Cách bảo mật tin nhắn Messenger không bị đọc lén

Công nghệ - Ngày đăng : 16:38, 15/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Messenger là ứng dụng nhắn tin trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, một số người dùng lại không thoải mái vì lo sợ vấn đề bảo mật, hay bị người khác theo dõi và đọc lén tin nhắn.

Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo mật tin nhắn trên Messenger cực kỳ đơn giản nhé!

1. Cách bảo mật Messenger trên iPhone

Thấu hiểu nhu cầu bảo mật tin nhắn của người dùng, ứng dụng Messenger đã trang bị thêm cho chúng ta tính năng hỗ trợ khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc Touch ID trên iPhone. Người dùng iPhone đã có thể yên tâm hơn khi giờ đây không ai có thể tự ý truy cập vào Messenger trên điện thoại của bạn khi chưa có sự cho phép.

Ảnh: TGDD

2. Sử dụng tính năng cuộc trò chuyện bí mật

Facebook đã bổ sung thêm tính năng Secret Conversation (trò chuyện bí mật) cho người dùng Messenger. Về cơ bản, tính năng này sẽ mã hóa toàn bộ nội dung và tự hủy tin nhắn theo thời gian định sẵn. Điều này sẽ giúp bảo mật tuyệt đối cho tin nhắn của bạn trên Messenger.

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Messenger, sau đó chọn người bạn nhắn tin bí mật. Kế tiếp, bạn chọn mục Đi đến cuộc trò chuyện bí mật.

Ảnh: TGDD

Bước 2: Bạn thiết lập thời gian tự động xoá tin nhắn thích hợp bằng cách nhấn vào biểu tượng đồng hồ để thiết lập tin nhắn tạm thời.

Ảnh: TGDD

Cập nhật ứng dụng Messenger cho iOS tại đây.

Cập nhật ứng dụng Messenger cho Android tại đây.

3. Sử dụng tính năng Lưu trữ tin nhắn

Lưu trữ tin nhắn trên Messenger làm cho cuộc trò chuyện của bạn với người đó sẽ bị ẩn khỏi hộp thư cho đến khi bạn nhận được tin nhắn mới từ người đó.

Bạn chọn tin nhắn với người nào đó muốn lưu trữ, sau đó nhấn giữ và chọn Lưu trữ.

Ảnh: TGDD

4. Tắt thông báo hiển thị nội dung tin nhắn màn hình khoá

Mặc định khi có tin nhắn Messenger mới, toàn bộ nội dung sẽ được hiển thị ngay trên màn hình khóa. Điều này đồng nghĩa với việc người khác có thể đọc được các thông tin quan trọng.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn mục Messenger. Kế tiếp, chọn mục Thông báo.

Ảnh: TGDD

Bước 2: Bạn chọn vào Hiển thị bản xem trước, sau đó chọn vào mục Không.

Ảnh: TGDD

Trên đây là những cách giúp bạn có thể bảo mật tin nhắn trên Messenger của mình, giúp bạn thoải mái nhắn tin mà không còn sợ bị người khác xem lén nữa nhé! Đừng quên để lại 1 like và 1 share ủng hộ tinh thần chúng mình.

Theo TGDD

D.T