Shinhan Finance lên tiếng về việc mượn danh liên kết với SVFC để cho vay, trục lợi

Tin hội viên - Ngày đăng : 14:41, 09/12/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Shinhan Finance chính thức thông báo KHÔNG liên kết, hợp tác, ủy quyền thực hiện dịch vụ hay ký bất cứ hợp đồng dịch vụ nào với Công ty CG Credit. Shinhan Finance cũng không có nhân viên hoặc đại diện bán hàng nào có tên là Đoàn Xuân Tài.

Thời gian gần đây, Công ty tài chính Shinhan Việt Nam - Shinhan Finance (SVFC) liên tục nhận được phản ánh của người dân liên quan đến Công ty CG Credit (“CG Credit”) và người tự xưng là nhân viên của CG Credit tên Đoàn Xuân Tài (“ông Tài”).

Dựa trên thông tin do những người dân cung cấp, ông Tài tiếp cận họ thông qua mạng xã hội, tự giới thiệu là nhân viên tín dụng của CG Credit hỗ trợ cho vay nhanh lãi suất thấp. Theo lời giới thiệu của ông Tài, CG Credit là công ty “liên kết” với Shinhan Finance và có địa chỉ trùng khớp với các địa chỉ Chi nhánh, Điểm Giới thiệu dịch vụ của Shinhan Finance. Trong quá trình làm việc với ông Tài, người dân có nhu cầu vay phải cung cấp các thông tin cá nhân và nhận được tin nhắn thông báo đã được giải ngân một khoản tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc hồ sơ đề nghị vay đang được xử lý. Đến lúc này, người dân tiếp tục nhận được thông báo “thông tin cung cấp chưa chính xác cần điều chỉnh thì mới rút tiền được”, hoặc “khoản giải ngân đang treo vì không trùng khớp số hợp đồng”. Kèm với thông tin trên, là yêu cầu từ ông Tài nộp “phí xác thực tài khoản”, “ký quỹ tạm thời để xử lý giải tỏa tài khoản”, “phí điều chỉnh thông tin”, “phí xử lý hồ sơ online”… với lời hứa sẽ được hoàn trả lại. Theo những người dân phản ánh với Shinhan Finance, họ đã phải đi vay mượn người thân hoặc vay nóng bên ngoài để nộp các loại “phí” này lên đến hàng chục triệu đồng.

Shinhan Finance chính thức thông báo KHÔNG liên kết, hợp tác, ủy quyền thực hiện dịch vụ hay ký bất cứ hợp đồng dịch vụ nào với Công ty CG Credit. Shinhan Finance cũng không có nhân viên hoặc đại diện bán hàng nào có tên là Đoàn Xuân Tài. Ngoài ra, đối với trường hợp này, Shinhan Finance đã hoàn tất hồ sơ và gửi Cơ quan Công an tại các địa phương có người dân đến phản ánh, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như khách hàng và uy tín hoạt động kinh doanh của Shinhan Finance.

Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và thực hành các biện pháp chủ động bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị lừa đảo. Nhận diện sớm các dấu hiệu lừa đảo và trang bị kiến thức phù hợp được xem là cách phòng thủ tốt nhất hiện nay. Trường hợp khách hàng quan tâm đến Shinhan Finance, vui lòng lưu ý các dấu hiệu nhận biết sau:

  • Cảnh giác trước các lời mời chào mang danh nghĩa “Shinhan Finance” có nội dung đầu tư hấp dẫn đến mức phi thực tế hoặc các khoản vay được duyệt bất chấp quy định. Đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của hành vi lừa đảo.
  • Nếu khách hàng nhận thấy mình đang có nguy cơ giao dịch với những tổ chức, cá nhân lừa đảo, hoặc nghi ngờ đang bị tiếp cận bởi kẻ lừa đảo, vui lòng liên hệ Shinhan Finance theo các hình thức được cung cấp ở cuối bài để kiểm chứng ngay lập tức.
  • Luôn ưu tiên trình báo với Cơ quan Công an điạ phương về bất cứ hành vi nào nghi ngờ gian lận, lừa đảo, ngay cả khi bạn không phải là nạn nhân của các chiêu thức lừa đảo ấy.

Trong năm qua, Shinhan Finance đã giới thiệu ứng dụng di động “iShinhan” - có chức năng nộp hồ sơ vay trực tuyến và quản lý khoản vay với quy trình đăng ký vay được số hóa để phòng chống gian lận. Đồng thời, Shinhan Finance cũng đã giới thiệu “SVFC Bot” trên trang Facebook chính thức để hỗ trợ khách hàng tìm đến nguồn nộp hồ sơ vay chính thức và an toàn của Công ty.

Shinhan Finance là một Công ty tài chính tiêu dùng với nguồn thông tin chính thức và đầy đủ về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay được đăng tải công khai tại:

•    Tài khoản Zalo chính thức của Shinhan Finance tại https://bit.ly/ShinhanFinance-Zalo-official

•    Tài khoản Facebook chính thức của Shinhan Finance tại www.facebook.com/shinhanfinance.official

Quỳnh Nga