Chủ tịch nước trao quà Tết cho công nhân khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh

Tin tức - Ngày đăng : 12:15, 24/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui và tặng quà cho công nhân, người lao động Thành phố Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh trong chương trình “Ấm tình mùa xuân -2022”.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Việt Nam và các ban, bộ ngành Trung ương và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình ngày hội “Ấm tình mùa Xuân” – Năm 2022 có sự tham dự của 1.570 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, cũng là những người có nhiều thành tích trong hoạt động đoàn thể và phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức. Đây cũng là những người không có đủ điều kiện về quê đón Tết.  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn TPHCM và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công nhân, lao động, tài sản quý của doanh nghiệp và xã hội

Phát biểu với công nhân, lao động và các đại biểu dự chương trình Ấm tình mùa Xuân – Năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới công nhân, lao động, các hoàn cảnh khó khăn, các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch của Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Nhắc lại những thiệt hại rất lớn do đại dịch COVID-19 gây ra cho TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, với sự hỗ trợ của Trung ương, đã chủ động, sáng tạo, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Đến thời điểm này, Thành phố hơn 10 triệu người nhưng các quận, huyện của Thành phố cơ bản là vùng xanh. Cùng với đó là thực hiện tốt các nhiệm vụ phục hồi kinh tế, tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho công nhân khó khăn tại Thành phố Thủ Đức.

Nhấn mạnh, truyền thống văn hóa của người Việt Nam ai ai cũng muốn về quê sum họp, ăn Tết cùng gia đình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm và có chủ trương từ sớm về việc chăm lo Tết cho gia đình chính sách, các gia đình và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch nước đánh giá cao Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, Thành phố Thủ Đức nói riêng đã huy động nguồn lực lớn cho công tác này, nhất là quan tâm chăm lo cho hơn 1 triệu lao động không có điều kiện về quê ăn Tết. 

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản HCM trong phạm vi cả nước đã phối hợp với TPHCM và các địa phương quan tâm chăm lo cho công nhân, lao động, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những nơi đông công nhân như TPHCM. Trong đó có nhiều chương trình sáng tạo như Tết sum vầy, Tấm vé nghĩa tình... với nhiều nội dung phong phú để phục vụ cho gia đình công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. Đặc biệt, chủ đề: Công nhân vui Tết cùng Thành phố HCM là rất nhân văn, không chỉ thể hiện nghĩa tình của Thành phố mang tên Bác mà còn thể hiện sự lạc quan, tự tin bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà một số Bệnh viện tại Thành phố Thủ Đức đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi gắm niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Thành ủy, chính quyền, hệ thống chính trị Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Thủ Đức tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, nhất là dịp lễ, Tết. Chủ tịch nước kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó khăn, phát huy sự năng động, sáng tạo cùng Thành phố Thủ Đức, có các phần quà thiết thực dành cho người lao động. Đặc biệt các doanh nghiệp phải có phương án, chương trình phát triển mạnh mẽ hơn, tạo nhiều việc làm hơn. Đồng thời cần quan tâm đến chính sách phúc lợi, nhà ở cho người lao động, bởi người lao động chính là vốn quý của mỗi doanh nghiệp, của xã hội.

Dịp này Chủ tịch nước tặng công nhân, người lao động Thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh hai câu thơ:

Chung tay cùng siết chặt tay

Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao TPHCM triển khai chương trình Công nhân vui Tết cùng Thành phố giàu nhân văn.

Chủ tịch nước cũng tặng quà một số Bệnh viện tại Thành phố Thủ Đức có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tặng quà chúc mừng hơn 550 thiếu nhi, cán bộ, công chức các phường, đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch, các đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Các họa sĩ của Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa tặng hơn 100 bức tranh cho các bệnh viện và Trung tâm y tế dự phòng Thành phố Thủ Đức.

Vũ Dũng