Nhiều địa phương đón du khách “xông đất” năm 2022

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 15:00, 03/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngay trong những ngày đầu năm mới 2022, nhiều điạ phương trên cả nước đã tổ chức lễ đón đoàn du khách đầu tiên “xông đất”. Đây là hoạt động quan trọng báo hiệu nhiều tín hiệu khả quan khôi phục ngành Du lịch sau gần 2 năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Các chương trình đều được tổ chức đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng

Các du khách đầu tiên trên chuyến bay VN116 đã hạ cánh vào lúc 10h15 ngày 1/1/2022 hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tham dự lễ đón, tặng hoa, đặc sản lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cho các hành khách. Cũng tại lễ đón tiếp , 3 hành khách may mắn cũng đã nhận được 3 thẻ quà tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines do Hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ. Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với hàng không và du lịch do dịch bệnh đã kéo dài sang năm thứ 2 với các biến chủng mới gây bùng phát mạnh ở nhiều địa phương. Tại TP Đà Nẵng, các đường bay nội địa được khai thác trở lại vào 10/10/2021 sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp và kéo dài của Covid-19. Theo kế hoạch của các Hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1/1/2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Những hành khách đầu tiên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày đầu năm mới được tặng quà, đón tiếp chu đáo

Thừa Thiên Huế

Chuyến bay VN1543 cất cánh từ Hà Nội chở theo 151 hành khách đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) lúc 9 giờ 30 phút ngày 1/1/2022 là chuyến bay đầu tiên “xông đất” Thừa Thiên Huế trong năm mới. Những vị khách đầu tiên của chuyến bay đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay đã được lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới. Các hành khách khác của chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt khi đến Huế, thưởng thức chương trình biểu diễn lân truyền thống, và được giới thiệu về các chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch của địa phương trong năm 2022. Sự kiện này là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, khởi động chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa du lịch hấp dẫn trong khuôn khổ Festival Huế 2022.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế chào đón chuyến bay và những hành khách đầu tiên đến Huế năm 2022

Trong năm 2022, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục các hoạt động kích cầu, tập trung vào chủ đề “Huế- điểm đến an toàn và thân thiện”; quảng bá các thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương kết hợp với việc xây dựng các gói combo sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi; xây dựng chương trình tour du lịch khép kín ưu đãi, hấp dẫn gắn với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao… Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn ảnh hưởng, các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, an toàn với du khách, đặc biệt là khách nội địa sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Đại diện của Vietnam Airlines thông tin, dự kiến, nhu cầu vận tải hàng không tăng cao trở lại vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Vì vậy từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ vào ngày 1/1/2022 và cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến. Dự kiến trong tháng 6/2022, thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không - du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.

Hà Giang

Tại khách sạn Yên Biên, TP. Hà Giang, Sở VHTTDL Hà Giang đã tổ chức lễ đón đoàn khách đầu tiên năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý và lãnh đạo Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Hà Giang cùng một số doanh nghiệp đã tham gia lễ đón. Trong số những du khách đến Hà Giang lần này có nhiều blogger, youtuber, tiktoker và người nổi tiếng trên mạng xã hội. Những vị khách đặc biệt này sẽ trải nghiệm tour 3 ngày 2 đêm khám phá Hà Giang và giúp quảng bá điểm đến miền cực Bắc rộng rãi hơn trên các nền tảng trực tuyến. Đoàn khách sẽ khám phá, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang tại 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn như: dốc Bắc Sum, Thạch Sơn Thần, Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, vực Tu Sản, các đồi hoa hoa tam giác mạch… Những hoạt động trải nghiệm thực tế của đoàn cũng sẽ được phát trực tuyến để quảng bá rộng rãi hình ảnh điểm đến, mảnh đất, con người Hà Giang trên nền tảng số tới du khách trong nước và quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý và lãnh đạo Sở VHTTDL đón các vị khách đầu tiên tới Hà Giang 2022

