Việt Nam ký hiệp định về bảo hiểm xã hội với Hàn Quốc

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 17:06, 14/12/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng ngày 14/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến Lễ ký Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc về bảo hiểm xã hội, do Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Y tế phúc lợi xã hội Hàn Quốc Kwon Deok Cheol đại diện.

Lễ ký Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc về bảo hiểm xã hội do Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Y tế phúc lợi xã hội Hàn Quốc Kwon Deok Cheol đại diện

Đây là Hiệp định toàn diện về Bảo hiểm xã hội song phương đầu tiên của Việt Nam được Chính phủ hai nước bắt đầu đàm phán từ năm 2015 và thống nhất nhiều nội dung lớn.

Hiệp định được ký kết sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh số lượng người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc và số lao động Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng.

Theo Hiệp định, người lao động Việt Nam sẽ được đóng bảo hiểm liên tục khi sang Hàn Quốc làm việc và ngược lại với những người Hàn Quốc sang Việt Nam.

Hiệp định này góp phần tạo tiền đề thuận lợi cho việc ký các hiệp định song phương về Bảo hiểm xã hội với các quốc gia khác có quan hệ hợp tác về lao động với Việt Nam.

Thanh Hải