MoMo hoàn thành vòng gọi vốn Series E từ Mizuho, Ward Ferry và các nhà đầu tư toàn cầu

Tin hội viên - Ngày đăng : 12:15, 21/12/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - MoMo - Siêu ứng dụng số 1 Việt Nam, công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E). Công ty đã nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản.  

Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái. Công ty cũng sẽ mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.  

 

Hơn 10 năm qua, MoMo đã không ngừng đầu tư vào các giải pháp công nghệ với mong muốn giúp cuộc sống người Việt ngày càng tốt đẹp hơn. Công ty luôn ủng hộ mạnh mẽ và tích cực tham gia quá trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược quốc gia của Chính phủ liên quan đến phát triển kinh tế số (digital economy), phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (cashless payments), tăng cường tài chính toàn diện (financial inclusion), cùng những nỗ lực nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua các khó khăn gây ra bởi đại dịch.

Trong thời điểm đại dịch xảy ra, thông qua nền tảng thiện nguyện của MoMo, hàng triệu khách hàng đã quyên góp được số tiền lên đến gần 4 triệu USD để hỗ trợ cho các đồng bào, em nhỏ gặp khó khăn. Đồng thời, MoMo cũng hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của hàng chục ngàn đối tác kinh doanh trong hệ sinh thái, với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc trải rộng trên các lĩnh vực khác nhau.  

Ban điều hành của MoMo

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ “Chúng tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi nhận được sự hỗ trợ và tin tưởng từ các nhà đầu tư toàn cầu. Nguồn vốn đầu tư này thể hiện sự trân trọng và tin tưởng vào sứ mệnh của MoMo, đó là sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng cuộc sống người Việt, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và những dịch vụ thiết yếu khác của cuộc sống một cách đơn giản, thuận tiện, với chi phí thấp. Sự cam kết mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu đối với nền tảng siêu ứng dụng MoMo, một sản phẩm công nghệ dành cho người Việt được xây dựng hoàn toàn bởi bàn tay và khối óc của các kỹ sư Việt Nam, chính là điều khích lệ lớn lao cho đội ngũ các kỹ sư tài năng của MoMo, thúc đẩy chúng tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo ra các giá trị khác biệt”.         

Vòng gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản

Ông Daisuke Horiuchi, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh bán lẻ của Mizuho (Mizuho’s Retail Business) chia sẻ “Chúng tôi rất tự hào khi trở thành nhà đầu tư của MoMo. Hiện nay, chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm và mở rộng các mảng kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á, cũng như trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện. MoMo đã thể hiện rất xuất sắc trong cả ba lĩnh vực trên và chúng tôi tin tưởng rằng công ty sẽ tiếp tục góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống không chỉ của con người Việt Nam, mà còn của cả các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các giải pháp toàn diện liên quan đến dịch vụ tài chính, cũng như các dịch vụ thiết yếu khác cho cuộc sống. Hợp tác với MoMo, chúng tôi mong muốn hỗ trợ công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai và thúc đẩy tài chính toàn diện ngày càng phổ biến tại Việt Nam”.

MoMo là nền tảng siêu ứng dụng số một tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất và lớn nhất trên thế giới. Nền tảng siêu ứng dụng từng đoạt nhiều giải thưởng của MoMo được hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tin tưởng và yêu thích vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng với hệ sinh thái lớn mạnh. MoMo có hơn 1.600 nhân viên với trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Mizuho là một trong các ngân hàng toàn cầu có lượng khách hàng lớn nhất tại Nhật Bản, và sở hữu một mạng lưới quốc tế rộng khắp bao gồm các trung tâm tài chính, kinh doanh trên khắp thế giới. Mizuho quản lý lượng tài sản trị giá hơn 2000 tỷ USD với 870 văn phòng trên toàn thế giới. Thành lập được hơn 140 năm, tầm nhìn của Mizuho là trở thành một tập đoàn tài chính được tin cậy nhất với sự hiện diện toàn cầu và cơ sở khách hàng rộng lớn, đóng góp vào sự thịnh vượng của thế giới, châu Á và Nhật Bản. Mizuho đã hoạt động ở Việt Nam từ 1996. Trong lĩnh vực ngân hàng, Mizuho là cổ đông và đối tác chiến lược với Vietcombank, môt trong các ngân hàng lớn nhất của Việt Nam.   

Ward Ferry Management là một công ty đầu tư quản lý các quỹ dài hạn tập trung vào các khoản đầu tư của công ty tư nhân và công ty đại chúng ở Châu Á Thái Bình Dương. 

Sứ mệnh của Goodwater Capital là trao quyền cho các doanh nhân xuất sắc đang thay đổi thế giới thông qua công nghệ tiêu dùng.  Đội ngũ của Goodwater Capital có hơn 40 năm kinh nghiệm đầu tư vào các công ty công nghệ tiêu dùng hàng đầu trên thế giới, với danh mục đầu tư trải dài trên 25 quốc gia. 

Kora Management LP là một công ty chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp internet và dịch vụ tài chính tại các thị trường có mức tăng trưởng cao trên thế giới, được thành lập. 

H.Chi