Tai nghe Vivo TWS 2: Giá dưới 2 triệu đồng, pin 29 giờ

Công nghệ - Ngày đăng : 16:47, 25/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vivo TWS 2 là một chiếc tai nghe không dây có mức giá rẻ tuy nhiên lại hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp, đặc biệt là khả năng chống ồn chủ động.

Ảnh: Sforum

Trên thị trường hiện tại, mặc dù Vivo đang là một trong năm nhà sản xuất smartphone phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên công ty lại rất ít khi tham gia vào lĩnh vực tai nghe không dây. Hiện tại, Vivo có hai dòng tai nghe không dây chính là Vivo TWS và Vivo Neo TWS, trong đó phiên bản mới nhất mà hãng giới thiệu là Vivo TWS 2, ra mắt vào giữa năm ngoái.

Vivo TWS 2 có thiết kế dường như được Vivo lấy cảm hứng từ các thiết bị AirPods Pro của Apple. Toàn bộ case sạc sẽ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng. Chúng ta đều biết chất liệu này sẽ khiến sản phẩm dễ bám mồ hôi và dấu vân tay, đồng thời có thể để lại các vết xước dăm theo thời gian. Tình trạng này đã diễn ra đối với AirPods nhiều năm nay và Apple vẫn chưa có hướng khắc phục.

Ảnh: Sforum

Phiên bản có trong bài viết là phiên bản màu xanh có tên là Starry Blue, ngoài ra sản phẩm còn có thêm một tuỳ chọn màu sắc trắng nữa. Mặc dù có màu xanh, tuy nhiên Vivo thiết kế tai nghe của mình có hiệu ứng gradient có thể chuyển màu từ đen sang xanh trông khá bắt mắt. Trọng lượng của hộp sạc chỉ 33 gam và mỗi tai nghe nặng 5 gam.

Vivo TWS 2 sử dụng thiết kế tai nghe dạng in-ear phổ biến hiện nay. Bản thân thiết kế mỗi tai nghe cũng có phần giống với AirPods. Vivo thiết kế phần housing của tai ngeh chéo một góc nhỏ để có thể cho cảm giác đeo thoải mái. Người dùng cũng sẽ được tặng kèm các đầu mút silicon với các kích thước khác nhau đề tuỳ chỉnh với kích thước lỗ tai.

Ảnh: Sforum

Theo Vivo, TWS 2 trang bị driver có đường kính 12.2mm. Mỗi bên tai nghe được tích hợp ba micro thu âm hỗ trợ cho tính năng thu nhận giọng nói và khử tiếng ồn.

Vivo TWS 2 hỗ trợ tính năng Google Fast Pair, hoạt động với mọi thiết bị di động chạy Android 6 trở lên. Tai nghe hỗ trợ Bluetooth 5.2, codec aptX Adaptive của Qualcomm giúp giảm độ trễ khi kết nối cũng như cải thiện chất lượng âm thanh. Vivo cho biết TWS 2 tận dụng đường truyền băng thông cao QHD với tốc độ truyền tải dữ liệu ở mức 6Mbps, cao gấp đôi so với chuẩn Bluetooth A2DP truyền thống.

Ảnh: Sforum

Về tính năng, Vivo TWS 2 hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động Dynamic ANC với khả năng khử tiếng ồn lên tới 40dB, tức là gần gấp đôi so với AirPods Pro. Vivo cũng trang bị chế độ xuyên âm cho phép nghe âm thanh môi trường mà không cần tháo tai nghe. Sản phẩm có khả năng kết nối đa thiết bị, hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng lực để điều hướng. Để kết nối với smartphone, người dùng cần sử dụng ứng dụng Earphones tải về từ Play Store.

Ảnh: Sforum

Về thời lượng pin, Vivo TWS 2 có viên pin có thể cung cáp thời lượng dùng pin tới 29 giờ chỉ với một lần sạc (dùng kèm với case sạc). Với mỗi tai nghe thì người dùng có thể có được thời lượng nghe nhạc từ 4 tới 7 giờ tuỳ vào việc có bật chống ồn ANC hay không.

Vivo TWS 2 hiện đang có mức giá tại thị trường Trung Quốc là 499 tệ, tương đương 1.8 triệu đồng. Đây là một mức giá tương đối hợp lý khi so sánh với các mẫu tai nghe khác trên thị trường hiện nay tới từ OPPO hay Xiaomi. Đáng tiếc là sản phẩm không được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Theo Sforum

M.H