VNPAY thúc đẩy thanh toán số trong lĩnh vực y tế

Tin hội viên - Ngày đăng : 11:00, 21/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đa dạng hình thức thanh toán, đơn giản hóa quy trình đặt khám chữa bệnh, tối ưu chi phí và an toàn là ưu điểm vượt trội của giải pháp thanh toán số được VNPAY đề cập trong buổi thảo luận chuyên đề Công nghệ thông tin trong y tế tại Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán để thu phí dịch vụ y tế bằng phương thức không tiền mặt. Tuy nhiên, vấn đề này cũng gặp không ít khó khăn do bệnh viện thiếu nhân sự nghiên cứu chuyển sâu về giải pháp thanh toán, đồng thời cơ sở vật chất còn nhiều chế.

Bên cạnh đó, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các bệnh viện, cơ sở y tế đang quá tải lượt đăng ký khám. Trong khi đó các kênh đặt khám online của bệnh viện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Trước những khó khăn và bất cập của ngành y tế, tại Hội nghị thảo luận khoa học với sự tham gia của gần 100 bệnh viện uy tín trên toàn quốc, VNPAY với vị thế là đơn hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam đã giới thiệu giải pháp thanh toán số nhằm giúp y tế giảm bớt gánh nặng trong quy trình khám chữa bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số.

Ông Trần Đình Thành – Phó GĐ Khối Kinh doanh VNPAY trình bày giải pháp Thanh toán số trong y tế tại HN Khoa học thường niên của BV Đại học Y Hà Nội 2021

Với giải pháp thanh toán số của VNPAY, các bệnh viện, cơ sở y tế có thể tối ưu quy trình, giải quyết tình trạng quá tải khi tiếp nhận bệnh nhân đăng ký khám cũng như hỗ trợ khâu thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Bằng việc sử dụng máy Self-order kết nối với hệ thống thông tin nội bộ của bệnh viện, bệnh nhân tự đăng ký, lấy số khám nhanh chóng, không cần có sự hỗ trợ của nhân viên y tế, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Giải pháp của VNPAY cũng giúp bệnh viện tiếp nhận lịch khám của bệnh nhân thông qua tiện ích đặt lịch khám trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử…vừa thuận tiện lại đảm bảo an toàn, khách hàng có thể đặt lịch trước ở nhà để giảm bớt thời gian chờ đợi.

Giải pháp thanh toán của VNPAY giúp đa dạng hình thức thanh toán viện phí.

Không chỉ hỗ trợ quy trình đặt lịch trước khám, thủ tục tại quầy thanh toán bệnh viện cũng sẽ được xử lý đơn giản và nhanh hơn với sự hỗ trợ của máy Self-order hoặc thiết bị SmartPOS.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể lựa chọn thanh toán viện phí ngay trên các ứng dụng ngân hàng, hay ví điện tử hoặc tự nhập thông tin, thanh toán viện phí trực tiếp trên máy Self-order tại bệnh viện.

Đặt lịch khám bệnh trên các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử.

Ứng dụng giải pháp thanh toán số của VNPAY không chỉ giúp bệnh viện giải quyết bài toán quá tải trước và sau trong quy trình khám chữa bệnh mà còn tiết kiệm chi phí, nhân lực, tối ưu quản lý hệ thống khoa học, dễ dàng hơn. Đặc biệt kết nối với VNPAY, các bệnh viện sẽ có cơ hội tiếp cận hệ sinh thái hơn 25 triệu người dùng mobile banking và ví điện tử, mở rộng tập khách hàng mới có nhu cầu chăm sóc và khám chữa bệnh. Đồng thời giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn trong việc thăm khám sức khỏe tại bệnh viện.

Hiện tại, VNPAY đã và đang hợp tác gần 50 bệnh viện công, bệnh viện quốc tế và các phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc như Bệnh viện mắt Trung ương, Bệnh viện đa khoa Bưu điện, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt TP. HCM, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Thu Cúc, nhà thuốc Pharmacity…. từng bước triển khai giải pháp thanh toán số trong quy trình trước và sau khám nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Trong thời gian tới VNPAY hy vọng kết nối với nhiều bệnh viện, cơ sở y tế khám chữa bệnh triển khai giải pháp thanh toán số, hỗ trợ quy trình khám bệnh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số bệnh viện, hướng tới mô hình “bệnh viện thông minh” với dịch vụ tối ưu và chất lượng.

Quỳnh Dương