HSBC được The Asset vinh danh là Ngân hàng Toàn cầu tốt nhất Việt Nam

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 09:02, 25/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa được The Asset vinh danh là Ngân hàng Toàn cầu tốt nhất Việt Nam 2021, ngân hàng tư vấn cho vay tốt nhất tại Việt Nam 2021, Giao dịch Trái phiếu liên kết xuất sắc nhất Việt Nam 2021 và Giao dịch vay hợp vốn xuất sắc nhất Việt Nam 2021.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Cụ thể, HSBC Việt Nam được The Asset vinh danh là Ngân hàng Toàn cầu tốt nhất Việt Nam nhờ kết quả kinh doanh vững mạnh cũng như cam kết mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính bền vững thể hiện qua các giao dịch đột phá góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, cổ vũ và thúc đẩy phát triển các giải pháp năng lượng sạch cùng nhiều dự án tài trợ liên quan đến bền vững khác. Đây là lần thứ chín HSBC nhận được giải thưởng này từ năm 2018 tới nay.

Theo Hệ số Tính điểm Triple A (Triple A Scoring Quotient – TASQ), hệ thống xếp hạng do The Asset phát triển trong suốt 23 năm qua, HSBC được vinh danh là Ngân hàng tư vấn cho vay tốt nhất tại Việt Nam lần thứ tư liên tiếp (2018-2021). Kết quả này được đánh giá dựa trên nhiều mặt như số lượng giao dịch, loại giao dịch, quy mô/tầm quan trọng của giao dịch, chất lượng thực hiện… Trong giai đoạn đánh giá xếp hạng, HSBC mang đến nhiều đột phá trong các khâu đàm phán, cơ cấu và thực hiện những giao dịch mang tính cột mốc trên thị trường vốn vay trong nước và quốc tế. Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tầm vóc và phát triển thị trường vốn trong nước cũng như hỗ trợ Việt Nam trong quá trình bước sang một trang mới phát triển kinh tế và vững bước hội nhập trên trường quốc tế.

HSBC Việt Nam cũng nhận giải thưởng Giao dịch Trái phiếu liên kết xuất sắc nhất Việt Nam nhờ hỗ trợ Vinpearl phát hành thành công 425 triệu USD Trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup trong tháng 9 năm ngoái. Đây là trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thị trường tài chính thế giới.

Trong vai trò Ngân hàng Tư vấn Cơ cấu Bền vững cho giao dịch, HSBC hỗ trợ Vingroup xây dựng Khung Tài chính Bền vững, bao gồm 6 hạng mục dự án xanh và 2 hạng mục dự án xã hội thuộc các mảng kinh doanh của Tập đoàn. Trái phiếu thu hút sự quan tâm của hơn 40 nhà đầu tư trên khắp thế giới với lượng đăng ký đặt mua vượt xa quy mô phát hành. Giải thưởng này không chỉ thể hiện khả năng chuyên môn, năng lực vượt trội, mạng lưới rộng khắp và tầm nhìn chiến lược của HSBC mà còn nhấn mạnh cam kết của ngân hàng hướng đến xây dựng một thị trường vốn lớn mạnh hơn cho Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận những giao dịch bền vững tương tự cho các doanh nghiệp khác.

Bên cạnh đó, giải thưởng Giao dịch vay hợp vốn xuất sắc nhất Việt Nam đã được trao cho HSBC nhờ thu xếp thành công khoản vay hợp vốn được phân chia hai kỳ hạn trị giá 790 triệu USD cho VietinBank trong tháng 8/2021. HSBC Việt Nam đóng vai trò Ngân hàng thu xếp và dựng sổ chính trong giao dịch được xem là khoản vay hợp vốn lớn nhất cho một ngân hàng hàng thương mại cổ phần sở hữu vốn nhà nước ở Việt Nam. Đây cũng là khoản vay quốc tế đầu tiên của một ngân hàng hàng thương mại cổ phần sở hữu vốn nhà nước trong vòng ba năm, tạo nên một giao dịch được đánh giá là rất hiếm thấy trên thị trường.

Được biết, giải thưởng The Asset Triple A Awards là một thước đo quan trọng với các tổ chức tài chính hàng đầu. Kết quả hàng năm được lựa chọn bằng một phương pháp nghiêm ngặt kết hợp với cách tiếp cận khắt khe để chọn ra các tổ chức và giao dịch xuất sắc nhất. Các giải thưởng được quyết định bởi ban biên tập của The Asset, những cá nhân giàu kinh nghiệm đồng thời có hàng chục năm kinh nghiệm đánh giá các giải thưởng trong ngành. Các quyết định của hội đồng giám khảo được hỗ trợ bởi ý kiến của khách hàng thu thập từ các cuộc trao đổi chuyên sâu và sử dụng kết quả phân tích dữ liệu của Asset Benchmark Research, tổ chức nghiên cứu hàng đầu của khu vực chuyên đánh giá các tiêu chuẩn trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính.

Thanh Hải