OnePlus 10 Pro: Thiết kế mặt lưng phủ lụa, camera 'khủng'

Công nghệ - Ngày đăng : 10:15, 13/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - OnePlus 10 Pro là chiếc máy flagship kế nhiệm tiếp theo của thương hiệu OnePlus, mang nhiều ưu điểm mạnh mẽ về hiệu năng cũng như camera.

OnePlus mới chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng có tên OnePlus 10 Pro. Đây là phiên bản kế nhiệm cho dòng OnePlus 9 và 9 Pro giới thiệu vào năm ngoái.

Tuy nhiên ở thế hệ lần này, OnePlus chỉ cho ra mắt một phiên bản Pro duy nhất thay vì hai phiên bản như các thế hệ tiền nhiệm. Điều này có thể là do trước đây, OnePlus đã từng giới thiệu một chiếc OnePlus X tầm trung, bởi vậy hãng không muốn đặt tên trùng với một sản phẩm trong quá khứ.

Thiết kế mặt lưng dạng phủ lụa này còn hạn chế dấu vân tay và mồ hôi, cũng như hạn chế các vết bẩn bám vào. Ở chính giữa mặt lưng là logo “1+” quen thuộc. Ảnh: Techz.vn

OnePlus 10 Pro mang tới khá nhiều thay đổi, từ thiết kế ngoại hình, màn hình, hiệu năng cho tới camera. Ngoài ra đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của “nhà OPPO” hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 80W.

Với các dòng máy cao cấp của OnePlus thì người dùng sẽ có cách đóng hộp đặc trưng, gồm một vỏ hộp dài hình hộp chữ nhật, có màu đỏ quen thuộc. Bên trong đi kèm đầy đủ phụ kiện chẳng thiếu thứ gì: Củ sạc nhanh, dây sạc USB-C, ốp lưng và các miếng dán sticker, tất cả đều có màu đỏ trắng tông xoẹt tông (trừ ốp lưng). Phiên bản có trong bài viết là phiên bản màu đen. Ngoài ra máy còn có thêm một tùy chọn màu sắc mới là màu xanh.

OnePlus 10 Pro năm nay được OnePlus thiết kế lại phần mặt lưng của máy. Mặt lưng này được hoàn thiện từ chất liệu kính, tuy nhiên được phủ lên một lớp “giả lụa” mà OnePlus gọi là “Silk Glass”. Lớp kính phủ lụa này cho cảm giác cầm vào cực kỳ mịn màng và ấm tay. Nếu bạn đã từng được cầm trên tay chiếc vivo X70 series thì OnePlus 10 Pro cho cảm giác tương tự ở mặt lưng, rất mềm và rất mịn.

Thiết kế mặt lưng dạng phủ lụa này còn hạn chế dấu vân tay và mồ hôi, cũng như hạn chế các vết bẩn bám vào. Ở chính giữa mặt lưng là logo “1+” quen thuộc.

OnePlus trang bị hệ thống ba ống kính: góc rộng 48MP, góc siêu rộng 50MP và một ống kính tele 3.3X 8MP. Ảnh: Techz.vn

Nổi bật nhất ở mặt lưng này chắc chắn là cụm camera chính hình vuông đặt lệch ở góc trái của máy. Cụm camera này có thiết kế khá to và lồi lên so với mặt lưng. OnePlus trang bị hệ thống ba ống kính: góc rộng 48MP sử dụng cảm biến Sony IMX789, góc siêu rộng 50MP với góc nhìn 150 độ và một ống kính tele 3.3X 8MP có tích hợp OIS.

Về chất lượng, OnePlus hứa hẹn máy sẽ cho một chất lượng ảnh ra ở mức rất cao, màu sắc trung thực so với thực tế. Cụm camera này còn được tinh chỉnh bởi Hasselblad, thương hiệu camera nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh. Kể từ thế hệ OnePlus 9 thì OnePlus đã cải thiện chất lượng camera của máy rất nhiều, cả về khả năng chụp ảnh và quay video.

OnePlus 10 Pro trang bị màn hình 6.7 inch sử dụng tấm nền LTPO2 AMOLED 10-bit màu. Ảnh: Techz.vn

Ở mặt trước, OnePlus 10 Pro trang bị màn hình 6.7 inch sử dụng tấm nền LTPO2 AMOLED 10-bit màu, độ phân giải QHD+ và có tần số quét biến thiên 1-120Hz. Màn hình này sử dụng thiết kế “nốt ruồi” với camera selfie 32MP đặt ở góc trái. Ngoài ra, màn hình của OnePlus 10 Pro cũng được thiết kế cong hai cạnh bên.

Về hiệu năng, OnePlus 10 Pro trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, có ba tùy chọn bộ nhớ là 8GB/128GB, 8GB/256GB hoặc 12GB/256GB. Viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 80W và AirVOOC 50W, chỉ mất 35 phút để sạc đầy viên pin của máy. OnePlus 10 Pro phiên bản nội địa Trung Quốc sẽ chạy sẵn Android 12 với giao diện ColorOS 12.

OnePlus 10 Pro là chiếc smartphone đầu tiên của “nhà OPPO” hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 80W. Ảnh: Techz.vn/

OnePlus 10 Pro sử dụng củ sạc nhanh với chuẩn SuperVOOC của OPPO chứ không còn là Warp Charge như trước đây nữa. Củ sạc 80W tặng kèm có kích thước khá nhỏ gọn, sử dụng cổng USB-A – USB-C chứ không phải USB-C – USB-C như các thế hệ trước.

OnePlus 10 Pro có giá bán khởi điểm tại thị trường Trung Quốc là 4699 tệ, (tương đương 16.7 triệu đồng).

Theo Sforum

Minh Minh