CES 2022 giới thiệu những cải tiến mới nhất của công nghệ

Công nghệ - Ngày đăng : 14:09, 07/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - CES là một trong những triển lãm thương mại công nghệ lớn nhất thế giới, khai mạc sự kiện trực tiếp đầu tiên vào ngày 4/1 vừa qua tại Las Vegas kể từ khi bắt đầu đại dịch. Triển lãm giới thiệu sự kết hợp quen thuộc giữa các sản phẩm công nghệ sáng tạo và mới lạ đã xuất hiện những năm gần đây.

Ngoài máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, CES 2022 đã cho ra mắt một số tiện ích mới lạ, bao gồm tai nghe hút ẩm, bóng đèn theo dõi giấc ngủ và thậm chí cả công nghệ bồn tắm thông minh. Sau đây là một số sản phẩm được đánh giá nổi bật nhất tại CES 2022. 

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy S21 FE

 

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy S21 FE mới của Samsung - FE là viết tắt của "phiên bản dành cho người hâm mộ" - vay mượn một số tính năng tốt nhất từ ​​dòng S21 và tích hợp thành một thiết bị giá cả phải chăng hơn. Chiếc điện thoại này chính thức đưa vào thị trường ngày 11 tháng 1, có giá bắt đầu từ 699 đô la, thấp hơn 100 đô la so với S21 của năm ngoái cho cùng một bộ vi xử lý, tốc độ làm mới và hệ thống ba camera. Với màn hình Dynamic AMOLED 6,4 inch, nó lớn hơn một chút so với S21. Phiên bản điện thoại này có thể không hào nhoáng như S21 nhưng giá rẻ hơn, màu sắc đa dạng - ô liu, oải hương, trắng hoặc bạc - có thể khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn. 

Thiết lập chơi game linh hoạt Alienware của Dell

\

Đây là một dự án R&D được đề xuất bởi Alienware's EIG (Experience Innovation Group). Tại CES 2022, hãng này đã giới thiệu một nền tảng điện toán có tên là Concept Nyx cho phép chuyển đổi liền mạch từ chơi game trên PC trong phòng ngủ sang chơi trên màn hình TV trong phòng khách. Như vậy, Nyx là một máy chủ gia đình cung cấp điện toán biên thông qua việc sử dụng xử lý trò chơi hiệu suất cao tại nhà. Vì nó đang được thực hiện cục bộ nên người chơi không phải lo lắng về độ trễ hoặc các vấn đề băng thông. Hệ thống hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Bóng đèn thông minh theo dõi sức khỏe của Sengled

 

Công nghệ bóng đèn mới của Sengled được cài đặt để theo dõi thói quen ngủ của bạn mà không cần tới sự hỗ trợ của đồng hồ thông minh. Hãng Sengled đã thêm công nghệ radar vào bóng đèn của mình để theo dõi các phép đo sinh trắc học như nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và các dấu hiệu quan trọng khác. Nhiều bóng đèn hỗ trợ Bluetooth được sử dụng cùng nhau trong nhà có thể tạo ra một mạng lưới "giúp phát hiện hành vi của con người và xác định xem ai đó đã bị ngã và gửi đi thông điệp giúp đỡ". 

Bird Buddy Smart Bird Feeder

 

Bird Buddy là một thiết bị cho chim ăn có gắn camera, kết nối với mạng WiFi gia đình giúp bạn có thể chụp ảnh và quay video về các loài chim, đồng thời phát trực tiếp đến một ứng dụng trên điện thoại của bạn. Ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo sẽ cho bạn biết loại chim bạn đang xem và lưu một album theo dõi hoạt động của những "vị khách" ghé thăm nhằm chia sẻ với gia đình và bạn bè.

Công nghệ bồn tắm thông minh Kohler

Kohler đã công bố công nghệ "Tắm thông minh PerfectFill" cho phép người dùng cài đặt trước sở thích của họ về nhiệt độ nước tắm và mực nước trong bồn chỉ với một lệnh thoại. Sản phẩm có giá khởi điểm 2.700 USD,  chưa được bày bán nhưng công ty có một liên kết để khách hàng nhận thông báo ngay khi sản phẩm có trên trang web của mình. 

Thiết bị nhận diện thú cưng bằng mũi của Petnow

 

Petnow là một ứng dụng điện thoại thông minh điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo giúp xác định những chú chó bằng các hoa văn độc đáo trên mũi của chúng. Các ứng dụng Petnow cho phép bạn sử dụng dấu mũi của các chú chó để nhận diện nếu chúng bị lạc. Ứng dụng này sử dụng AI để phân tích các nếp nhăn độc đáo trên mũi của chó - thứ không thay đổi theo thời gian, giống như dấu vân tay - nhằm mục đích kết nối vật nuôi với chủ nhân.

Miếng đệm tai hút ẩm

DearBuds của Linkface - tai nghe hỗ trợ Bluetooth - được thiết kế để theo dõi độ ẩm bên trong tai, nơi mà các nhà phát minh cho rằng vi khuẩn dễ dàng phát triển. Ngoài ra, thiết bị cũng giải phóng ánh sáng và nhiệt độ để làm dịu tai khi bị ẩm và dính. 

Máy tính xách tay Dell XPS 13 Plus

 

Dell đã thực hiện một số thay đổi đáng kể cho máy tính xách tay XPS 13 của mình, đáng chú ý nhất là "dãy chức năng cảm ứng điện dung" thay cho các phím F. Điều này cho phép bạn điều chỉnh độ sáng và âm lượng khác với thanh cảm ứng kỹ thuật số gây tranh cãi của Apple. Về phần bàn di chuột trên XPS 13 Plus, Dell đã khéo léo ẩn nó dưới một tấm kính dài bên dưới bàn phím, từ đó tạo ra thiết kế vô hình cho trackpad. Chưa hết, bàn di chuột này còn hỗ trợ cảm ứng lực giống như Force Touch Trackpad trên MacBook.

Samsung Freestyle

 

Tiện ích Freestyle với thiết kế gọn gàng của Samsung cung cấp khả năng tùy biến của TV thông minh Samsung với tính năng di động. Thiết bị có trọng lượng nhẹ, máy chiếu đa năng và lạ mắt tạo ra những trải nghiệm giải trí thú vị. Bạn có thể bật nhạc, điều khiển ánh sáng trang trí, chiếu video lên tường hoặc trần nhà bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Nguồn: CNN Business

PV