Ngành du lịch đang có những tín hiệu khởi sắc

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 14:48, 25/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các doanh nghiệp du lịch đang kỳ vọng vào một khởi đầu lạc quan trong mùa Tết năm nay cho ngành du lịch.

Hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới, là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc. Nguồn: Internet

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ngành du lịch lại trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn. Nhưng sau giai đoạn chịu tác động của dịch bệnh, xu hướng du lịch của người dân có những thay đổi. Họ thường lựa chọn những địa điểm an toàn và không quá đông đúc. 

Việc TP. Hồ Chí Minh - thị trường cung cấp nguồn khách du lịch lớn nhất - trở thành vùng xanh là một thuận lợi cho du lịch cả nước. Đây là thời điểm vàng để khởi động ngành du lịch, sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế. Sau một thời gian dài giãn cách xã hội do COVID-19 bùng phát, nay những người yêu du lịch đã không bỏ lỡ cơ hội để “xách ba lô lên và đi”. Trên nhiều diễn dàn về du lịch, từ đầu tháng 1 đến nay đã có nhiều thành viên chia sẻ những hình ảnh đẹp và trải nghiệm chuyến đi xa của mình.  

Chị Nguyễn Cẩm Vân, một đại lý bán vé máy bay tại Hà Nội cho biết khoảng hơn một tuần gần đây, lượng khách đăng ký vé máy bay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đông – Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt… đã tăng lên đáng kể.  

Anh Phan Hà Phương, hiện đang cư trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ: “Vợ chồng mình rất thích đi du lịch, sau khi nghe tin ngành du lịch mở cửa trở lại, gia đình mình đã đăng ký tour du lịch Phú Quốc ngay lập tức. Mình rất mừng khi chuyến đi an toàn và có nhiều kỷ niệm đẹp.”

Anh Phương chia sẻ hình ảnh chyến đi Phú Quốc của gia đình sau nhiều tháng giãn cách xã hội vì COVID-19.

Được biết, dịp Tết Nguyên Đán này, nhiều chuyến bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70% thậm chí lên đến 90% bao gồm những trường hợp về quê ăn Tết.

Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết, lượng khách đặt tour đã đạt hơn 80% so với kế hoạch và doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân 2022.

Chiều ngày 24/1, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy và phục hồi phát triển ngành du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế. Trước đó, chỉ trong 2 tháng thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin, ngành du lịch Việt Nam đã đón 7.800 lượt khách quốc tế.

Hy vọng sự khởi đầu thuận lợi của năm 2022  sẽ mở ra giai đoạn mới chấm dứt 2 năm khó khăn của ngành du lịch Việt Nam.

Minh Ngọc