Cổ phiếu ngân hàng kéo VN-Index lập đỉnh mới

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 17:26, 24/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngưỡng 1.500 điểm đã gần sát khi nhóm cổ phiếu ngân hàng bắt đầu vào sóng, kéo chỉ số VN-Index lên ngưỡng 1.488 điểm vào cuối phiên giao dịch ngày 24/11.

 

Phiên giao dịch ngày 24/11 thị trường bắt đầu với màu xanh trải dài ở nhóm cổ phiếu ngân hàng. Cổ phiếu ngân hàng chỉ có hai màu, không xanh thì tím. Các mã EIB, MBB, OCB, SSB, STB đóng cửa ở mức giá trần, các mã ngân hàng còn lại đều tăng điểm.

Top 10 cổ phiếu dẫn dắt thị trường thăng hoa có tới 9 mã thuộc dòng ngân hàng, chỉ có duy nhất VHM thuộc dòng bất động sản. Trong đó, VCB đóng góp lớn nhất cho chỉ số tới 5,6 điểm, tiếp theo đó là TCB, MBB, CTG, BID…

Nhóm chứng khoán tiếp tục được duy trì với sắc xanh xuất hiện ở gần như tất cả các mã, chỉ có APS, BSI, IVS đóng cửa với giá giảm, 22 mã còn lại đều đóng cửa với giá xanh.

Cổ phiếu kéo thị trường đi xuống lớn nhất là HPG, dòng thép vẫn chưa lấy lại được phong độ, nhóm cổ phiếu thép tiếp tục giảm điểm kéo dài đà giảm trong 2 tuần qua. Có lẽ nhóm thep cần thêm một nhịp tích lũy trước khi có thể bứt phá trở lại. Các mã GAS, VIC, GVR, BCM cũng góp phần kéo chỉ số đi xuống, tuy nhiên mức giảm điểm không đáng kể so với đà tăng của dòng bank.

Một số cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản xây dựng đóng cửa ở giá trần như CEP, HDG, PFL, TN1. Tuy nhiên, bảng điện tử có sự phân hóa, một số mã đóng cửa trong sắc đỏ, có những mã không thanh khoản.

Không chỉ là yếu tố tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đà tăng phiên giao dịch hôm này cho thấy dòng tiền đã quay lại với nhóm trụ. Rổ VN30 khớp lệnh với khối lượng cũng cao kỷ lục, chỉ số VN30-Index cũng lập kỷ lục mọi thời đại. Nhà đầu tư chờ đợi xu hướng tiếp tục tăng điểm của VN-Index được đảm bảo hơn nhất là trong thời gian qua, khi các cổ phiếu vừa và nhỏ liên tiếp tăng trần thì chỉ số VN-Index không có được mức tăng lớn và vẫn có sự trồi sụt.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa ở mức 1.488,87 điểm, tăng 25,24 điểm với 287 mã tăng và 164 mã giảm, đồng thời có 6 mã giảm sàn, nhiều hơn phiên sáng 3 mã. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1.116,9 triệu đơn vị, giá trị 35.868,7 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 43,7 triệu đơn vị, giá trị 2.105,7 tỷ đồng.

Bùi Trang