Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn Cán bộ IMF

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 07:00, 13/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/11/2021, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) theo hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi tiếp có bà Era Dabla-Norris, Trưởng Đoàn Điều IV của IMF về Việt Nam; ông Francois Painchaud, Đại diện thường trú cấp cao Văn phòng IMF tại Hà Nội và đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, Đơn vị thuộc NHNN.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, bà Era Dabla-Norris cho rằng, sự bùng phát của biến thể Delta đã làm cho nền kinh tế Việt Nam gặp khó khăn hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng vẫn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong việc kiểm soát dịch bệnh, ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.

Trong lĩnh vực ngân hàng, IMF đánh giá cao công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN, với các giải pháp hỗ trợ như giảm lãi suất, giảm phí, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và cho phép giữ nguyên nhóm nợ,... đã góp phần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng thời cho thấy sự nhạy bén, ứng phó, chỉ đạo kịp thời của NHNN trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, Đoàn cũng đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong trung và dài hạn.

Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà hoan nghênh những đánh giá của Đoàn về tình hình kinh tế và công tác điều hành của NHNN cũng như những khuyến nghị chính sách của Đoàn.

Chia sẻ với Đoàn Cán bộ IMF, Phó Thống đốc NHNN cho hay, hiện nay, các cơ quan Chính phủ Việt Nam đang tích cực nghiên cứu, xây dựng, triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm giúp nền kinh tế hồi phục sau khủng hoảng dịch bệnh, củng cố các nền tảng vĩ mô và hướng tới tăng trưởng bền vững.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thống đốc NHNN cảm ơn sự phối hợp công tác của Đoàn Cán bộ IMF và mong tiếp tục nhận được những báo cáo đánh giá, nghiên cứu phân tích cũng như khuyến nghị chính sách có ý nghĩa quan trọng của IMF trong thời gian tới.

Thanh Hải