Lào Cai

Khu lịch quốc gia Sa Pa đã chào đón những du khách đầu tiên đến thiên đường tuyết rơi miền Tây Bắc. Orena (quốc tịch Ucraina) ở Việt Nam đã 20 cho biết: “Tôi rất vui vì được trở lại Sa Pa. Tôi rất yêu Sa Pa và các cảnh đẹp ở Việt Nam. Suốt thời gian vừa qua không được đi đâu vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngày đầu năm mới, tôi chọn Sa Pa cho chuyến đi của mình và rất vui mừng vì được là một trong những vị khách du lịch đầu tiên tới Sa Pa năm mới 2022” Nổi tiếng với 5 mùa: Xuân- hạ- thu- đông và tình yêu, Sa Pa luôn chờ đón bước chân du khách với những trải nghiệm thú vị.

Thiên đường tuyết trắng Sa Pa đón những vị khách đầu tiên

Để thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa đã phải điều chỉnh thời gian và quy mô hoạt động của hàng loạt sự kiện lớn chào năm mới 2022. Hoạt động trải nghiệm không gian tuyết: “Sa Pa - Thiên đường tuyết rơi” sẽ diễn ra từ ngày 31/12/2021 đến ngày 2/1/2022 tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch. Đây là lễ hội thường niên - một sản phẩm du lịch hấp dẫn và là điểm đến không thể thiếu trong mùa Đông của những du khách yêu Sa Pa.Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu các giá trị văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia được công nhận trên địa bàn thị xã Sa Pa diễn ra cùng thời điểm trên tại Khu trưng bày các sản phẩm đặc hữu Sa Pa.

Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa đã dừng một số hoạt động như: Lễ khai mạc Lễ hội mùa Đông "Sa Pa-Thiên đường tuyết rơi; ra mắt các chương trình văn nghệ của các Đội văn nghệ dân gian tại các điểm du lịch cộng đồng; trình diễn các giá trị văn hóa phi vật thể quốc gia; trải nghiệm các hoạt động trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa Đông năm 2021 của học sinh các trường học trên địa bàn.Sau hoạt động đón đoàn khách đầu tiên đến với thị xã Sa Pa trong năm 2022, đã diễn ra Lễ công bố và đón nhận Bằng Di sản Văn hóa phi vật thể đối với Nghề vẽ tranh thờ của người Dao đỏ Sa Pa.

Bắc Kạn

Ban Quản lý Du lịch Ba Bể phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn đón chào, tặng hoa đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến “xông đất” Khu du lịch hồ Ba Bể ngay tại cổng đón tiếp Buốc Lốm. Các du khách này tham gia tour du lịch 3 ngày 2 đêm tham quan hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - thác Bản Giốc (Cao Bằng) do Công ty TNHH Phiêu lưu cùng Mr.Linh (Mr Linh’s Adventures Travel) đón. Phó Giám đốc Ban Quản lý Du lịch Ba Bể Đàm Thấm bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn tại hồ Ba Bể, điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Bắc Kạn, để truyền đi thông điệp về những câu chuyện di sản ngàn năm đầy hấp dẫn. Ông Đàm Thấm cho hay: “Sự kiện chào đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Ba Bể trong ngày đầu năm mới 2022 có ý nghĩa như để khởi vận cho ngành Du lịch Bắc Kạn nhiều thuận lợi, tốt lành”.

Thiên đường tuyết trắng Sa Pa đón những vị khách đầu tiên

Bà Kate (người Nga) thay mặt đoàn chia sẻ rất xúc động vì sự đóng tiếp nồng hậu của những người làm du lịch Ba Bể - Bắc Kạn ngay ngày đầu năm mới 2022. “Tôi mong rằng ngành Du lịch của các bạn sẽ có nhiều khởi sắc trong năm mới này. Các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa sớm trở lại bình thường để chúng tôi được du lịch thuận lợi, thoải mái hơn trên đất nước Việt Nam”, bà Kate cho biết.

Ông Đinh Công Trứ, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong thời gian nghỉ ngơi, tham quan tại đây và đã chuẩn bị những phương án xử lý thật linh hoạt trong phòng chống dịch bệnh. Sau đợt đón khách đầu tiên này, chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng để các khu, điểm du lịch có thể đón thêm nhiều đoàn khách nữa”.

T.Dũng