Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng đã từ chức CEO Thuduc House

Doanh nhân - Ngày đăng : 11:49, 26/11/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước khi bị bắt 2 ngày, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã có đơn từ nhiệm.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng

Chiều 25/11, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) công bố thông tin ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng đã gửi đơn từ nhiệm tư cách Thành viên Hội đồng quản trị và chức Tổng giám đốc cách đây hai ngày vì lý do cá nhân.

Thông báo được phát ra vài giờ sau khi Bộ Công an cho biết đã bắt tạm giam ông Hoàng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng là một trong 21 người bị cáo buộc chuyển trái phép 53 triệu USD ra nước ngoài và chiếm đoạt hơn 500 tỷ đồng tiền thuế. Ngoài ông Hoàng, trong số những người bị bắt còn có Phó tổng giám đốc Thuduc House Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Kế toán trưởng Quan Minh Tuấn.

Trước khi bị bắt tạm giam, ông Hoàng đã có nhiều động thái giảm sự hiện diện tại Thuduc House. Người đứng đầu ban tổng giám đốc không trực tiếp ký tên vào các báo cáo tài chính từ đầu năm nay, thay vào đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Chí Hiếu. Đến ngày 1/11, ông Hoàng bán hơn 1,75 triệu cổ phiếu TDH bằng phương thức thoả thuận và chỉ còn nắm giữ 280.000 cổ phiếu.

Ông Hoàng sinh năm 1976, có bằng Tiến sĩ Quản trị kinh doanh. Ông gia nhập Thuduc House từ năm 2005 với vị trí giám đốc kinh doanh tiếp thị. Năm 2010, ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc và trở thành Tổng giám đốc sau đó 5 năm.

Ngoài các chức vụ tại Thuduc House, ông Hoàng từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Bách Phú Thịnh, Công ty TNHH Song Hỷ Quốc Tế, Phó chủ tịch Công ty Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức. Năm 2018, ông Hoàng là doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM.

Minh Hoàng