Deloitte Việt Nam và HSBC Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi hội nghị “Quản lý Kinh doanh liên tục – Vắc-xin bảo vệ doanh nghiệp”
Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 13:52, 27/11/2021
Hậu quả nặng nề của dịch bệnh, kéo theo đó là sự đứt gãy của chuỗi cung ứng, sản xuất ngưng trệ, sự gián đoạn của chuỗi lao động cùng với chi phí đầu vào liên tục tăng trong lúc doanh thu sụt giảm đã như những cơn sóng dữ trùm qua “ngưỡng chịu đựng” của hầu hết các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực.
Để sống chung “thích ứng, an toàn, hiệu quả” với đại dịch và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đối phó với môi trường kinh doanh đầy biến động, doanh nghiệp cần đánh giá lại khả năng sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng. Trong đó, việc tập trung giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả cũng như xây dựng một chương trình quản lý kinh doanh liên tục nhằm hạn chế đến mức tối thiểu những đứt gãy trong hoạt độngkinh doanh trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Gần hai năm kéo dài của COVID-19, đặc biệt làn sóng thứ tư vừa qua, đã cho thấy thực tế hầu hết lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam chưa nhìn nhận đầy đủ, đúng đắn và toàn diện về quản trị rủi ro và khủng hoảng. Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ về vấn đề quản lý và giảm thiểu sự gián đoạn kinh doanh thông qua các giải pháp quản lý khủng hoảng và tính liên tục trong kinh doanh trên cả phương diện lý thuyết và thực tiễn, Deloitte Việt Nam và HSBC Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi hội nghị trực tuyến với chủ đề Quản lý Kinh doanh liên tục – Vắc-xin bảo vệ doanh nghiệp.
Chuỗi hội nghị gồm ba sự kiện diễn ra từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022, tập trung khai thác các chủ đề Hiểu về Hệ thống Quản lý Kinh doanh Liên tục (BCM) tại Việt Nam và khu vực; Xây dựng Kế hoạch Kinh doanh liên tục (BCP) để giảm thiểu sự gián đoạn của doanh nghiệp; và Thẩm định, kiểm tra, diễn tập. Các sự kiện sẽ tập trung vào việc cập nhật, hệ thống hóa kiến thức cũng như chia sẻ những câu chuyện, cách làm thực tế tốt nhất về BCM với các diễn giả, khách mời đến từ Deloitte, HSBC và lãnh đạo các tập đoàn lớn.
Ông Ivan Phạm, Phó Tổng Giám đốc Khối dịch vụ Tư vấn Quản trị Rủi ro, Deloitte Việt Nam cho biết: “Công tác quản trị rủi ro của các doanh nghiệp tại Việt Nam chủ yếu được triển khai theo hướng tự phát và thường tập trung nhiều vào việc ghi chép thông tin rủi ro. Tuy nhiên, COVID-19 đã và đang làm thay đổi môi trường sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, không phải rủi ro nào cũng mang đến những hệ lụy tiêu cực. Vì vậy, hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm doanh nghiệp cần thay đổi tư duy theo hướng quản trị rủi ro hiện đại và cách nhìn nhận đúng đắn về quản trị rủi ro bao gồm quản trị khủng hoảng để xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro hiệu quả và hoạt động liên tục khi khủng hoảng xảy ra".
Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những giai đoạn thách thức chưa từng có và giúp họ định hướng đúng đắn trong khó khăn là trọng tâm của sứ mệnh và giá trị hoạt động của HSBC.
"Chúng tôi tin rằng những giai đoạn thử thách như vậy chính là lúc chúng ta được thử sức và xây dựng quan hệ hợp tác vững mạnh hơn. Quản lý Kinh doanh Liên tục dù từng bị xem nhẹ trước đây, nhưng hiện nay lại đóng vai trò quan trọng và được ưu tiên trong hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược toàn diện để hỗ trợ nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng và cả cộng đồng khi khủng hoảng xảy ra”, bà Stephanie Betant nhấn mạnh.
Hội nghị đầu tiên chính thức diễn ra vào này 26/11/2021, với sự tham gia của hai diễn giả ông Ivan Phạm, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối dịch vụ Tư vấn Quản trị Rủi ro, Deloitte Việt Nam; ông Edmund Wong, Giám đốc điều hành, Khối dịch vụ Tư vấn Quản trị Rủi ro, Deloitte Singapore và khách mời: ông Christian Leitzinger, Giám đốc hoạt động, Phạm Nguyên Foods (Phaner).