NextTech rót nửa triệu USD vào ứng dụng bán thực phẩm sạch

Công nghệ - Ngày đăng : 08:57, 19/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn NextTech, FoodHub kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2022.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech, đồng sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc (trái) và ông Nguyễn Xuân Vinh, giám đốc điều hành FoodHub trong lễ ký kết hợp đồng đầu tư. Ảnh: DNCC

Ngày 18/1, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc công bố khoản đầu tư 500.000 USD vào doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) FoodHub.vn FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.

Theo NextTech, mua sắm thực phẩm online, kinh doanh thực phẩm trực tuyến trở thành một xu thế tất yếu của cả người bán và người mua tại Việt Nam, đặc biệt trong hai năm vừa qua. Tuy nhiên, trên thị trường chưa thực sự có một ứng dụng chuyên dụng nào giải quyết được triệt để nhu cầu về bữa cơm hàng ngày của các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, bận rộn và không có nhiều thời gian đi chợ hoặc siêu thị trực tiếp. 

FoodHub được ra mắt từ tháng 9-2019. Trong giai đoạn đầu, thông qua ứng dụng, người dùng được kết nối thẳng đến các trạm dịch vụ của FoodHub và có thể đặt mua thực phẩm từ các nông trại xung quanh Hà Nội, giao hàng trong tối đa 2 giờ.

FoodHub không chỉ cung cấp thực phẩm tươi trong ngày mà còn sơ chế miễn phí hoặc nấu sẵn theo yêu cầu, giúp người mua hàng tiết kiệm thời gian cho việc chế biến bữa ăn hàng ngày. Trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng hơn 400%.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn NextTech, FoodHub kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2022. Đồng thời tiến tới mục tiêu phủ sóng dịch vụ trên cả nước vào năm 2023.

Được biết, ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) là Chủ tịch NextTech-Group, kiêm nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc 

M.H