Cơ hội đổi mới sáng tạo cho các công ty Fintech với chương trình lập trình viên Mastercard

Công nghệ - Ngày đăng : 09:00, 11/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mastercard đã và đang tích cực bổ sung rất nhiều dịch vụ khác biệt thông qua chương trình Lập trình viên Mastercard (Mastercard Developers) nhằm đem đến các phương thức thanh toán mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và củng cố niềm tin trên toàn hệ sinh thái thanh toán.

Các thương vụ mua lại các công ty Aiia, CypherTrace, Ekata, Ethoca, Finicity và NuData thời gian qua, kết hợp với việc mở rộng mạnh mẽ các dịch vụ tự phát triển trên nền tảng của Mastercard khiến việc đổi mới và phát triển đối với các công ty Fintech trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ông Oran Cummins, Phó Chủ tịch Điều hành Mastercard, phụ trách Phát triển Sản phẩm và Kỹ thuật, cho biết: “Mastercard luôn không ngừng nỗ lực đơn giản hóa việc khai thác tiện ích và quy mô mạng lưới của các công ty Fintech để cung cấp các giải pháp mới. Mastercard không chỉ mang đến tiền điện tử, ngân hàng mở, các giải pháp nhận dạng và thông minh dữ liệu, mà còn liên tục mở thêm các dịch vụ và đem đến các công cụ hiện đại mới. Nhờ đó, các công ty Fintech ở bất kỳ quy mô nào từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tham gia cùng chúng tôi để kịp thời tích hợp và đưa các giải pháp mới cho thị trường với tốc độ nhanh chóng”.

“Tại châu Á - Thái Bình Dương, lĩnh vực Fintech đang không ngừng phát triển, và Mastercard cũng vậy. Trong thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ mạng lưới gồm 55 công ty khởi nghiệp trong khu vực thông qua chương trình StartPath. Với mong muốn tiếp tục mở rộng mạng lưới tới nhiều nhà phát triển Fintech hơn nữa để chia sẻ công nghệ, dữ liệu, công cụ và chuyên môn, cùng đẩy nhanh quá trình mang đến các giải pháp mới đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của người tiêu dùng và doanh nghiệp, Mastercard hiện đang phát triển một chương trình StartPath mới dành riêng cho các doanh nghiệp trong không gian tài chính mở”, ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành Mastercard, phụ trách Sản phẩm và Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Kỷ nguyên mới của kỹ thuật số đã và đang tạo ra thế hệ những doanh nghiệp mới, có chung mong muốn sáng tạo và đổi mới trên mạng lưới Mastercard. Do đó, việc cung cấp một điểm tiếp cận duy nhất về công nghệ, sản phẩm và quan hệ đối tác cũng như tính linh hoạt luôn là ưu tiên của công ty. Mastercard đang ra mắt hai dịch vụ API mới mỗi tháng cùng quyền truy cập các công nghệ, sản phẩm và kiến thức chuyên môn qua chương trình Lập trình viên Mastercard, mang đến cơ hội thử nghiệm và đưa các giải pháp sáng tạo ra thị trường cho các công ty Fintech ở mọi quy mô.

Các hoạt động chính của chương trình gồm: Nền tảng API; Cộng đồng Fintech; Chương trình khởi nghiệp;  Giải pháp; Mạng lưới đối tác.

Thông qua quan hệ đối tác fintech tại 172 quốc gia, Mastercard đang thúc đẩy sự đổi mới và mang đến những trải nghiệm liền mạch nhằm thúc đẩy chiến lược phát triển mô hình thanh toán đa kênh (multi-rail) và tạo ra một tương lai tài chính toàn diện hơn cho tất cả mọi người.

T.Mai