Apple sẽ tích hợp tính năng thanh toán một chạm trên iPhone

Công nghệ - Ngày đăng : 14:20, 16/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple Inc sắp giới thiệu một tính năng mới cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thẻ tín dụng và thanh toán kỹ thuật số chỉ bằng một cú chạm trên điện thoại iPhone.

Apple đã đều đặn ra mắt các mẫu iPhone mới vào khoảng tháng Chín hàng năm. Ảnh: Reuters

Apple Inc sắp giới thiệu một tính năng mới cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thẻ tín dụng và thanh toán kỹ thuật số chỉ bằng một cú chạm trên điện thoại iPhone, bỏ qua các hệ thống phần cứng như thiết bị đầu cuối Square của Block Inc.

Thông báo mới nhất của Apple cho biết tính năng sẽ sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) để thực hiện tất cả các loại thanh toán, bao gồm giữa các thiết bị iPhone.

“Đại gia” công nghệ nói thêm rằng Apple sẽ không biết những gì được mua bán hoặc khách hàng thực hiện giao dịch, như một cách nhấn mạnh vào tính bảo mật của họ.

Dự kiến, Apple sẽ tung ra tính năng này vào cuối năm nay.

Thông báo của Apple cũng cho hay các dịch vụ tài chính công nghệ (fintech) là Stripe và Shopify Point sẽ là những bên đầu tiên cung cấp tính năng "chạm để thanh toán" cho khách hàng doanh nghiệp vào mùa Xuân năm 2022 tại Mỹ. Theo các nguồn thạo tin, tính năng này dự kiến cho phép các thương gia nhận thanh toán bằng cách chạm mặt sau thiết bị của họ vào thẻ tín dụng hoặc một chiếc iPhone khác.

Bà Shannon Cross, nhà phân tích của công ty môi giới đầu tư Cross Research cho biết Apple coi thanh toán là một hoạt động kinh doanh độc lập quan trọng của minhg và họ đang tìm cách tận dụng mảng này. Việc họ dấn thân vào lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc là một dấu hiệu cho thấy mảng này đóng vai trò quan trọng như thế nào với đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

“Đại gia” công nghệ Mỹ đã và đang tăng cường các dịch vụ tài chính công nghệ (fintech). Hồi năm 2019, Apple đã ra mắt thẻ tín dụng với sự hợp tác từ ngân hàng Goldman Sachs. Hiện có các nguồn tin cho hay Apple đang phát triển trên một dịch vụ "mua trước, thanh toán sau" của riêng mình.

H.Thủy