Vietcombank dành 723 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trong năm 2021

Sống đẹp - Ngày đăng : 22:59, 31/01/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đại dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ đến toàn ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng, song công tác an sinh xã hội tại Vietcombank trong năm 2021 đã qua không vì thế mà bị giảm sút. Trên thực tế hoạt động này còn được lan tỏa mạnh mẽ tới từng đơn vị và mỗi cán bộ nhân viên trong hệ thống Vietcombank, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Theo báo cáo vừa được công bố được tại Hội nghị tổng kết năm diễn ra ngày 10/1/2022, Vietcombank đã thực hiện cam kết 723 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trong năm 2021 và đã triển khai trên thực tế là hơn 660 tỷ đồng. Số tiền cam kết còn lại của năm 2021 sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2022.

Trong số hơn 660 tỷ đồng đã thực hiện cho công tác an sinh xã hội trong năm thì có tới gần ½ là nguồn đóng góp trực tiếp từ người lao động Vietcombank và Quỹ phúc lợi (gần 246 tỷ đồng) qua các phong trào được Công đoàn Vietcombank phát động như “Vietcombank chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”; “Vì Miền Nam thân yêu - Tài trợ máy thở cho các bệnh viện”; “Giải cứu nông sản - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “60.000 túi an sinh”, “Tặng thẻ BHYT cho người khó khăn”…

 Vietcombank ủng hộ 100 tỷ đồng cho hệ thống y tế tại TP. HCM trong đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Phần lớn số tiền triển khai công tác an sinh xã hội năm 2021 được Vietcombank dành để chung tay cùng Chính phủ, các địa phương và ngành y tế thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 với số tiền khoảng 400 tỉ đồng qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như ủng hộ quỹ vắc xin 60 tỷ đồng, ủng hộ các cơ sở y tế tại TP. HCM 100 tỷ đồng, hỗ trợ các địa phương có nguy cơ cao, rất cao mua vắc xin phòng chống dịch với số tiền gần 30 tỷ đồng, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” 25 tỷ đồng, ủng hộ chương trình triệu túi an sinh trị giá 12,5 tỷ đồng, trao tặng kinh phí gần 20 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phòng chống dịch cho một loạt bệnh viện trên địa bàn Hà Nội …

Vietcombank tài trợ 40 tỉ đồng trong đợt quyên góp ủng hộ phòng, chống COVID-19 do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Bên cạnh đó, Vietcombank còn đồng hành với ngành Y tế thông qua việc ban hành nhiều gói sản phẩm tín dụng, dịch vụ thanh toán, quản lý hệ thống nhằm hỗ trợ các bệnh viện và đội ngũ cán bộ y tế các cấp.

Với những biện pháp đồng bộ từ chính sách lãi suất, phí và công tác an sinh xã hội, Vietcombank khẳng định cam kết luôn  đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng, chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19.

HK