kỳ nhân viên nào tại hiệp hội tín dụng để giúp nhóm Phát triển Kinh doanh tìm kiếm các nhóm nhân viên đối tác mới.

 

Nội dung Video hấp dẫn đáng để đăng ký

Khi trang web trở thành “chi nhánh kỹ thuật số” có lợi nhuận cao nhất, điều quan trọng là phải giữ cho nội dung luôn mới và phù hợp. Yếu tố con người vẫn sẽ có vai trò quan trọng để tạo nên sự khác biệt về thương hiệu trong thế giới kỹ thuật số. Liên minh tín dụng liên bang Carolina Trust đạt được điều này bằng cách có Đại sứ thương hiệu. Trên trang web của mình, họ có một mục dành riêng thường xuyên cập nhật nội dung video mang cả tính giải trí và giáo dục. Nó cũng có các doanh nghiệp địa phương và các đối tác trong cộng đồng, vì vậy đôi bên cùng có lợi.

“Các ý tưởng cho cuộc hẹn dưới 20 đô la” – nội dung từ các đối tác giúp thu hút khách hàng

Việc kết hợp nhân viên và các thành viên trong nhóm tham gia vào việc tạo nội dung thường xuyên để thu hút lượng người theo dõi cho thương hiệu tài chính mình là một chặng đường dài. Khi bạn phát triển trang web của mình, hãy dành thời gian lập chiến lược làm thế nào để kết hợp một thương hiệu kỹ thuật số được nhân bản hóa.

(Theo The Financial Brand)

Nguyễn Anh Tuấn