Thị trường thanh toán thẻ của Ấn Độ dự báo tăng trưởng 31,2% năm 2022

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 11:30, 02/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Việc áp dụng ngày càng nhiều hình thức thanh toán điện tử sẽ giúp thúc đẩy thị trường thẻ.

Thị trường thanh toán thẻ của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng 31,2% và tương đương 305,4 tỷ đô la (22,3 nghìn tỷ INR) trong năm 2022, theo dữ liệu và phân tích của GlobalData.

Sự phục hồi kinh tế sau COVID, được thúc đẩy bởi chương trình tiêm chủng rộng rãi, sự phục hồi dần dần trong chi tiêu của người tiêu dùng và việc áp dụng thanh toán điện tử ngày càng tăng, sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng này.

Thị trường thanh toán thẻ dự kiến ​​đạt giá trị 232,7 tỷ đô la (INR17 nghìn tỷ) vào cuối năm 2021, tăng 30,7% so với năm 2020.

Nikhil Reddy, nhà phân tích cấp cao về thanh toán, của GlobalData cho biết, mặc dù các biện pháp phong tỏa trong bối cảnh COVID-19 ảnh hưởng đến thị trường thanh toán thẻ của quốc gia này, nhưng đại dịch cũng đã làm nổi bật tầm quan trọng của thanh toán kỹ thuật số.

Reddy cho biết thêm: “Với việc Ấn Độ hiện trên con đường quay trở lại trạng thái bình thường, thanh toán bằng thẻ dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong những năm tới.

Reddy cho biết cam kết của chính phủ nhằm giảm việc sử dụng tiền mặt và thúc đẩy việc sử dụng thẻ và thanh toán kỹ thuật số cũng sẽ hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực này. Các nhà chức trách đã bãi bỏ phí dịch vụ người bán (merchant fee) đối với các giao dịch bằng thẻ RuPay từ tháng 1/2020, khuyến khích người bán chấp nhận thanh toán bằng thẻ RuPay.

Ngân hàng trung ương cũng đã cho phép các ngân hàng tăng phí rút tiền mặt từ ngày 1/1/2022.

Việc áp dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc ngày càng tăng cũng được cho là sẽ thúc đẩy thanh toán bằng thẻ trong nước. Mặc dù thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc không phổ biến ở Ấn Độ, nhưng cũng đã đạt được sức hút trong thời kỳ đại dịch do sự gia tăng nhu cầu thanh toán "không cần chạm", Reddy nói.

Chỉ trong tháng 1/2021, giới hạn thanh toán không tiếp xúc đã được tăng từ 27,4 đô la (2.000 INR) lên 68,5 đô la (5.000 INR). Việc chấp nhận thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc giữa các thương nhân cũng đang tăng lên; tính đến năm 2021, hơn một phần tư tổng số thiết bị đầu cuối POS được lắp đặt tại quốc gia này hiện hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc.                                                                                                                           

(Theo The AsianBanking&Finance.net)

Hải Yến