LG ra mắt 'siêu màn hình' DualUp, độ phân giải 2K

Công nghệ - Ngày đăng : 15:14, 22/12/2021

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Màn hình LG DualUp với tỷ lệ 16:18 trông giống như hai chiếc màn hình 16:9 xếp chồng lên nhau vậy.

Ảnh: sforum

LG mới đây đã cho ra mắt một chiếc màn hình có tỷ lệ 'kỳ dị' 16:18. Đây là một phân khúc màn hình mới của LG mang tên DualUp trông giống như hai chiếc màn hình 21.5 inch được xếp chồng lên nhau.

Theo LG thì việc sử dụng tỷ lệ màn hình mới này sẽ giúp người dùng có thể đa nhiệm dễ dàng hơn, sử dụng hiệu quả và nâng cao chất lượng công việc. Tỷ lệ này cũng giúp người dùng không bị mỏi cổ, có thể nhìn bao quát hơn so với việc sắp xếp màn hình theo chiều ngang với tỷ lệ ngang quá dài.

Màn hình LG DualUp có độ phân giải 2560 x 2880 pixel và kích thước 27.6 inch, tương đương với độ phân giải QHD (2K) trên màn hình 16:9 thông thường. Tấm nền màn hình có độ sáng tối đa 300 nits và có thể bao phủ 98% gam màu DCI-P3. LG cũng tặng kèm người dùng bộ chân đế Ergo, có thể kẹp vào hầu hết các loại bàn và giúp tiết kiệm không gian trên bàn làm việc của bạn.

Ảnh: sforum

Hiện tại, LG chưa công bố mức giá chính thức cho chiếc màn hình LG DualUp này của mình, tuy nhiên với việc đây là một màn hình có tỷ lệ khá dị cũng như chỉ phục vụ cho người dùng chuyên nghiệp thì mức giá của sản phẩm là không hề rẻ. Ngoài ra, LG cũng giới thiệu thêm một mẫu màn hình 4K 32 inch mới thuộc dòng UltraFine, màn hình này có tỷ lệ 16:9 như thường thấy và đây cũng là màn hình đầu tiên của LG sử dụng tấm nền Nano IPS Black, giúp hiển thị màu đen sâu.

Cả hai mẫu màn hình mới đều trang bị cổng HDMI, cổng USB-C có thể sử dụng để xuất màn hình và sạc cho laptop với công suất lên tới 96W, tức có thể sạc được cho cả MacBook Pro 16 inch mới.

Theo S-Forum

M.H