Chỉ số VN-Index mất đà tăng do áp lực chốt lời

Thị trường - Ngày đăng : 15:39, 09/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/11, chỉ số VN-Index đã có lúc chạm tới 1.474 điểm, tuy nhiên, áp lực chốt lời khiến chỉ số rơi mạnh sau đó, đóng cửa ở mức 1.461 điểm.

 

Phiên giao dịch sáng ngày 9/11, dòng tiền chảy mạnh nhanh chóng đẩy chỉ số VN-Index đi lên sát mức 1.474 điểm. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhóm cổ phiếu nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm tăng giá như HAG, HNG, HAI, AAM, ABS, IDI, APC, NAV, ABT, SCD, TSC…; mã HAG, HAI có thời điểm đã chạm mức giá trần.

Một số midcap khác tiếp tục hoạt động tốt và thanh khoản dồi dào như ở nhóm bất động sản, xây dựng ASM, ITA, SCR, DXG, KBC, LDG, HBC, DLG…, với LDG vọt lên giá trần 12.050 đồng.

Ngành bảo hiểm cũng tăng mạnh trong đó, BVH, BMI và BIC cùng tiến trên 3%. Các cổ phiếu khác như PVI, MIG, PGI và PRE tăng trung bình quanh mức 2%.

Kết thúc phiên sáng, các mã VHM, CTG và HDB là những mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, GAS, SAB và SHB là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số.

Vào buổi chiều, sức ép chốt lời đã kéo VN-Index giảm mạnh, có thời điểm giảm về mức 1.457 điểm, các mã GAS, MSN, SHB, VPB, VNM đè thị trường đi xuống, nhiều mã cổ phiếu đầu ngành như ACV, NVL, FPT, GVR cũng đang mang sắc đỏ.

Cuối phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.461 điểm, giảm 6,07 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng trộn lẫn màu sắc, những mã đóng cửa trong sắc xanh như CTG, STB, VIB, MBB, HDB, EIB… những mã đóng cửa với giá đỏ như BID, SHB, TPB, VCB, OCB…

Bùi Trang